Thứ năm, ngày 06/08/2020 - 20:31 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 10:16, Thứ 6, 03/07/2020

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Xử lý xe máy đi ngược chiều đường Nguyễn Xiển

(ANTV) - Thời gian qua, trên tuyến đường Nguyễn Xiển thuộc địa bàn quận Thanh Xuân, Hà Nội, xảy ra tình trạng dòng xe máy nối đuôi nhau đi ngược chiều trên vỉa hè và cả dưới lòng đường. 

 

Vào giờ cao điểm buổi sáng, trên tuyến đường Nguyễn Xiển xuất hiện tình trạng gây mất ATGT bởi phương tiện xe máy đi ngược chiều. Không phải là 1 hay 2 chiếc mà thành hàng dài.

Ngay sau khi nhận được phản ánh, Đội CSGT Trật tự quận Thanh Xuân đã lập chốt xử lý các trường hợp cố tình vi phạm.

Với lỗi vi phạm đi ngược chiều trên hè phố, người điều khiển phương tiện xe máy sẽ bị phạt tiền từ 400 - 500 nghìn đồng theo qui định của Nghị định số 100.

Bên cạnh , việc chấp hành xử phạt, nhiều người đã đối phó với lực lượng chức năng bằng cách dắt xe đi qua tổ công tác.

Để ngăn chặn tình trạng này, tổ công tác sẽ thường xuyên lập chốt để xử lý cũng như tuyên truyền người dân không đi ngược chiều.

Phối cảnh cầu Vĩnh Tuy 2 với 8 làn xe vượt sông Hồng

 

Với 8 làn xe trong đó có 4 làn xe ô tô, 2 làn đường xe buýt và làn xe thô sơ, cầu Vĩnh Tuy 2 là cầu đầu tiên tại Hà Nội có chia làn đường dành riêng cho xe buýt. Sau khi hoàn thành thủ tục đầu tư, dự kiến cầu Vĩnh Tuy 2 sẽ được khởi công vào cuối năm nay.

Phối cảnh cầu Vĩnh Tuy 2 vượt sông Hồng với chiều dài 3,4km, rộng 8 làn xe. Thiết kế mặt cắt cầu gồm 8 làn xe, trong đó có 4 làn xe ô tô, 2 làn đường xe buýt và làn xe thô sơ.

Mặt cắt ngang cầu cho thấy, ở giữa cầu là dải phân cách rộng và cao hơn mặt cầu và được bố trí những khay cây xanh. Ngoài việc có đường dành riêng cho xe buýt, mỗi làn đường được quy định rõ cho từng loại phương tiện, không đi hỗn hợp.

Bên dưới cầu là các trụ đỡ bê tông cốt thép khoan nhồi vĩnh cửu có đường kính 2 mét. Cầu có độ cao tĩnh không so với mặt nước sông Hồng thông thường là 11 mét. Độ cao tĩnh không này đảm bảo để tàu thuyền lớn qua lại an toàn.

Dụ án có mức đầu tư hơn 2.500 tỷ đồng, nguồn vốn đầu tư là ngân sách thành phố Hà Nội; thời gian thực hiện dự án từ 2020 – 2022. Chủ đầu tư là UBND thành phố Hà Nôi.

BT
Thăm dò khán giả