Chủ nhật, ngày 25/10/2020 - 00:17 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 14:51, Thứ 6, 25/08/2017

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Xung đột giao thông do...bùng binh

(ANTV) - Hiện nay, trong trong hệ thống giao thông, tại các giao lộ được xây dựng nhiều bùng binh được trang trí bởi những mảng cỏ và hệ thống cây xanh rất đẹp . Hình ảnh những con đường trong đô thị được đổi khác cũng một phần rất lớn nhờ vào sự sinh động từ những bùng binh này. Thế nhưng, tại một số bùng binh đã đưa vào sử dụng đã bộc lộ được nhiều bất cập, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Tuyến đường Ngô Quyền – Ngũ Hành Sơn. Những chiếc bùng binh nằm trên tuyến đường này được thiết kế với đường kính là 75m, trong khi lòng đường chưa đến 20m. Vào những giờ không phải giờ cao điểm mà các phương tiện giao thông xung đột, ùn ứ với nhau. Để lưu thông qua các bùng binh này, người đi đường phải điều khiển các phương tiện giao thông ôm một vòng cua quá lớn; mặt khác, độ dốc tại các bùng binh này cũng không được khảo sát một cách cẩn trọng, nên đã có nhiều vụ tai nạn xảy ra khi các loại phương tiện qua cua.

Ông Ngô Văn Toại, Quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng cho biết: "Tình hình các bùng binh có các đường gom xung quanh thì hợp lý hơn , lưu lượng xe thì thông thoáng hơn. Còn bây giờ có một số bùng binh to quá là không hợp lý nó rất cản trở giao thông nên là tôi đề nghị có thể phải cải tạo lại các bùng binh."

Chính sự bố trí bất hợp lý tại các bùng binh  quá xa so với điểm mở của đường gom gây ra nguyên nhân trực tiếp nhiều vụ va chạm giao thông đã xảy ra tại đây.

Theo phòng CSGT công an TP Đà Nẵng thì tại thành phố có tới 53 điểm đen mất ATGT trong đó có rất nhiều vụ tai nạn xảy ra tại các bùng binh như này. Đây là những bùng binh được xây dựng đã lâu và hoàn toàn chưa phù hợp với số lượng phương tiện tham gia ngày càng đông như này. Đây là một thách thức rất lớn cho các cơ quan chức năng.

Còn nơi tiếp giáp với những chiếc bùng binh đều được thi công theo kiểu loa kèn. Còn các phương tiện giao thông khi lưu thông ở làn đường sát với dải phân cách theo quy định là được đi với tốc độ cao nhất so với các làn đường còn lại nhưng khi đến những điểm cuối của dải phân cách này đều phải lách sang phần đường khác hoặc phải nhường để các phương tiện đang đi ở làn đường cho phép đi với tốc độ chậm hơn vượt lên. Đây là những điểm bất hợp lý khi lưu qua  những bùng binh khiến lực lương chức năng phải đau đầu?

Trung tá Phan Văn Thương, Phó Trưởng phòng CSGT, Công an TP Đà Nẵng chia sẻ: "Xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông và tai nạn giao thông thì qua những bất cập nêu trên thì chúng tôi cũng đã kiến nghị với sở giao thông vận tải tại thành phố đã có những điều chỉnh bằng cách là xây dựng những hệ thống đèn tín hiệu giao thông và xây dựng hầm chui trong đó có một số nút nữa xảy ra bất cập tương tự như những nút giao thông nêu trên thì thời gian tới chúng tôi sẽ tiếp tục kiến nghị thành phố và sở GTVT có những biện pháp khắc phục phòng ngừa ùn tắc giao thông và tai nạn giao thông."

Những sự bất hợp lý trong quá trình xây dựng những bùng binh đã và đang gây ra rất nhiều những mối hiểm họa về TNGT. Trong khi chờ đợi các lực lượng chức năng giải quyết bài toán này? Thì hơn hết, mỗi người dân tham gia giao thông nên tự ý thức, chấp hành luật GT để tránh những trường đáng tiếc xảy ra.

BT
Thăm dò khán giả