Chủ nhật, ngày 17/01/2021 - 11:19 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 15:00, Thứ 7, 18/02/2017

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Xử lý nghiêm phương tiện đi ngược chiều qua nhà chờ buýt nhanh

(ANTV) - Ngày 17/2, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT)Quốc gia đã có văn bản gửi Ban ATGT TP Hà Nội yêu cầu Sở GTVT, lực lượng chức năng thành phố kiểm tra, xử lý nghiêm các phương tiện cố tình đi ngược chiều qua nhà chờ buýt nhanh Trung Văn – Tố Hữu, bất chấp biển cấm.

Từ khi tuyến buýt nhanh đi vào hoạt động, ngã tư Trung Văn - Tố Hữu được lắp dải phân cách cứng, cắm biển cấm phương tiện đi thẳng sang đường và mở 2 lối gần ngã tư để phương tiện quay đầu. Tuy nhiên, thời gian gần đây, thay vì đi qua ngã tư khoảng 100 m để quay đầu, nhiều người điều khiển xe máy “phớt lờ” đi ngược chiều hoặc băng qua dải phân cách cứng để rẽ vào đường Tố Hữu.

Theo Chánh văn phòng Ủy ban ATGTQG Nguyễn Trọng Thái, đây là hành vi rất nguy hiểm của một bộ phận người tham gia giao thông gây nguy cơ cao dẫn đến tai nạn và ùn tắc giao thông, bức xúc trong dư luận xã hội.

Để ngăn chặn hành vi này, lực lượng chức năng thành phố cần rà soát, xử lý nghiêm để răn đe các trường hợp cố tình vi phạm tại nút giao này.

Gia tăng tai nạn giao thông đường sắt: Phải có giải pháp tại từng "điểm đen"!

Trước tình trạng tai nạn giao thông (TNGT) đường sắt tăng cao, diễn biến phức tạp trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, Bộ GT-VT đã yêu cầu các đơn vị liên quan trước mắt phải tăng cường công tác cảnh giới, có giải pháp cụ thể tại từng "điểm đen" và các cung đoạn có mật độ chạy tàu lớn. Về lâu dài cần có biện pháp giảm, tiến tới xóa bỏ các đường ngang dân sinh tự phát.

Theo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR), khoảng 80% số vụ TNGT đường sắt xảy ra tại các điểm giao cắt đường bộ và đường sắt. Nguyên nhân các vụ TNGT chủ yếu vẫn do người tham gia giao thông vi phạm pháp luật khi đi qua các điểm giao cắt giữa đường sắt và đường bộ.

Với hơn 4.200 lối đi dân sinh, không ít lần VNR đề nghị cho xây dựng hệ thống đường gom để gom toàn bộ lối đi dân sinh đưa về vị trí đường ngang hợp pháp, nhưng khó thực hiện bởi đòi hỏi kinh phí lớn.

Nhằm hạn chế TNGT đường sắt, Thứ trưởng Bộ GT-VT Nguyễn Ngọc Đông yêu cầu Tổng công ty VNR cần quản lý tốt hạ tầng đường sắt, tổ chức rà soát khẩn trương những “điểm đen” trên đường ngang và đường dân sinh, đưa ra giải pháp xử lý cụ thể tại từng "điểm đen" và các cung đoạn mật độ chạy tàu lớn. VNR và Cục Đường sắt Việt Nam cần sớm làm việc với các địa phương để thống nhất các giải pháp cần phải làm ngay như lắp thêm thiết bị cảnh giới, gờ giảm tốc.

BT
Thăm dò khán giả