Thứ bảy, ngày 05/12/2020 - 20:12 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 08:57, Thứ 3, 17/11/2020

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Yêu cầu đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp Tết 2021

(ANTV) - Bộ Giao thông vận tải vừa có quyết định ban hành kế hoạch công tác phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội Xuân Tân Sửu năm 2021.

 

Theo đó, Bộ Giao thông vận tải yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam tổ chức kiểm tra công tác phục vụ vận tải đường bộ; hướng dẫn, đôn đốc Sở Giao thông vận tải các địa phương chỉ đạo các đơn vị kinh doanh vận tải, bến xe công khai, minh bạch về giá cước vận tải, các loại giá, phí dịch vụ tại bến xe.

Đồng thời, có phương án tổ chức vận tải phù hợp, chở đúng tải trọng cho phép, số người theo quy định, bảo đảm năng lực, chất lượng dịch vụ vận tải và tuân thủ nghiêm quy định về phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam phải thường xuyên phối hợp các Sở Giao thông vận tải quản lý hoạt động của phương tiện thông qua trích xuất dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình, hiện tượng xe dù bến cóc, xe quá tải để xử lý vi phạm theo quy định.

Với Cục Hàng không Việt Nam, Bộ Giao thông vận tải yêu cầu các hãng hàng không xây dựng kế hoạch tăng chuyến bay phục vụ trong các ngày cao điểm. Điều hành lịch bay hạn chế tối đa việc chậm chuyến, hủy chuyến đặc biệt trong dịp cao điểm Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021.

Hà Nội dự kiến tổ chức làn ưu tiên cho xe bus trên 10 tuyến đường

Theo kế hoạch phát triển phương tiện vận tải hành khách công cộng giai đoạn từ năm 2021-2030, Hà Nội đặt mục tiêu nâng tỷ lệ đảm nhận của xe bus phấn đấu đạt 10,5% vào năm 2020 (tương ứng cần khoảng 2.500 phương tiện sức chứa trung bình 60 chỗ).

 

Để thực hiện mục tiêu này, Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030 sẽ tổ chức 10 làn đường ưu tiên cho xe bus. Trong đó, giai đoạn 2021-2025 nghiên cứu để tổ chức 5 làn ưu tiên với tổng chiều dài gần 23km.

Giai đoạn 2026-2030, Hà Nội dự kiến tổ chức 5 làn ưu tiên với tổng chiều dài hơn 82km. Bên cạnh giải pháp thiết lập làn đường ưu tiên, Hà Nội cũng yêu cầu các cơ quan liên quan nghiên cứu, tổ chức hợp lý hóa mạng lưới tuyến xe bus để tăng tính kết nối, trung chuyển hành khách giữa hệ thống vận tải hành khách công cộng bằng xe bus với tuyến đường sắt đô thị.

Vụ taxi "sa chân" vì cố vượt rào chắn: Xử phạt tài xế

Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an cho biết, vừa phạt 4 triệu đồng và tước giấy phép lái xe 2 tháng đối với tài xế cố tình vượt rào chắn đường ngang đường sắt.   

 

Trước đó, vào khoảng 7h16 ngày 27/10, rào chắn đường ngang đường sắt tại Km 2+225 tuyến đường sắt Thống nhất, địa bàn phường Kim Liên, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội đang đóng lại để tàu hỏa đi qua. Tuy nhiên, chiếc taxi mang BKS 30A-931.33 cố tình vượt rào chắn đường ngang và mắc kẹt bánh xe trước vào đường ray tàu. Trước tình huống nguy cấp, nhân viên gác chắn cùng nhiều người dân đã tập trung trợ giúp, nâng xe ô tô lên để tài xế lùi xe lại. Ngay sau đó, khi chiếc taxi thoát khỏi đường ray, đoàn tàu lao đến.

BT
Thăm dò khán giả