Thứ sáu, ngày 09/12/2016 - 07:06 (GMT+7)

Bảng giá quảng cáo ANTV

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 10:21, Chủ Nhật, 30/10/2016

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Xói lở nghiêm trọng công trình đập Nam Thạch Hãn

(ANTV) - Trận mưa lớn vào giữa tháng 10 vừa qua đã để lại những hậu quả không nhỏ đối với tỉnh Quảng Trị khi mà tại khu vực đầu nguồn sông Thạch Hãn, tỉnh Quảng Trị  nước sông dâng cao, chảy mạnh, đã gây xói lở phần sân bê tông phía đuôi sau của đập tràn xả lũ Nam Thạch Hãn. Tình trạng này nếu không sớm được khắc phục sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến công trình cũng như cuộc sống của người dân địa phương. 

Những gì còn lại của công trình tràn xả lũ nam Thạch Hãn. Với tổng chiều dài sân bê tông phía sau của công trình là trên 130m, trận lũ vào trung tuần tháng 10 vừa qua, đã làm xói lở trên 65m.
   
Ông Nguyền Duy Thông, Tổng giám đốc công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên quản lý, khai thác công trình thủy lợi Quảng Trị cho rằng, Công trình mà xảy ra tình trạng này, rõ ràng nó sẻ ảnh hưởng đến vấn đề an toàn đập tràn, trong việc phục vụ tưới. Tràn hỏng thì nước sẻ chảy vào trong sông, nó không chảy vào kênh của Nam Thạch hãn và điều này sẻ ảnh hưởng đén việc tưới của ba huyện thị rất khó khăn.

Đập tràn xả lũ Nam Thạch Hãn, được xây dựng từ năm 1985, qua thời gian sử dụng, công trình đã được sửa chữa nhiều lần,  nhưng chỉ mang hình thức chắp vá, manh mún. Công trình này, có nhiệm vụ tưới tiêu cho trên 15 ngàn ha lúa  của các huyện Hải Lăng, Triệu Phong và thị xã Quảng Trị , bên cạnh đó , nếu bị vỡ đập, sẽ  làm ảnh hưởng đến 200 ha nuôi trồng thủy sản bị nhiễm mặn. Đặc biệt là không thể cung cấp nước cho 86000 dân trong hệ thống nước sạch của Thị xã Quảng Trị.
   
Ông Hồ Xuân Hòe, Phó giám đốc sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn Quảng Trị cho biết, Ngành sẽ có tham mưu cho UBND tỉnh, báo cáo với bộ NN&PTNT. Đề nghị với bộ, hỗ trợ từ nguồn vốn cũng như giải pháp kỹ thuật, để côngviệc sửa chữa công trình an toàn một cách lâu dài.

Với việc xói lở nghiêm trọng như thế này. Nếu không được sửa chữa một cách tổng thể và bền vững, thì chỉ cần một trận lũ nữa thôi nguy cơ toàn bộ hệ thống sân bê tông phía sau của đập tràn xả lũ Nam Thạch Hãn này sẽ không còn.

Tồn tại hơn 5.000 điểm giao cắt đường sắt không có người gác 

Theo thống kê mới nhất của Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR), toàn hệ thống đường sắt quốc gia có 1.514 đường ngang hợp pháp, trong đó, có 641 đường ngang có người gác, hơn 360 đường ngang có cảnh báo tự động, gần 510 đường ngang có biển báo.

Bên cạnh đó, cả nước còn hơn 4.300 lối đi dân sinh, đường ngang tự phát do dân mở để đi qua đường sắt. Cộng với số đường ngang cảnh báo bằng đèn, còi tín hiệu, biển báo nêu trên, số điểm giao cắt với đường sắt không có người gác lên đến 5.165 điểm.

Đại diện Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, cho biết, vì chi phí cao nên không thể đường ngang nào cũng có người gác.

Để khắc phục tình trạng này, Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam lập khoảng 600 cần chắn và dàn chắn tự động. Nhưng đến nay mới lắp được gần 100 điểm do việc thẩm định công nghệ cửa chắn tự động chưa xong và thiếu vốn triển khai./.


 

 

BT
Thăm dò khán giả
Bạn có xem ANTV?
Thường xuyên
Thỉnh thoảng
Bạn thích xem chương trình nào trên ANTV?
Lựa chọn đáp án
Hành trình phá án
Điều tra qua thư khán giả
Phía sau bản án
Chuyển động cuộc sống
An ninh với cuộc sống
Hình tượng người chiến sĩ công an nhân dân
Chuyện đời chuyện nghề
Gương sáng xã phường
Giọng ca vàng
Góc bình yên
Góc nhìn văn hóa
An toàn giao thông
Chuyện giản dị
Phim tài liệu
ANTV Kết nối
Thời sự tiêu điểm
Bản tin 113 Online
Bản tin Thời sự An ninh
Bản tin Kinh tế tiêu dùng
Bản tin An ninh ngày mới
Bản tin Nhật ký An ninh
Bản tin Tổng hợp
Bản tin Quốc tế
Thời sự 120 giây