Thứ Hai, 06/05/2024 05:40 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Văn hóa

Không khí rộn ràng đón tết Trung thu

BT

(ANTV) - Chỉ chưa đầy 1 tuần nữa là đến Tết Trung thu, nhưng không khí đã ngập tràn khắp các phố phường, làng bản cùng sự hân hoan của các em nhỏ. Đây là cơ hội để người lớn thể hiện sự quan tâm tới con trẻ.

Những ngày này chúng ta không chỉ thấy sự rộn ràng của lời ca tiếng hát, tiếng trống, tiếng gọi nhau đi tập văn nghệ ở khắp các thôn xóm, tổ dân phố, mà trên không gian mạng xã hội cũng là ngập tràn sắc màu.

Cư dân mạng đã cùng nhau chia sẻ những hoạt động đón trung thu đặc sắc của quê hương mình, những nét trung thu truyền thống còn được giữ lại, và đặc biệt là những khoảnh khắc quầy quần, ấm áp bên người thân và gia đình cùng phá cỗ trung thu.

Sôi động, ấn tượng, náo nhiệt là những gì mà du khách có thể cảm nhận được khi đến với Trung thu Thành Tuyên 2023.

Sau gần 20 năm sáng tạo, duy trì và phát triển, Lễ hội thành Tuyên đã 3 lần được xác lập kỷ lục Việt Nam

Điểm nhấn của lễ hội năm nay là hàng trăm chiếc đèn lồng khổng lồ được lấy cảm hứng từ cuộc sống đời thường, những câu chuyện cổ tích với màu sắc rực rỡ như món quà dành cho thiếu nhi Tuyên Quang nói riêng và cả nước nói chung đã thu hút một lượng lớn du khách trong và ngoài nước.

Những ngày này, người dân trên khắp các tỉnh thành đang gấp rút hoàn thiện những mô hình để tổ chức rước đèn trung thu cho các em thiếu nhi. Trong đó có những chiếc đèn độc đáo, khổng lồ, mô phỏng cột mốc chủ quyền Trường Sa của Hà Tĩnh.

Hay việc tỉ mỉ phục dựng những món đồ chơi Trung thu truyền thống, có thể khá lạ lẫm với nhiều người như đèn lồng cua, cá.

Tổ chức tập luyện các đội múa lân rồng đã mang lại không khí đậm sắc màu dân gian, truyền thống cho các em thiếu nhi.

Trung thu về, chúng ta không chỉ được thỏa sức ngắm nhìn chiếc đèn lồng rực rỡ. Những thức quả ngọt lành. Những chiếc bánh thơm tho.

Trung thu về, chúng ta còn được nhìn những cách cho và nhận yêu thương thật đẹp giữa người với người.

Trong đó có câu chuyện với hơn 1,4 nghìn lượt chia sẻ trên mạng về những chiến sỹ PCCC tỉnh Bình Dương khi đang tổ chức đêm trung thu cho các con em CBCS thuộc đơn vị thì nhận được tin báo cháy. Ngay lập tức, các CBCS đã đội mưa, nhanh chóng lên xe chữa cháy.

Đêm trung thu tuy không trọn vẹn nhưng hình ảnh người CBCS vì nhân dân phục vụ đã đọng lại trong trí nhớ của các em thiếu nhi.

-ThuVu: Xem mà sống mũi cay cay. Biết ơn các anh chiến sỹ luôn hết lòng phụng sự nhân dân. Chúc cho tất cả mọi người được bình an.

-Nguyễn Thị Tuyết: Luôn đặt nhiệm vụ lên trên hết. Các em nhỏ tuy không được đón trung thu vui vầy, nhưng các chắc sẽ luôn tự hào về bố của mình là lính cứu hỏa.

-Luom Ngo: Món quà ý nghĩa với các cháu. Trân trọng

-Ngọc Yến: Xem clip xúc động thực sự, mong các anh và gia đình bình an để đón mùa trung thu vui vẻ.

Tết Trung Thu không đơn thuần có bánh kẹo, đồ chơi, là niềm vui hồn nhiên thơ bé rộn ràng trong mỗi bước chân đi rước đèn đón trăng

Mà còn chứa đựng những tình cảm ấm áp, thân thương của mỗi gia đình, cộng đồng dân cư dành cho trẻ thơ.

Sự gắn kết tình thân quý giá ấy đã tô đậm thêm nét đẹp văn hoá cổ truyền đậm đà bản sắc của dân tộc, tạo nên một không khí tết Trung thu đặc trưng của người Việt.

Hãy để Trung thu luôn là Tết của thiếu nhi.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Sẵn sàng cho lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sẵn sàng cho lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chính trị 05/05/2024

(ANTV) - Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ sẽ được chính thức diễn ra vào ngày 07/5 tới đây tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên. Trong chương trình, trọng tâm sẽ là lễ diễu binh, diễu hành với sự tham gia của hơn 12.000 người, trong đó có sự tham gia của hơn 1000 cán bộ chiến sỹ lực lượng CAND. Các mặt công tác chuẩn bị cho ngày lễ lớn hiện đang được gấp rút hoàn thiện và các lực lượng tham gia trong chương trình Lễ kỷ niệm cũng đã và đang nỗ lực luyện tập với tinh thần trách nhiệm và niềm vinh dự, tự hào cao nhất.

Phối hợp đảm bảo ANTT Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Phối hợp đảm bảo ANTT Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chính trị 05/05/2024

(ANTV) - Chiều 04/5 tại Điện Biên, Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, thành viên ban chỉ đạo Trung ương kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước trong 3 năm 2023-2025 đã chủ trì buổi làm việc với các đơn vị trực thuộc Bộ và Công an tỉnh Điện Biên về công tác tham gia, bảo đảm an ninh, trật tự Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Khởi tố Chánh thanh tra Sở GT&VT tỉnh Lâm Đồng về tội nhận hối lộ

Khởi tố Chánh thanh tra Sở GT&VT tỉnh Lâm Đồng về tội nhận hối lộ

Pháp luật 05/05/2024

(ANTV) - Chiều 4/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lâm Đồng đã khởi tố bị can, khám xét nơi ở và nơi làm việc của ông Phạm Bé, Chánh Thanh tra Sở GT&VT tỉnh Lâm Đồng để điều tra, làm rõ về tội nhận hối lộ thời kỳ ông làm Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới tỉnh Lâm Đồng (năm 2022 trở về trước).

Quân đội Israel tiếp tục tấn công vào Dải Gaza

Quân đội Israel tiếp tục tấn công vào Dải Gaza

Thế giới 05/05/2024

(ANTV) - Bất chấp tiến triển trong đàm phán ngừng bắn, trong 24 giờ qua, quân đội Israel (IDF) tiếp tục các đợt tấn công mạnh vào Dải Gaza, khiến số thương vong tăng lên với 32 người tử vong và 41 người bị thương.

Ngăn chặn vụ giả danh công an lừa đảo

Ngăn chặn vụ giả danh công an lừa đảo

Pháp luật 05/05/2024

(ANTV) - Công an thị trấn Ma Lâm, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận vừa phối hợp với Ngân hàng Agribank chi nhánh huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận kịp thời ngăn chặn thành công một vụ lừa đảo qua mạng.

Thăm tặng quà gia đình thân nhân liệt sĩ

Thăm tặng quà gia đình thân nhân liệt sĩ

Xã hội 05/05/2024

(ANTV) - Ngày 4/5, nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ lãnh đạo Công an tỉnh Thái Bình đã đến thăm, tặng quà đối với ông Nguyễn Như Vĩnh tại xã Bách Thuận, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình là thân nhân Liệt sỹ Nguyễn Như Đậu, Công an vũ trang, hy sinh trong chiến dịch Điện Biên Phủ.

Xem thêm