Thứ tư, ngày 07/12/2016 - 04:56 (GMT+7)

Bảng giá quảng cáo ANTV

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 10:15, Thứ 5, 11/08/2016

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Xử phạt lái xe đi ngược chiều trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

(ANTV) - Cục Cảnh sát giao thông vừa ra quyết đinh xử phạt 7,5 triệu đồng và tước giấy phép lái xe 5 tháng đối với tài xế của nhà xe Việt Thanh chạy tuyến Hà Nội - Hải Phòng về hành vi cho xe quay đầu và chạy ngược chiều trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

Tài xế của hãng Việt Thanh cho biết sáng 2/8 khi đang lái xe khách 47 chỗ đi từ bến Mỹ Đình về Gia Lâm (Hà Nội) để bảo dưỡng, do không biết đường nên đi vào cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. Đi được 2 km, tài xế phát hiện nhầm đường nên cho quay đầu đi ngược chiều cao tốc để về huyện Gia Lâm.

Từ ngày 1/8, Nghị định 46 về xử phạt hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt quy định phạt tiền 7.000.000-8.000.000 đồng và tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 4 đến 6 tháng đối với hành vi điều khiển xe đi ngược chiều trên đường cao tốc, trừ xe ưu tiên khi làm nhiệm vụ.

Điểm đen tai nạn giao thông trên tuyến QL1A qua địa bàn huyện Diên Khánh

“5 vụ, 7 người chết”, bình quân cứ một vụ tai nạn gây thiệt mạng ít nhất 1 người. Con số thống kê này của Cảnh sát giao thông Công an huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa cho thấy: tuyến QL1A qua địa bàn huyện tiềm ẩn nhiều rủi ro về an toàn giao thông và rất nguy hiểm đối với người đi đường. Đáng lưu ý các vụ tai nạn trên thường xảy ra vào ban đêm, tại các đoạn giao nhau giữa đường tỉnh lộ, huyện lộ với QL1A.

Toàn tuyến QL1A qua địa bàn huyện Diên Khánh dài chừng 10km nhưng thiếu hệ thống chiếu sáng, nhất là tại các nút giao với đường tỉnh lộ. Ngã ba Lò đường ông Thọ - đoạn giao nhau giữa Tỉnh lộ 8 (tức đường rẽ đi về Am Chúa) với QL1A vào khoảng 18h30. Trời tối nhưng tại đây lại không có đèn đường. Việc xử lý tình huống trên đường chỉ có thể nhờ vào phản xạ và khả năng quan sát của người điều khiển phương tiện. Trong khi đó, lưu lượng xe cộ qua lại trên tuyến đường này rất đông nên rất dễ gây ra tai nạn giao thông.

Cũng như đoạn giao nhau với Tỉnh lộ 8, nút giao Tuyến tránh Diên Khánh, QL1A và đường vào Trung tâm hành chính huyện thường trực nguy cơ mất an toàn giao thông. Tại nút giao này, vào ngày 17/7 vừa qua đã xảy ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng giữa ô tô tải và xe máy làm chết tại chỗ 2 người và 1 người bị thương nặng. Điều đáng nói, thời điểm tai nạn xảy ra đã qua 22h đêm, khi mà hệ thống đèn tín hiệu giao thông tại đây đã tắt, chỉ còn đèn cảnh báo đối với các phương tiện lưu thông trên tuyến. Sự bất cập trên là một trong những nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn thương tâm.  

Trung tá Trần Quốc Cường – Phó Đội trưởng Đội CSGT & Trật tự Cơ động Công an huyện Diên Khánh cho biết: Sau khi  tiến hành khám nghiệm và đo vẽ hiện trường thì kết quả điều tra ban đầu đã xác định là sau 22h phương tiện ô tô khách, ô tô tải theo tuyến Bắc-Nam qua đây chạy rất nhanh nên rất dễ xảy ra tai nạn với xe máy.

Theo thống kê của lực lượng chức năng, từ đầu năm đến nay tuyến QL1A qua địa bàn huyện Diên Khánh đã xảy ra 5 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, làm 7 người chết. Điều đáng nói, dự án mở rộng QL1A hoàn thành và đưa vào sử dụng chưa kịp phát huy hiệu quả thì với những bất cập vẫn đang tồn tại, tuyến đường này đã trở thành điểm đen về tai nạn giao thông.

Nhà đầu tư BOT đề nghị đóng cửa cầu Hạc Trì vì lỗ vốn

Công ty cổ phần BOT cầu Việt Trì đã có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ xin dừng hoạt động cầu Hạc Trì bắc qua Sông Lô, Phú Thọ. Nhà đầu tư đề nghị đóng cửa cầu trong 15 ngày tới nếu các cơ quan nhà nước không có biện pháp bảo vệ lợi ích của nhà đầu tư, trong đó có việc gia tăng lưu lượng làm đội các khoản chi phí.

Trong văn bản kiến nghị gửi Thủ tướng và lãnh đạo các cơ quan chính phủ, Công ty cổ phần BOT cầu Việt Trì cho biết, họ đang rất khó khăn khi các cam kết trong phương án tài chính không được thực hiện.

Đặc biệt từ đầu tháng 8, người dân phá vỡ ụ chắn bê tông lên cầu Việt Trì, nên hầu hết ô tô đi qua cầu Việt Trì miễn phí, thay vì qua cầu Hạc Trì với mức phí từ 35.000 đồng/lượt trở lên.

Điều này làm cho doanh thu qua cầu BOT chỉ đạt 200 triệu đồng/ngày, bằng 50% so với tính toán ban đầu.

 
BT
Thăm dò khán giả
Bạn có xem ANTV?
Thường xuyên
Thỉnh thoảng
Bạn thích xem chương trình nào trên ANTV?
Lựa chọn đáp án
Hành trình phá án
Điều tra qua thư khán giả
Phía sau bản án
Chuyển động cuộc sống
An ninh với cuộc sống
Hình tượng người chiến sĩ công an nhân dân
Chuyện đời chuyện nghề
Gương sáng xã phường
Giọng ca vàng
Góc bình yên
Góc nhìn văn hóa
An toàn giao thông
Chuyện giản dị
Phim tài liệu
ANTV Kết nối
Thời sự tiêu điểm
Bản tin 113 Online
Bản tin Thời sự An ninh
Bản tin Kinh tế tiêu dùng
Bản tin An ninh ngày mới
Bản tin Nhật ký An ninh
Bản tin Tổng hợp
Bản tin Quốc tế
Thời sự 120 giây