Thứ năm, ngày 08/12/2016 - 05:16 (GMT+7)

Bảng giá quảng cáo ANTV

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 09:39, Thứ 6, 16/09/2016

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Xung quanh việc lập tuyến bus Hà Nội - Hải Phòng

(ANTV) -Tổng cục đường bộ Việt Nam vừa đề xuất, từ đầu tháng 10 sẽ thí điểm chạy thử xe buýt trên tuyến vận tải khách cố định Hà Nội - Hải Phòng. Đây được kỳ vọng sẽ là giải pháp chấn chỉnh tình trạng lộn xộn, mất an ninh trật tự đã và đang tồn tại trên tuyến vận tải khách liên tỉnh này. 

 
Thường xuyên có việc từ Hải Phòng lên Hà Nội, bạn Đặng Tiến Thành đã chọn riêng cho mình tuyến xe khách Hà Nội - Hải Phòng. Trước thông tin sẽ thành lập tuyến xe bus Hà Nội HP, em Thành cho biết chất lượng sẽ quyết định hành khách lựa chọn phương tiện nào cho mình.  
 
Anh Cao Quý Toàn - Hà Nội cho hay, theo quan điểm của tôi đây là ý tưởng rất hay tại vì là những người dân đi chặng ngắn người ta sẽ chủ động được, cái thứ 2 người ta đi từ đầu bến đến cuối bến sẽ không mất thời gian chờ.
 
Thứ nhất là tiện hơn rất nhiều, không bị nhồi nhét, vé lại rẻ hơn nữa. Em Trần Thị Thanh Xuân cho hay.
 
Còn theo các chuyên gia về giao thông vận tải đây là đề xuất rất đáng quan tâm và hợp lý. Bởi do có giá vé rẻ hơn xe khách tuyến cố định, thời gian, lộ trình dừng đỗ đón khách lại rõ ràng, thuận lợi cho hành khách muốn lên xuống dọc đường.
 
Đặc biệt, xe buýt còn giúp cơ quan chức năng nhà nước dễ quản lý, kiểm soát, đặc biệt là xóa được tình trạng “bến cóc”, “xe dù”, mất ANTT, TT ATGT trên tuyến đường 5.
  
Nhiều ý kiến xung quanh đề xuất lập tuyến bus Hà Nội - Hải Phòng
         
Trao đổi ANTV, Tiến Sỹ Nguyễn Xuân Thủy - Nguyên giám đốc nhà Xuất bản GTVT cho rằng,  việc thành lập này cũng thuận lợi thôi, nhưng có điều phải lưu ý. Phân bổ có 3 bậc, thứ nhất là nội thành phố, tức là vận tải nội đô, thứ 2 là liên tỉnh liên thành phố, thứ 3 là nội tỉnh. Thì 3 loại hình này phải được hài hòa, hợp lý để đảm bảo sự nối tiếp, đảm bảo sự đi lại thuận tiện cho nhân dân.
 
Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng, cần phải có lộ trình rõ ràng, tính toán làm sao chỗ ngồi trên xe cho hợp lý. Đăc biệt, là việc sắp xếp luồng tuyến, tránh xảy ra hiện tượng ùn tắc, chồng chéo khi đi vào hoạt động.
 
Phải quy hoạch lại, tính toán các luồng tuyến lại phân bổ xe cho hợp lý, khoa học cái thứ 2 là chất lượng xe phải nâng cao lên, xe phải sạch và phải đảm bảo là có ghế ngồi tương đối là hợp lý, 1/3 người ngồi còn lại người đứng. Vì theo tôi xe bus đứng là đương nhiên rồi, bởi xe bus thế giới đều đứng hết. Tiến Sỹ Nguyễn Xuân Thủy cho biết thêm.
 
Ông Bùi Danh Liên - Chủ tịch hiệp hội vận tải Hà Nội cho rằng, tổng số chuyến xe bus thì nó có tổng số nhất định rồi bây giờ quy định là 20' một chuyến nhưng bây giờ nếu là 5' một chuyến xuất bến thì bây giờ số lượng xe thừa đấy bỏ đi đâu. Cái thứ 2 là phương tiện xe bus được thiết kế riêng với 30% là đứng 70% là ngồi. 
 
Mô hình tuyến xe bus Hà Nội - Hải Phòng sẽ được thí điểm vào đầu tháng 10 tới đây. Tuy nhiên hiện vẫn còn nhiều luồng ý kiến trái chiều xung quanh việc áp dụng mô hình này. Đặc biệt, khi đi vào hoạt động sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động của tuyến vận tải hành khách cố định này. Do đó, việc thực hiện áp dụng mô hình cần các giải pháp hợp lý để làm sao hài hòa lợi ích giữa người dân, doanh nghiệp và cơ quan quản lý nhà nước.
BT
Thăm dò khán giả
Bạn có xem ANTV?
Thường xuyên
Thỉnh thoảng
Bạn thích xem chương trình nào trên ANTV?
Lựa chọn đáp án
Hành trình phá án
Điều tra qua thư khán giả
Phía sau bản án
Chuyển động cuộc sống
An ninh với cuộc sống
Hình tượng người chiến sĩ công an nhân dân
Chuyện đời chuyện nghề
Gương sáng xã phường
Giọng ca vàng
Góc bình yên
Góc nhìn văn hóa
An toàn giao thông
Chuyện giản dị
Phim tài liệu
ANTV Kết nối
Thời sự tiêu điểm
Bản tin 113 Online
Bản tin Thời sự An ninh
Bản tin Kinh tế tiêu dùng
Bản tin An ninh ngày mới
Bản tin Nhật ký An ninh
Bản tin Tổng hợp
Bản tin Quốc tế
Thời sự 120 giây