Thứ hai, ngày 25/09/2017 - 00:42 (GMT+7)

Bảng giá quảng cáo ANTV

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 20:51, Thứ 4, 18/05/2016

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Xung quanh việc đồng bộ biển hiệu tại các tuyến đường

(ANTV) - Tình trạng biển quảng cáo lắp đặt lộn xộn đang là một vấn đề nan giải tại các thành phố lớn. Tuy nhiên, việc đồng bộ các biển hiệu này lại đang gây ra những phản ứng trái chiều khi thi công tuyến đường Lê Trọng Tấn, Hà Nội.

Sinh sống và làm việc trên tuyến phố Lê Trọng Tấn hàng chục năm qua, ông Nguyễn Quang Ninh hết sức vui mừng khi mà diện mạo của con phố này đã được chỉnh trang khang trang hơn. Đối với ông Ninh, việc đồng bộ các biển hiệu quảng cáo sẽ giúp cho con phố trở nên trật tự hơn.

Người dân vui mừng, còn những hộ kinh doanh trên con phố này lại tỏ ra quan ngại. Anh Nhại, một chủ cửa hàng thời trang trên con phố này cho biết, doanh thu của cửa hàng từ khi chuyển đổi biển hiệu đã giảm tới 50%. Anh cho biết: Khi không có biển hiện khiến khách hàng không nhận ra được cái cửa hàng họ cần tìm. Sự việc này làm giảm sút kinh doanh tại của hàng.

Còn theo các chuyên gia về xây dựng thương hiệu, việc đồng bộ biển hiệu quảng cáo sẽ gây ra những khó khăn cho các doanh nghiệp, nhất là những doanh nghiệp đã có sự đầu tư để xây dựng hình ảnh nhận diện thương hiệu.

Hội qui hoạch phát triển đô thị Việt Nam thì cho rằng, về cơ bản, việc đưa ra một qui chuẩn cho các biển hiệu là cần thiết nhằm đảm bảo bộ mặt đô thị có sự ngăn nắp. Tuy nhiên, thì việc qui định cứng về màu sắc, chất liệu dùng làm biển quảng cáo là không cần thiết.

"Về màu sắc, nét chữ và logo nó thể hiện cho thương hiệu của doanh nghiệp. Thế mà chúng ta chỉ có một màu đỏ màu xanh và chữ trắng thì rõ ràng một số màu sắc cơ bản đấy không thể hiện được hết logo hay sự phát triển và thương hiệu của doanh nghiệp. Mà ta biết các doanh nghiệp khi phát triển thương hiệu mất một thời gian rất dài và nó đi suốt cho cả quá trình phát triển của doanh nghiệp. Tôi nghĩ là mình cần phải có cách cải tiến. Về kích thước thì tôi đồng ý nhưng cần phải cải tiến hơn" - ông Trần Ngọc Chính, Chủ tịch Hội qui hoạch phát triển đô thị Việt Nam cho hay.

Trong một diễn biến liên quan, tiếp sau việc đồng bộ màu sắc biển quảng cáo trên phố Lê Trọng Tấn, UBND thành phố Hà Nội đã ban hành quyết định số 1528, phê duyệt nhiệm vụ thiết kế đô thị hai bên tuyến phố Thái Thịnh. Văn bản này cũng nêu rõ việc sẽ chỉ định màu sắc chủ đạo cho các biển quảng cáo nằm trên mặt tuyến phố này. Theo dự kiến, tháng 10 năm nay việc thiết kế sẽ được hoàn thành./.

 

BT
Thăm dò khán giả
Bạn có xem ANTV?
Thường xuyên
Thỉnh thoảng