Chủ nhật, ngày 17/01/2021 - 08:36 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 08:10, Thứ 4, 04/04/2018

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Xử lý nghiêm tình trạng gọi điện quấy rối số điện thoại khẩn cấp

(ANTV) - 113, 114 hay 115 là các số điện thoại được sử dụng với mục đích báo cho lực lượng chức năng về các tình huống khẩn cấp. Thế nhưng, các số máy này đang bị một số người dân thiếu ý thức quấy phá, thông báo các thông tin giả. Không phải là hiện tượng mới, nhưng tình trạng này đang ngày càng gia tăng, gây khó khăn cho các lực lượng nghiệp vụ trong việc tiếp nhận, phân loại, xử lý tin báo và giải quyết các vụ việc.

 

Vi Văn Huấn, trú tại xã Ea Uy, huyện Krông Pắk, đối tượng có hành vi thường xuyên dùng điện thoại di động của mình để gọi đến quấy rối các số điện thoại 113, 114. Đối tượng Vi Văn Huấn khai nhận: "Thời gian qua em cũng gọi tới số 113,114 để quấy rối, chọc phá, nhiều khi em cũng gọi điện trêu mấy anh. Khi mình bực mình, mất mát cái gì đó thì em cũng gọi điện trêu mấy anh thôi."

Thời gian qua, tình trạng gọi điện đến trêu chọc, báo tin giả số máy khẩn cấp như 113 của đội cảnh sát 113, Công an tỉnh Đắk Lắk diễn ra khá phổ biến, gây nhiễu và khó khăn cho hoạt động của đội. Thậm chí có những ngày số điện thoại 113 nhận được hàng trăm cuộc gọi, tin báo, nhưng lại có đến vài chục cuộc gọi báo tin giả, quấy phá.

Thiếu tá Cao Văn Khanh, Đội trưởng đội 113, Phòng cảnh sát quản lí hành chính, Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết: "Hằng ngày chúng tôi tiếp nhận hàng trăm cuộc gọi điện thoại gọi đến, trong đó có nhiều cuộc gọi đến chọc phá, báo tin giả, hoặc điện đến chửi bới lực lượng cảnh sát 113, làm hạn chế việc không tiếp nhận được các cuộc gọi của người dân gọi đến cho lực lượng cảnh sát 113 nhờ giúp đỡ khi có sự việc xảy ra thực sự."

Trung tá Trần Bình Hưng, Trưởng phòng cảnh sát quản lí hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết: "Tôi đề nghị những sim mà chưa được đăng kí thì chúng ta cũng cương quyết không cho kích hoạt và gọi đến những số khẩn cấp để mà không gây ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của các cơ quan chức năng."

Việc các đối tượng có hành vi thường xuyên gọi điện chọc phá các số điện thoại khẩn cấp 113, 114 cần phải xử lý nghiêm vì cản trợ hoạt động nghiệp vụ. Tuy nhiên, việc xử lí vẫn dừng lại ở việc xử phạt vi phạm hành chính. Vì vậy, cơ quan chức năng, cần có hình thức răn đe mạnh hơn nữa đối với các hành vi này và tuyên truyền nâng cao ý thức người dân về những tác hại của việc gọi điện báo tin giả, gây rối những số điện thoại khẩn cấp.

BT
Thăm dò khán giả