Thứ Năm, 28/03/2024 23:17 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Xử lý 85 cửa hàng kinh doanh khẩu trang vi phạm về giá

(ANTV) - Trong ngày 01/02, lực lượng Quản lý thị trường trên toàn quốc đã đồng loạt ra quân tổng kiểm tra các cửa hàng kinh doanh thiết bị y tế.

Ngoài ra, Quản lý thị trường cả nước cũng đã vận động các cửa hàng kinh doanh thiết bị y tế thực hiện việc niêm yết giá bán, ký cam kết không vi phạm về giá, nguồn gốc xuất xứ đối với mặt hàng khẩu trang và nước sát khuẩn.

Tính đến cuối ngày, đã có 85 cửa hàng bị kiểm tra, xử lý với số tiền vi phạm gần 89 triệu đồng và tạm giữ 4.870 khẩu trang có dấu hiệu vi phạm. Đặc biệt, đối với số khẩu trang có dấu hiệu vi phạm về nhãn hàng hóa và số khẩu trang đang tạm giữ tại TP.HCM, Tổng cục Quản lý thị trường đã chỉ đạo Cục Quản lý thị trường TP.HCM xử lý và đưa ngay số hàng này ra thị trường phục vụ nhu cầu của người dân.

Long An: Người trồng thanh long điêu đứng vì dịch bệnh nCoV

Dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra khiến việc tiêu thụ thanh long trên địa bàn tỉnh Long An gặp khó khăn khi thị trường Trung Quốc tạm dừng nhập thanh long. Giá bán loại trái cây này ở Long An từ 30 – 40 nghìn đồng/kg giờ chỉ còn trên dưới 10 nghìn đồng/kg.

Từ ngày 26/1, một số khách hàng Trung Quốc đã hủy đơn hàng mua thanh long của Long An. Trong khi tại các cửa khẩu biên giới, Trung Quốc đã cho đóng cửa giao dịch nên tình hình tiêu thụ thanh long của Long An gặp rất nhiều khó khăn.

Hiện nay, người nông dân chỉ bán được khoảng 5 ngàn đồng 1 kg, thậm chí nhiều vườn còn không có người đến thu mua. Ước tính, toàn huyện Châu Thành và một số huyện lân cận trong tỉnh còn tồn khoảng 30.000 tấn thanh long ruột đỏ tới đợt thu hoạch nhưng chưa được thu mua.

Trước mắt, Sở Công thương tỉnh Long An chủ trì phối hợp Hiệp hội thanh long tỉnh và một số doanh nghiệp kịp thời tìm phương án tiêu thụ thanh long, đặc biệt là hàng tồn trong thời điểm này.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm