Thứ Bảy, 20/04/2024 05:35 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Xử phạt chủ tài khoản facebook đăng tải thông tin sai sự thật

(ANTV) - Phòng An ninh Chính trị nội bộ, Công an tỉnh Yên Bái vừa ra quyết định xử lý vi phạm hành chính đối với Trần Thị Bích, trú tại thành phố Yên Bái là chủ tài khoản Facebook có tên “Trần Thị Bích” về hành vi đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội Facebook.

Trước đó, ngày 1/7 trên trang Facebook cá nhân của mình, Bích đã đăng tải nội dung về vụ việc “bắt cóc trẻ em” xảy ra tại xã Việt Cường, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái. Bài viết này sau đó đã thu hút được nhiều lượt người dùng mạng xã hội tham gia bình luận và theo dõi.

Qua công tác điều tra, xác minh, cơ quan chức năng đã xác định đây là thông tin hoàn toàn sai sự thật, gây hoang mang dư luận. Tại cơ quan Công an, Bích cũng thừa nhận do thiếu hiểu biết nên đã sử dụng tài khoản Facebook cá nhân của mình đăng tải các thông tin sai sự thật.

Phòng An ninh Chính trị nội bộ đã ra Quyết định xử lý vi phạm hành chính đối với Trần Thị Bích, mức phạt 10 triệu đồng, yêu cầu gỡ bỏ các thông tin sai sự thật đã đăng tải trước đó.

Khởi tố đối tượng đốt nhà do mâu thuẫn tình cảm

5 người bị bỏng nặng và nhiều tài sản bị thiệt hại, đó là hậu quả của một vụ việc mới xảy ra trên địa bàn tỉnh Nghệ An chỉ vì mâu thuẫn trong tình cảm. Hiện, công an thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Bùi Sĩ Công, trú xã Nghi Phú, TP Vinh về tội Giết người. Công là đối tượng đã có hành vi đổ xăng đốt nhà của một người phụ nữ.

Theo thông tin ban đầu, trưa ngày 30/7, Bùi Sĩ Công mang theo 10 lít xăng đi đến nhà cô gái trú tại phường Quán Bàu, TP Vinh rồi yêu cầu cô gái ra nói chuyện nhưng chị này không đồng ý. Bực tức vì bị từ chối nói chuyện, Công đã đổ can xăng vào cửa phòng rồi châm lửa đốt và bỏ chạy ra ngoài.

Chị này thấy khói tràn vào nhà nên hô hoán mọi người trong nhà dập lửa và đưa những người trong phòng ra ngoài. Đám cháy khiến người phụ nữ cùng 4 người người khác trong gia đình bị thương. Hiện, sức khoẻ các nạn nhân đều tiến triển tốt và đối tượng Công khai nhận nguyên nhân gây án do ghen tuông.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm