Thứ Năm, 18/04/2024 22:10 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Xử lý dứt điểm các bãi trông giữ phương tiện không phép

(ANTV) - Tận dụng những khu đất nông nghiệp xen kẹt không còn sản xuất, thời gian qua, tại các khu dân cư, mọc lên rất nhiều bãi trông giữ phương tiện hoạt động tự phát và không được cấp phép. Tuy nhiên, với mức lợi nhuận thu được, nhiều chủ bãi trông giữ phương tiện, dù đã bị kiểm tra, xử phạt và yêu cầu chấm dứt hoạt động nhưng vẫn phớt lờ các quy định của pháp luật. Trong khi đó, chính quyền cơ sở cũng gặp phải nhiều vướng mắc, khó khăn để có thể xử lý dứt điểm các vi phạm này.

Có rất nhiều lý do được chủ các bãi trông giữ phương tiện đưa ra để biện minh cho việc trông giữ xe khi chưa được cấp phép hoạt động.

Có cơ sở đã từng bị xử phạt, cũng đã cam kết không tái diễn nhưng tại buổi kiểm tra cho thấy hoạt động trông giữ xe vẫn chưa chấm dứt. Công an quận Hoàng Mai cũng đã nhiều lần kiến nghị, yêu cầu bãi xe này chấp hành các quy định về PCCC nhưng đến nay vẫn hoàn toàn không đáp ứng. Nằm xen lẫn trong các khu dân cư, để tồn tại những bãi trông giữ phương tiện như thề này gây ảnh hưởng không nhỏ tới tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.

Đây không phải là lần đầu cơ sở này bị xử phạt vì hành vi tổ chức hoạt động, khai thác bãi đỗ xe khi chưa được cơ quan có thẩm quyền cho phép theo quy định. Tuy nhiên, với mức xử phạt vi phạm hành chính 3,5 triệu đồng, nhiều chủ cơ sở chấp nhận nộp phạt và sau đấy vẫn tiếp tục tái diễn vi phạm.

Theo đại diện chính quyền địa phương, mặc dù liên tục tăng cường kiểm tra, chấn chỉnh hoạt động  các điểm trông giữ xe vi phạm, nhưng vẫn còn nhiều khó khăn, để có thể xử lý dứt điểm.

Ông Nguyễn Tiến Phong, Phó Chủ tịch UBND phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội cho biết: "Sự chống đối của chủ các cơ sở, chế tài xử phạt không đủ sức răn đe nếu so với lợi nhuận. Trên địa bàn cũng không có bãi giữ xe nào được đầu tư, cấp phép hoạt động."

Thiếu tá Vũ Tiến Đạt, Trưởng Công an phường Vĩnh hưng, CAQ Hoàng Mai, TP Hà Nội cho biết: "Việc thu thập tài liệu chứng cử để xử lý hình sự cũng có những khó khăn do chính người gửi xe không muốn cung cấp do ngại phiền hà. Chúng tôi cắm chốt yêu cầu không cho các phương tiện vào nhưng vào ban đêm thì việc nhận xe vẫn lén lút diễn ra."

Qua rà soát, hiện trên địa bàn phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai có 23 điểm trông giữ phương tiện không được cấp phép. Việc kiểm tra, xử lý, tuyên truyền và yêu cầu cam kết vẫn đang được chính quyền địa phương tiến hành tích cực.

Tuy nhiên, trên địa bàn phường hiện chưa có bất cứ một điểm trông giữ phương tiện nào được đầu tư xây dựng, cấp phép. Do đó, mặc dù biết là không đảm bảo an toàn, nhưng người dân vẫn có nhu cầu tiếp tục gửi xe tại các điểm trông giữ xe không phép. Vấn đề này cần được các cơ quan chức năng tháo gỡ từ gốc, thì mới có thể xử lý đứt điểm tình hình.

Tin mới nhất

Tình hình sức khỏe của đoàn cán bộ Cục Quản lý thị trường TP.HCM bị tai nạn xe

Tình hình sức khỏe của đoàn cán bộ Cục Quản lý thị trường TP.HCM bị tai nạn xe

Xã hội 18/04/2024

(ANTV) - Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) đã thông tin tình hình sức khỏe 15 nạn nhân trong vụ tai nạn xe chở đoàn cán bộ Cục Quản lý thị trường TP.HCM được chuyển đến từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum. Trong đó, vẫn còn 9 bệnh nhân đang được điều trị tích cực, một bệnh nhân hôn mê, xuất huyết não rất nặng.

Sôi nổi Hội thi 'Gói - nấu bánh chưng' mừng giỗ Tổ Hùng Vương

Sôi nổi Hội thi 'Gói - nấu bánh chưng' mừng giỗ Tổ Hùng Vương

Văn hóa 18/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương - năm Giáp Thìn 2024, Ban Quản lý Công viên Lịch sử - Văn hóa dân tộc TP.HCM phối hợp với Sở Du lịch TP; UBND TP Thủ Đức tổ chức Hội thi 'Gói - Nấu bánh chưng' lần thứ VI năm 2024. Hội thi nhằm giáo dục truyền thống yêu nước, ghi nhớ công lao to lớn của các vị Vua Hùng, các bậc tiền nhân đã có công dựng nước và giữ nước.

Trao tặng quà các hộ gia đình đồng bào Khmer

Trao tặng quà các hộ gia đình đồng bào Khmer

Xã hội 18/04/2024

(ANTV) - Cục An ninh nội địa đã tổ chức “Chương trình tặng quà” dành cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại vùng đồng bào Khmer trên địa bàn xã Lộc Khánh, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước.

Dông lốc tại các tỉnh phía Bắc gây nhiều thiệt hại

Dông lốc tại các tỉnh phía Bắc gây nhiều thiệt hại

Xã hội 18/04/2024

(ANTV) - Do ảnh hưởng của rìa phía Nam rãnh áp thấp với hội tụ gió trên cao, đêm 17/4, rạng sáng 18/4, trên địa bàn các tỉnh Cao Bằng, Bắc Kạn, Lào Cai, Lai Châu đã xảy ra mưa dông kèm lốc sét, gió giật mạnh trên diện rộng gây thiệt hại về tài sản, hoa màu và nhà ở của người dân.

Muôn triệu trái tim hướng về nguồn cội

Muôn triệu trái tim hướng về nguồn cội

Văn hóa 18/04/2024

(ANTV) - Dù ai đi ngược về xuôi, nhớ ngày Giỗ Tổ mùng 10 tháng 3. Câu ca dao quen thuộc đã in sâu vào tâm trí người Việt Nam biết bao thế hệ, để rồi cứ đến những ngày tháng 3 âm lịch người Việt Nam ở khắp nơi dù trong nước hay ở nước ngoài đều một lòng hướng về nguồn cội.

Canada bắt giữ nghi phạm trong vụ trộm vàng lịch sử

Canada bắt giữ nghi phạm trong vụ trộm vàng lịch sử

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Cơ quan chức năng Canada đã bắt được 6 nghi phạm trong vụ trộm 6.600 thỏi vàng nặng hơn 400kg tại Sân bay quốc tế Pearson ở nước này. Đây là vụ trộm vàng lớn nhất trong lịch sử Canada và trong vụ việc này, còn 3 đối tượng khác đang bị truy nã.

Thêm nhiều quốc gia châu Phi thu hồi siro ho của Johnson & Johnson

Thêm nhiều quốc gia châu Phi thu hồi siro ho của Johnson & Johnson

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Sau Kenya, Nigeria, Nam Phi, các quốc gia châu Phi Tanzania, Zimbabwe và Rwanda đã tiến hành thu hồi siro ho trẻ em của Johnson & Johnson. Động thái trên diễn ra sau khi Nigeria thông báo các xét nghiệm cho thấy trong lô siro ho do Johnson & Johnson sản xuất tại Nam Phi có nồng độ độc tính cao.

Xem thêm