Thứ Ba, 23/04/2024 23:56 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Yêu cầu nhập thông tin khách lưu trú lên website quản lý

(ANTV) - Để hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh đối với cư dân, khách lưu trú tại các khu chung cư, các cơ sở lưu trú kinh doanh theo mô hình homestay; Sở Du lịch TP.HCM nghị các quận, huyện chủ động, phối hợp kiểm soát; đặc biệt phải cập nhật thông tin tình trạng khách lưu trú lên website của Sở.

Đối với các căn hộ cho thuê hiện đang có khách lưu trú thì vẫn tiếp tục phục vụ khách theo thời gian đã đăng ký. Tuy nhiên, chủ cơ sở lưu trú bắt buộc phải rà soát, nắm đầy đủ thông tin cá nhân của khách lưu trú  (như tên, tuổi, địa chỉ, số điện thoại, tình trạng sức khỏe hiện tại, nơi đi, lịch trình di chuyển...).

Tất cả thông tin liên quan du khách đang lưu trú tại các cơ sở lưu trú du lịch/căn hộ cho thuê gửi về Sở Du lịch TP.HCM thông qua Phòng quản lý cơ sở lưu trú du lịch. Đặc biệt, các đơn vị cơ sở phải duy trì chế độ báo cáo khẩn khi có trường hợp phát sinh đột xuất hoặc trong các trường hợp khẩn cấp để kịp thời có phương án xử lý.

Các lực lượng như dân phố, ban quản lý chung cư, công an khu vực được yêu cầu gắn kết chặt, trao đổi thông tin thường xuyên với Sở Du lịch TP.HCM cũng như chính quyền địa phương các vấn đề liên quan tới kiểm tra, giám sát phòng chống dịch bệnh tại khu vực có căn hộ cho thuê trên địa bàn.

Người dân góp ý nâng cao hiệu quả phòng chống Covid 

Chiều tối 04/8, Tổ đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố Hồ Chí Minh (đơn vị 1) đã có buổi gặp gỡ cử tri quận 1. Tại buổi tiếp xúc, cử tri phản ánh, kiến nghị nhiều vấn đề nóng mà dư luận hiện quan tâm, trong đó có các biện pháp phòng chống dịch covid-19 trước làn sóng thứ 2 đang diễn biến phức tạp.

Cử tri đã nêu một số câu hỏi về công tác chống ngập và triều cường của thành phố, công tác ứng phó, khắc phục tình trạng cây xanh gãy đổ mùa mưa, bão. Đặc biệt, trước diễn biến phức tạp trở lại của dịch covid-19, công tác phòng chống dịch của thành phố được các cử tri đặc biệt quan tâm.

Trả lời thắc mắc của cử tri liên quan đến việc xe khách dừng, đỗ, đón trả khách sai quy định trên địa bàn, ông Nguyễn Văn Dũng, Chủ tịch UBND quận 1 cho biết: quận đã tăng cường công tác tuyên truyền vận động, kiểm tra xử lý nhiều trường hợp vi phạm và công tác này sẽ tiếp tục được đẩy mạnh hơn nữa.

Thay mặt tổ đại biểu, đại biểu Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TPHCM ghi nhận các ý kiến xác đáng của cử tri và khẳng định thành phố vẫn đang nỗ lực thực hiện mục tiêu kép: phòng chống dịch và khôi phục, phát triển kinh tế

Về kỳ thi tốt nghiệp THPT trong bối cảnh dịch covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, ông Nguyễn Thành Phong cho biết thành phố sẽ thực hiện chặt chẽ các biện pháp nhằm bảo đảm an toàn tuyệt đối cho thí sinh và cán bộ, giáo viên làm công tác thi.

Xét nghiệm nhanh 515 người trong khu vực phong tỏa của Buôn Ma Thuột

Ngành y tế thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk vừa triển khai lấy mẫu xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2 đối với 515 nhân khẩu của 150 hộ dân trong 4 khu vực phong tỏa liên quan đến hai bệnh nhân 601, 602 để chủ động phòng, chống dịch COVID-19, hạn chế lây lan ra cộng đồng.

Theo đó, ngành y tế đã lấy mẫu xét nghiệm của 515 người dân ở đường Hoàng Diệu, đoạn từ ngã tư Hoàng Diệu – Lý Thường Kiệt đến ngã tư Hoàng Diệu – Hai Bà Trưng thuộc phường Thắng Lợi; ngõ 43/15 đường Ama Khê; ngõ 13/2/9 đường Nguyễn Văn Cừ cùng thuộc phường Tân Lập; số nhà 101 Quốc lộ 14, Thôn 5 thuộc xã Hòa Thuận.

Ngành y tế Đắk Lắk cũng lấy mẫu xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2 đối với 109 trường hợp là F1; truy vết 300 trường hợp là F2 để thực hiện các biện biện pháp cách ly y tế. Tính đến chiều ngày 4/8, Đắk Lắk đã có 3 bệnh nhân (448, 601, 602) mắc COVID-19. Bác sĩ Châu Đương, Giám đốc Bệnh viện Lao và bệnh Phổi tỉnh Đắk Lắk, cho biết: Hiện sức khỏe của cả ba bệnh nhân đều ổn định./.

Có 04 cơ sở y tế được cấp phép xét nghiệm Covid-19 tại Đà Nẵng

Ngày 04/8, Sở Y tế TP Đà Nẵng đã công bố 04 cơ sở y tế đủ điều kiện xét nghiệm Covid-19 tại TP Đà Nẵng.

Theo đó, trên địa bàn TP Đà Nẵng có 04 cơ sở y tế được cấp phép xét nghiệm chuẩn đoán Covid-19 (xét nghiệm chuẩn đoán SARS-CoV-2 bằng phương pháp Realtime-PCR) gồm: Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện Phổi, Bệnh viện 199-Bộ Công an, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng (CDC). Các đơn vị này đã được Bộ y tế, Viện Pastuer Nha Trang, Viện Pasturer Hồ Chí Minh xác nhận đủ năng lực xét nghiệm khẳng định Covid-19.

Đối với các cơ sở y tế khác chưa đủ điều kiện xét nghiệm Covid-19 bằng phương pháp Realtime PCR, Sở Y tế khuyến khích các đơn vị đầu tư nguồn lực để đảm bảo xét nghiệm chẩn đoán virus Covid-19, góp phần cùng thành phố thực hiện phương án xét nghiệm Covid-19 trên diện rộng.

Tuy nhiên, các cơ sở y tế chỉ được phép thực hiện xét nghiệm Covid-19 khi được cấp giấy phép hoạt động và phê duyệt danh mục kỹ thuật liên quan đến xét nghiệm Covid-19.

Các đơn vị chưa đủ năng lực xét nghiệm, chưa được cơ quan có thẩm quyền thẩm định công bố mà vẫn thực hiện xét nghiệm Covid-19 phải hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Trong trường hợp Đà Nẵng có thêm cơ sở y tế đủ năng lực xét nghiệm Covid-19, Sở sẽ công bố trên trang thông tin điện tử của Sở và Cổng thông tin dịch vụ công Đà Nẵng.

Tin mới nhất

Khởi tố Tổng giám đốc Công ty CP Cao su Đắk Lắk

Khởi tố Tổng giám đốc Công ty CP Cao su Đắk Lắk

Pháp luật 23/04/2024

(ANTV) - Mở rộng điều tra vụ án phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí xảy ra tại Công ty CP Cao su Đắk Lắk, cơ quan điều tra tiếp tục khởi tố thêm 2 bị can là Bùi Quang Ninh (Tổng giám đốc Công ty CP Cao su Đắk Lắk) và Huỳnh Văn Toàn (nguyên Trưởng phòng Kinh doanh xuất nhập khẩu công ty).

Ông Trần Quý Thanh: Bị cáo đã nhận ra hành vi của mình là sai

Ông Trần Quý Thanh: Bị cáo đã nhận ra hành vi của mình là sai

Pháp luật 23/04/2024

(ANTV) - Chiều 23/4, phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Trần Quý Thanh (cựu Giám đốc Công ty Tân Hiệp Phát) và 2 con gái là Trần Uyên Phương, Trần Ngọc Bích tiếp tục phần xét hỏi. Tại phiên tòa, bị cáo Thanh cho biết đồng ý với nội dung của cáo trạng và sẽ chấp nhận mọi phán quyết của Hội đồng xét xử.

Bạo lực ảnh hưởng nghiêm trọng tới môi trường sư phạm

Bạo lực ảnh hưởng nghiêm trọng tới môi trường sư phạm

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Sư phạm là một môi trường đặc biệt, nơi luôn đề cao những giá trị chuẩn mực đạo đức trong từng lời ăn, tiếng nói và hành động. Tuy nhiên, trong thời gian qua nhiều vụ việc liên quan tới bạo lực đã làm mất đi sự tôn nghiêm nơi trường học. Học sinh đánh học sinh, thầy cô giáo đánh học sinh, thậm chí là phụ huynh đánh chửi thầy cô giáo.

Nâng cao năng lực quản lý Nhà nước về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông

Nâng cao năng lực quản lý Nhà nước về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông

Chính trị 23/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 23/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến bước đầu về dự thảo Báo cáo kết quả giám sát chuyên đề “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông từ năm 2009 đến hết năm 2023”.

Người dân mong việc cấp Căn cước cho trẻ dưới 14 tuổi sớm có hiệu lực

Người dân mong việc cấp Căn cước cho trẻ dưới 14 tuổi sớm có hiệu lực

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Ngày 27/11/2023, Quốc hội thông qua Luật Căn cước 2023 gồm 7 chương 46 điều quy định về Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, Cơ sở dữ liệu căn cước; thẻ căn cước, căn cước điện tử; giấy chứng nhận căn cước; quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan. Việc cấp căn cước cho trẻ em dưới 14 tuổi được quy định tại Điều 19 của luật. Đây cũng là một trong những điểm mới của luật căn cước 2023 mà người dân rất mong chờ sớm được triển khai trong cuộc sống.

Công an nhân dân và "9 năm làm một Điện Biên"

Công an nhân dân và "9 năm làm một Điện Biên"

Chính trị 23/04/2024

(ANTV) - Chiến thắng Điện Biên Phủ là bản anh hùng ca của một cuộc chiến tranh thần kỳ, đã được ghi vào lịch sử dân tộc như một Bạch Đằng, Chi Lăng hay một Đống Đa của thế kỷ XX. Công an nhân dân đã kề vai sát cánh với Quân đội nhân dân Việt Nam lập nên nhiều chiến công trong chiến dịch Điện Biên Phủ. Những tấm gương chiến đấu dũng cảm, hy sinh của cán bộ, chiến sĩ công an trong công tác bảo vệ chiến dịch đã hun đúc nên truyền thống anh hùng vẻ vang của Công an nhân dân Việt Nam, là di sản tinh thần vô giá, thôi thúc lực lượng Công an nhân dân tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ của mình trong những giai đoạn sau này.

Khởi tố thêm 6 bị can trong vụ án xảy ra tại tập đoàn Phúc Sơn

Khởi tố thêm 6 bị can trong vụ án xảy ra tại tập đoàn Phúc Sơn

Pháp luật 23/04/2024

(ANTV) - Mở rộng điều tra vụ án "Vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng; Nhận hối lộ; Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng và Lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi", xảy ra tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn và các đơn vị, địa phương liên quan, ngày 20 và 23/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bị can và các quyết định tố tụng đối với 6 đối tượng.

Xem thêm