Thứ Bảy, 20/04/2024 06:43 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Yên Bái : Hơn 40 ngôi nhà ở bị thiệt hại do mưa dông

(ANTV) - Theo Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái, đến 19h ngày 16/8, tại huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái, đã có 41 ngôi nhà bị hư hỏng do trận mưa dông xảy ra vào ngày 16/8.

Trong đó, có 1 ngôi nhà bị sập đổ hoàn toàn; 3 ngôi nhà bị tốc mái từ 50-70%; 37 ngôi nhà bị tốc mái từ 30-50%.

Ngay sau khi thiên tai xảy ra, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Lục Yên trực tiếp xuống kiểm tra, chỉ đạo các địa phương tập trung huy động lực lượng tại chỗ giúp các hộ gia đình khắc phục thiệt hại do dông lốc gây ra, khắc phục nhà cửa đảm bảo ổn định cuộc sống cho các hộ gia đình bị thiệt hại.

Bình Phước: Hồ thủy lợi Tà Thiết đang kêu cứu vì nước thải từ các trạng trại chăn nuôi heo

Với diện tích mặt nước rộng trên 70 hecta, hồ thủy lợi Tà Thiết nằm giữa 2 xã Lộc Thịnh và Lộc Thành, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước không chỉ là nơi lưu trữ và cung cấp nước tưới phục phụ nông nghiệp mà còn là nơi bảo tồn, phát triển nhiều loại thủy sinh. Tuy nhiên, gần đây nước ở hồ này đã bị ô nhiễm nặng vì mỗi ngày phải đón nhận hàng chục mét khối nước thải từ các trang trại chăn nuôi lợn xả thẳng xuống hồ.

Vài năm trở lại đây những người dân sống quanh hồ thủy lợi Tà Thiết hàng ngày bị tra tấn bởi mùi khó chịu bốc lên từ chính hồ nước vốn rất trong lành trước đây. Những hộ làm nông thì không dám sử dụng nước hồ để tưới cây vì nước có thể làm chết cây và gieo mầm bệnh cho cây trồng.

Cách hồ khoảng 3km, trại heo Đức Tài, ở ấp Cần Dực, xã Lộc Thành đang xả thải trực tiếp vào hồ gây ô nhiễm nguồn nước, phá huỷ hệ thuỷ sinh đồng thời gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến nguồn nước nguyên liệu phục vụ cho sản xuất nước sạch trong sinh hoạt. Đơn vị quản lý hồ đã phải nhiều lần gửi công văn đến các trang trại nuôi lợn yêu cầu chấm dứt việc xả thải nhưng mọi việc vẫn chỉ dậm chân tại chỗ.

Hiện nay trên địa bàn 2 xã Lộc Thịnh và Lộc Thành, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước có khoảng 10 trang trại chăn nuôi lợn có quy mô khác nhau. Trong đó, có 2 trang trại có tác động trực tiếp đến nguồn nước của hồ thủy lợi Tà Thiết. Vì vậy, chính quyền các địa phương cần tăng cường công tác kiểm tra, giám sát. Đối với những trường hợp vi phạm phải được xử lý nghiêm theo quy định của pháp luât.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm