Thứ Sáu, 29/03/2024 12:57 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Xử lý nghiêm người giao xe máy cho người chưa đủ tuổi lưu thông

(ANTV) - Trước tình trạng xảy ra một số vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng liên quan đến thanh, thiếu niên điều khiển phương tiện khi chưa đủ tuổi và không có giấy phép lái xe, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia yêu cầu lực lượng chức năng tập trung xử lý luôn trách nhiệm người giao xe máy cho người khác chạy khi chưa đủ tuổi.

Mới đây, ngày 12/3 tại Hải Phòng, hai học sinh chưa đủ tuổi, không có giấy phép lái xe nhưng vẫn điều khiển xe máy và va chạm với ô tô, khiến hai học sinh tử vong. Trước đó, ngày 11/3, tại Vĩnh Phúc, hai học điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm, phóng với tốc độ cao đã cố tình đâm vào lực lượng Cảnh sát giao thông đang làm nhiệm vụ khiến một Cảnh sát giao thông bị thương.

Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đề nghị các địa phương tập trung xử lý các hành vi như điều khiển phương tiện khi chưa đủ tuổi, không có giấy phép lái xe phù hợp với loại xe, không đội mũ bảo hiểm,... Bên cạnh đó, tập trung xử lý trách nhiệm người giao xe máy, xe gắn máy cho trẻ em điều khiển khi chưa đủ tuổi, chưa có giấy phép lái xe phù hợp.

Cục CSGT ra quân xử lý nồng độ cồn, ma túy trên cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi

Bắt đầu từ ngày 16/3, Đội tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 5, Cục Cảnh sát giao thông ra quân triển khai kiểm tra, xử lý vi phạm về ma túy, nồng độ cồn trên tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi.

 

Trong buổi sáng ra quân, tại trạm thu phí Túy Loan nằm trên tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, Đội tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 5 đã yêu cầu dừng, kiểm tra hành chính và test nhanh ma túy đối với các tài xế xe khách, xe container.

Qua test nước tiểu, phát hiện một trường hợp dương tính với morphin. Lực lượng làm nhiệm vụ đã lập biên bản và chuyển mẫu đến phòng thí nghiệm phân tích để làm xét nghiệm khẳng định. Ngoài ra, Cục Cảnh sát giao thông còn phát hiện và lập biên bản xử lý nhiều trường hợp tài xế vi phạm tốc độ trên tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi.

Đợt cao điểm ra quân xử lý sẽ được triển khai liên tục từ ngày 16/3 đến 31/12/2021.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm