Thứ Sáu, 19/04/2024 03:19 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Xuân với chiến sĩ Công an vùng biên cương

(ANTV) - Cứ mỗi độ Tết đến, xuân về, nhiệm vụ của người chiến sĩ Công an lại nặng nề gấp bội so với những ngày thường. Mặc dù không được đón tết cùng với gia đình, nhưng những cán bộ chiến sỹ, Công an tỉnh Sơn La vẫn rất vui khi nhìn thấy người thân của mình và những người xung quanh được đón tết trong yên vui, tình hình  an ninh trật tự, phòng cháy chữa cháy được đảm bảo.

Một buổi triển khai trước giờ ra quân thực hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm của cán bộ chiến sỹ Công an Công an thành phố Sơn La. Trên từng con đường, góc phố, sắc Xuân đang lan tỏa khắp nơi, lòng người nô nức vui Xuân trong yên bình. Để có một mùa Xuân trọn vẹn là sự hy sinh thầm lặng của lực lượng Công an nhân dân, họ vẫn đang từng giờ, từng phút bám trụ trên những cung đường, ngõ phố căng mình với công việc để đảm bảo an ninh trật tự, giữ cho mạch máu giao thông được thông suốt, sẵn sàng đối phó với những đối tượng uống rượu say, lạng lách, đua xe, cướp giật trên đường.

Như mọi năm, Tết Canh Tý năm nay, lực lượng Công an Sơn La luôn đảm bảo 100% quân số thường trực, đồng thời phối hợp với các lực lượng tăng cường tích cực giữ gìn an ninh trật tự trong cao điểm bảo vệ Tết. Tết đến, xuân về là dịp để mỗi gia đình sum vầy, thế nhưng với lực lượng công an thì điều đó thật khó, bởi lẽ đây là khoảng thời gian mà bọn tội phạm lợi dụng sơ hở của nhân dân để gây án. Dù không khí xuân có rộn ràng, dù trong lòng có rạo rực, khao khát một không khí Tết nồng ấm bên những người thân yêu thì các cán bộ chiến sỹ Công an Sơn La cũng phải tạm gác lại, các anh luôn nêu cao tinh thần chiến đấu ngăn chặn mọi thủ đoạn của các loại tội phạm.

Tết đến, Xuân về cũng là mùa khô, trong khi đó mức độ sử dụng lửa để nấu nướng, nhang, đèn, đốt vàng mã trong mỗi gia đình rất cao. Vì vậy, nguy cơ hoả hoạn có thể nói là thường trực; chính vì thế mà công tác phòng cháy và triển khai lực lượng chữa cháy khi có hoả hoạn là hết sức căng thẳng, quân số ứng trực thường xuyên là 24/24h.

Có mặt ở khắp các bản làng, vùng sâu, vùng xa, vùng cao hay biên giới, họ thực sự là những người lính thầm lặng trên mặt trận bảo vệ an ninh chính trị, đó là lực lượng an ninh nhân dân. Vào những dịp lễ tết của Dân tộc, là điều kiện thuận lợi để các thế lực thù địch và bọn phản động, cơ hội trong và ngoài nước xuyên tạc, nói xấu, đả kích  nhằm truyền bá những tư tưởng độc hại với mục đích phân hóa lực lượng Cách mạng, làm giảm vai trò lãnh đạo của Đảng và Nhà nước ta. Lực lượng an ninh nhân dân đã luôn vững vàng và kịp thời đối phó có hiệu quả với các âm mưu thâm độc của kẻ thù , kịp thời ngăn chặn các hoạt động phá hoại, góp phần cùng toàn lực lượng Công an nhân dân mang lại một mùa xuân ấm áp và hạnh phúc cho mọi người, mọi nhà.

Năm mới đã đến, những cán bộ chiến sỹ, Công an Sơn La luôn miệt mài, thầm lặng, hy sinh hạnh phúc riêng, nêu cao tinh thần “vì nhân dân phục vụ” chiến đấu ngăn chặn và đẩy lùi cái xấu ra khỏi đời sống xã hội để mùa Xuân bình yên đến với mọi người, mọi nhà.

Tin mới nhất

Người đã góp công vào “Tiếng nổ ngàn cân”

Người đã góp công vào “Tiếng nổ ngàn cân”

Xã hội 18/04/2024

(ANTV) - Đầu năm 1952, Đại đoàn Đồng Bằng (Sư đoàn 320) chấp hành mệnh lệnh của Bộ Tổng tư lệnh tiến vào Thái Bình, cùng nhân dân vùng hậu địch đánh giặc Pháp. Đồn bốt, tháp canh của địch bị nhổ hàng loạt, những binh đoàn cơ động mạnh bị thất bại trong các trận càn. Bọn lính Pháp, vệ sĩ, lê dương, bảo an, tề ngụy tan rã từng mảng.

Vai trò tiên phong, gương mẫu của đảng viên nơi cư trú

Vai trò tiên phong, gương mẫu của đảng viên nơi cư trú

Chính trị 18/04/2024

(ANTV) - Thực tiễn cách mạng cho thấy, Đảng mạnh là do chi bộ tốt, chi bộ tốt là do các đảng viên đều tốt. Nhận thức được vai trò quan trọng đó, mỗi đảng viên đang công tác, tham gia sinh hoạt tại các chi bộ nơi cư trú luôn đề cao tính tiên phong, gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, đóng góp vào sự nghiệp phát triển của đất nước. Thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Đảng viên đi trước, làng nước theo sau”.

Đam mê chinh phục bầu trời

Đam mê chinh phục bầu trời

Xã hội 18/04/2024

(ANTV) - Câu chuyện về huấn luyện nhảy dù - một trong những kỹ năng sinh tồn bắt buộc đối với mỗi phi công sẽ giúp chúng ta hiểu hơn về giấc mơ chinh phục bầu trời chưa bao giờ là dễ dàng, mà đó là cả hành trình tập luyện, rèn luyện, huấn luyện khắt khe không ngừng nghỉ.

Làm rõ hoạt động sản xuất, buôn bán lượng lớn thực phẩm chức năng giả

Làm rõ hoạt động sản xuất, buôn bán lượng lớn thực phẩm chức năng giả

Pháp luật 18/04/2024

(ANTV) - Qua công tác nắm tình hình, lực lượng Cảnh sát kinh tế Công an TP. Thanh Hoá phát hiện trên địa bàn TP.Thanh Hoá trong thời gian gần đây xuất hiện một nhóm đối tượng nghi vấn hoạt động sản xuất, buôn bán hàng giả là sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ, viên hoàn Vũ Hoàng Thanh Tâm do Công ty Kwangdong sản xuất, buôn bán ở thị trường Hàn Quốc và xuất khẩu sang Việt Nam.

Công an hỗ trợ nước sạch cho người dân trong dịp nghỉ lễ

Công an hỗ trợ nước sạch cho người dân trong dịp nghỉ lễ

Xã hội 18/04/2024

(ANTV) - Hôm nay 18/4, trong khi mọi người dân trên khắp cả nước nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương thì các cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Sóc Trăng và Công an tỉnh Cà Mau vẫn tiếp tục tổ chức chương trình giúp đỡ, hỗ trợ người dân tại các địa bàn bị ảnh hưởng bởi khô hạn do nắng nóng kéo dài

Hiểu đúng về danh dự, vững vàng trước khó khăn và gìn giữ điều thiêng liêng, cao quý nhất

Hiểu đúng về danh dự, vững vàng trước khó khăn và gìn giữ điều thiêng liêng, cao quý nhất

Chính trị 18/04/2024

(ANTV) - Một trong những yêu cầu được xác định trong Nghị quyết 12 của Bộ Chính trị, đó là lực lượng công an phải gìn giữ được danh dự, vững vàng trước khó khăn bởi danh dự chính là điều cao quý nhất. Đây cũng là lời căn dặn của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với lực lượng Công an. Sau 2 năm triển khai nghị quyết, nhiệm vụ, trách nhiệm này vẫn luôn được Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an coi trọng quán triệt, thực hiện.

Công tác hậu cần luôn đi trước một bước

Công tác hậu cần luôn đi trước một bước

Xã hội 18/04/2024

(ANTV) - Hòa chung trong không khí toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta hướng tới kỷ niệm 49 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024). Được sự đồng ý của lãnh đạo Bộ Công an, Cục Hậu cần tổ chức Lễ khai trương Nhà ăn tập thể trụ sở cơ quan Bộ tại số 258 Nguyễn Trãi, Quận I, TP Hồ Chí Minh.

Tình hình sức khỏe của đoàn cán bộ Cục Quản lý thị trường TP.HCM bị tai nạn xe

Tình hình sức khỏe của đoàn cán bộ Cục Quản lý thị trường TP.HCM bị tai nạn xe

Xã hội 18/04/2024

(ANTV) - Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) đã thông tin tình hình sức khỏe 15 nạn nhân trong vụ tai nạn xe chở đoàn cán bộ Cục Quản lý thị trường TP.HCM được chuyển đến từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum. Trong đó, vẫn còn 9 bệnh nhân đang được điều trị tích cực, một bệnh nhân hôn mê, xuất huyết não rất nặng.

Sôi nổi Hội thi 'Gói - nấu bánh chưng' mừng giỗ Tổ Hùng Vương

Sôi nổi Hội thi 'Gói - nấu bánh chưng' mừng giỗ Tổ Hùng Vương

Văn hóa 18/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương - năm Giáp Thìn 2024, Ban Quản lý Công viên Lịch sử - Văn hóa dân tộc TP.HCM phối hợp với Sở Du lịch TP; UBND TP Thủ Đức tổ chức Hội thi 'Gói - Nấu bánh chưng' lần thứ VI năm 2024. Hội thi nhằm giáo dục truyền thống yêu nước, ghi nhớ công lao to lớn của các vị Vua Hùng, các bậc tiền nhân đã có công dựng nước và giữ nước.

Xem thêm