Thứ Sáu, 26/04/2024 16:23 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Ý thức chấp hành Luật giao thông từ phía phụ huynh

(ANTV) -  Khi học sinh cả nước bước vào năm học mới cũng là thời điểm vấn đề an toàn giao thông trở thành mối quan tâm lớn của các nhà trường và toàn xã hội. Câu chuyện có lẽ vẫn là chủ đề được nhiều người quan tâm đó là ý thức khi tham gia giao thông của các em học sinh, sinh viên. 

Không khó để bắt gặp những phụ huynh chở con em mình không đội mũ bảo hiểm. Tại một cổng trường THCS, rất nhiều phụ huynh đưa con đến trường trong tình trạng bố mẹ thì đội mũ bảo hiểm còn con thì không.

Khi được CSGT xử lý, nhắc nhở 1 số phụ huynh đều có nhiều lý do biện hộ.

Trên thực tế, để hình thành cho các em học sinh ý thức, văn hóa khi tham gia giao thông, rất cần sự làm gương của người lớn. Trong khi tại trường học, giáo viên luôn yêu cầu học sinh phải biết nâng cao ý thức chấp hành luật ATGT. Vậy nhưng khi mà chính bản thân bố mẹ, người thân các em đang làm gương xấu hàng ngày qua các hành vi vi phạm thì rõ ràng khó có thể yêu cầu sự tự giác từ các em.

Đại úy Nguyễn Khánh Thọ - Đội CSGT số 1, Phòng CSGT Công an Hà Nội cho biết: Vai trò của mỗi phụ huynh, người thân là rất quan trọng. Bên cạnh việc làm gương cho các con thì việc thường xuyên nhắc nhở, theo dõi việc các con có chấp hành quy định về ATGT hay không? Ngoài ra, cần có thái độ kiên quyết với hành vi các em đòi đi xe moto có phân khối không đúng quy định độ tuổi học sinh của các em.

Tuy nhiên, cũng có rất nhiều phụ huynh chấp hành nghiêm túc  quy định về TTATGT đường bộ.

Một phụ huynh cho biết: Tôi luôn cho rằng phải đội mũ  bảo hiểm để an toàn cho chính bản thân mình và những người khác. Và trong gia đình tôi biết các cháu rất hay có tình trạng trốn không đội mũ là tôi luôn nhắc nhở các cháu.

Một hiện trạng đang diễn ra tại các cổng trường tại Hà Nội hiện nay đó là việc phụ huynh đưa đón con diễn ra lộn xộn. Nhiều người còn bất chấp nguy hiểm, vô tư dừng đỗ xe giữa đường cho con xuống xe gây cản trở giao thông.

Chính vì vậy, tình trạng ùn tắc tại các cổng trường vào những khung giờ cao điểm thường xuyên xảy ra. Trong khi đó, việc phân luồng, xử lý vi phạm của lực lượng chức năng lại gặp nhiều khó khăn.

Theo Đại úy Nguyễn Khánh Thọ - Đội CSGT số 1, Phòng CSGT Công an Hà Nội: Vì thời gian đưa đón con diễn ra vào khung giờ cao điểm, lại là giờ mà ai cũng vội vàng để cho con kịp học. Do đó, chúng tôi cũng chỉ nhắc nhở chứ khó có thể xử lý vi phạm trong khung giờ và hoàn cảnh như vậy.

Một năm học nữa lại bắt đầu, những những gì mà chúng tôi phóng viên ANTV Online ghi lại được trong ngày đầu tiên của năm học mới  thì rõ ràng ý thức chấp hành luật ATGT của học sinh sinh viên vẫn còn nhiều tồn tại và bất cập. Và thực trạng này đang thực sự cần chung tay vào cuộc của cả nhà trường và từ phía mỗi gia đình.

Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cũng vừa ban hành công điện về việc tổ chức thực hiện Tháng cao điểm ATGT cho học sinh đến trường - tháng 9/2019. Theo đó, trong tháng cao điểm này, Ủy ban ATGT Quốc gia yêu cầu cha mẹ học sinh ký và thực hiện cam kết chấp hành quy định ATGT cho học sinh, đặc biệt là phải đội mũ bảo hiểm cho trẻ em khi đi mô tô, xe máy. Không giao mô tô, xe máy cho trẻ em chưa đủ điều kiện điều khiển phương tiện theo quy định; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự ATGT liên quan đến trẻ em, tập trung xử lý hành vi người lớn chở trẻ em đi mô tô, xe máy, xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm theo quy định, hoạt động này sẽ duy trì trong suốt tháng 9/2019./.

Tin mới nhất

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Xảy ra mâu thuẫn với shipper Lâm Anh Đạt, hai vợ chồng Trương Đình Nhạt và Nguyễn Thị Thủy trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã liên tục dùng hung khí hành hung khiến anh Đạt gãy hai tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Thế giới 26/04/2024

(ANTV) - Đại học Maine của Mỹ vừa trình làng máy in nhà 3D được cho là lớn nhất thế giới, với kích thước lớn gấp 4 lần cỗ máy mà họ từng công bố cách đây 2 năm. Cỗ máy hiện đại này có thể in những vật thể dài hàng chục mét, phục vụ cho việc xây dựng những khu nhà giá rẻ và thân thiện với môi trường.

 Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) -Vào thời điểm này, Cục CSGT và Công an các địa phương cũng đã triển khai kế hoạch đảm bảo ATGT cho người dân đi lại trong dịp nghỉ lễ. Với mục tiêu là đảm bảo giao thông thông suốt và hạn chế thấp nhất những vụ tai nạn xảy ra trên các tuyến đường.

Xem thêm