Thứ Bảy, 20/04/2024 05:00 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Xúc động cảnh công an chạy đua với lũ cứu dân

(ANTV) - Đối mặt với sự khắc nghiệt của thiên tai, hình ảnh người chiến sỹ Công an gần dân, kề vai sát cánh cùng nhân dân, hết lòng hỗ trợ đồng bào trở nên đẹp đẽ và đáng trân trọng hơn bao giờ hết, đặc biệt là hình ảnh người chiến sĩ công an chạy bộ theo xe máy một quãng đường rất dài để giữ thuyền đã được người đi đường quay lại và sau đó chia sẻ trên mạng xã hội đã khiến cư dân mạng vô cùng xúc động.

 

Giữa những ngày mưa lũ triền miên vẫn có những hình ảnh thật đẹp và ấm áp. Một trong số đó là hình ảnh người chiến sĩ công an chạy bộ theo xe máy hơn 2km để giữ thuyền, đưa người dân đi cấp cứu tại xã Thạch Đài (Thạch Hà, Hà Tĩnh).

Đoạn clip ghi lại cảnh chiến sĩ công an chạy bộ theo xe máy, giữ chiếc thuyền chòng chành để kịp thời đưa chiếc thuyền tới nơi, kịp thời đưa người dân trong vùng cô lập đi viện khẩn cấp. Ngay sau khi đoạn video này được đăng tải, nhiều cư dân mạng đã bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với các chiến sĩ công an không ngại hiểm nguy vượt lũ để ứng cứu cho người dân.

Hành động rất ý nghĩa của những chiến sĩ công an đã nhận được hàng trăm lượt yêu thích và bình luận của cộng đồng mạng. Cư dân mạng bày tỏ cảm kích trước tinh thần trách nhiệm, tình cảm sẻ chia của những người chiến sĩ trong tình hình thiên tai khắc nghiệt tại địa phương. Nhờ sự ứng cứu kịp lúc của Thượng úy Phạm Duy Triết cùng hai đồng đội là công an xã Thạch Đài, Thạch Hà, Hà Tĩnh, người dân đã được đưa đến bệnh viện cấp cứu, vượt qua hiểm nguy trong tích tắc.

Trong những ngày mưa lũ, đã có nhiều hình ảnh các chiến sĩ công an vượt lũ bảo vệ tính mạng và tài sản cho người dân được mọi người chia sẻ. Ví như hình ảnh chú công an bế em bé gãy tay đi cấp cứu trong cơn mưa lũ.

Hay hình ảnh chiến sĩ ủ ấm cho bé trai vừa được giải cứu khỏi xe khách bị cuốn trôi ở Quảng Bình. Hay công an Hà Tĩnh kịp thời đưa một sản phụ tới bệnh viện.

Đó không chỉ là nhiệm vụ mà còn là mệnh lệnh từ trái tim, mệnh lệnh của những người lính từ nhân dân mà ra, luôn hướng về nhân dân từng phút, từng ngày.

Khi những cơn bão, thiên tai tiếp tục đe doạ, ảnh hưởng tới tính mạng, tài sản của nhân dân. Cư dân mạng hy vọng, sự có mặt của hàng trăm cán bộ chiến sỹ công an cơ sở sẽ là điểm tựa vững chắc, đồng hành cùng bà con vượt qua cơn hoạn nạn. Với những nỗ lực không ngừng nghỉ của lực lượng cứu hộ cứu nạn, sự hy sinh quên mình của các cán bộ, chiến sỹ giữa thời bình. Đông đảo cư dân mạng cho rằng, nghĩa cử cao đẹp của các cán bộ, chiến sĩ Công an sẽ trở thành một dấu ấn đẹp trong lòng mỗi người.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm