Thứ sáu, ngày 09/12/2016 - 12:55 (GMT+7)

Bảng giá quảng cáo ANTV

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 14:43, Thứ 2, 23/05/2016

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Xe quá khổ, quá tải - Nỗi ám ảnh của người đi đường

(ANTV) - Có một thực tế, những chiếc xe quá khổ, quá tải hay tự ý cơi nới thành, thùng xe đang ngày đêm cày nát những tuyến đường quốc lộ, tỉnh lộ. Cũng chính những chiếc xe này đang là nỗi ám ảnh đối với người dân sinh sống trên các tuyến đường. Song, việc xử lý loại phương tiện này lại đang gặp không ít khó khăn.

Tuyến quốc lộ 1A đi qua thành phố Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình, những chiếc xe quá khổ, quá tải, tự ý cơi nới thành, thùng xe chạy qua với mật độ cao khiến cho hạ tầng giao thông tại khu vực này ngày càng xuống cấp trầm trọng.

Những con đường đang hàng ngày, hàng giờ oằn mình trước sức nặng từ những chiếc xe quá khổ, quá tải. Không chỉ gây nguy hiểm cho người và phương tiện cùng tham gia giao thông, sự coi thường pháp luật này đang khiến cho những người dân sống xung quanh đây cảm thấy hết sức lo lắng.

Đường quốc lộ bị hư hỏng đã đành, ngay cả những đường tránh cũng đang hàng ngày bị cày xới.
Bà Phạm Thị Sợi sống ở khu vực này đã nhiều năm nay. Theo các thành viên gia đình bà, xe tải, xe ben, thậm chí xe rơ-mooc chạy qua đây đã phá hủy con đường này. Từ đó, nhiều vụ tai nạn thương tâm đã xảy ra đối với người dân lưu thông qua đây.

Nhiều vụ tai nạn xảy ra vì những chiếc xe quá tải


Đáng chú ý, hiện tượng xe quá khổ, quá tải, tự ý cơi nới thành, thùng xe tồn tại không chỉ ở tỉnh Ninh Bình nói riêng mà còn tại nhiều địa phương trong cả nước.

Số liệu thống kê từ Tổng Cục đường bộ Việt Nam cho thấy, chỉ riêng trong tháng 4 năm nay, qua kiểm tra hơn 70.000 xe, Thanh tra Cục Quản lý đường bộ đã phát hiện hơn 6.300 xe vi phạm về kích thước thùng hàng, tước gần 1.700 giấy phép lái xe. Nhiều trường hợp lái xe sau khi bị xử phạt đã tỏ ra không hợp tác với lực lượng chức năng.

Thượng tá Bùi Mạnh Thắng, Phó trưởng phòng CSGT, CA tỉnh Hòa Bình cho biết: "Các trạm lưu động thường thì xảy ra khó khăn như cân rồi không ký biên bản chẳng hạn. Biện pháp cụ thể vẫn phải lập biên bản rồi phiếu in ra, đồng thời nếu lái xe không ký thì chúng tôi lấy người làm chứng ký, để phù hợp về mặt pháp lý, để vẫn xử phạt bình thường."

Bên cạnh đó, việc buộc hạ tải các xe quá khổ, quá tải ngay tại chỗ sẽ làm xuất hiện tình trạng giao thông ùn tắc cục bộ. Lực lượng còn mỏng, thiếu trạm cân, thiếu bãi hạ tải đang là ba trong số rất nhiều nguyên nhân khiến việc xử lý loại phương tiện này trở nên khó khăn hơn. Sẽ cần phải có những chế tài mạnh mẽ hơn nữa đối với những hành vi không tuân thủ luật pháp.

 

BT
Thăm dò khán giả
Bạn có xem ANTV?
Thường xuyên
Thỉnh thoảng
Bạn thích xem chương trình nào trên ANTV?
Lựa chọn đáp án
Hành trình phá án
Điều tra qua thư khán giả
Phía sau bản án
Chuyển động cuộc sống
An ninh với cuộc sống
Hình tượng người chiến sĩ công an nhân dân
Chuyện đời chuyện nghề
Gương sáng xã phường
Giọng ca vàng
Góc bình yên
Góc nhìn văn hóa
An toàn giao thông
Chuyện giản dị
Phim tài liệu
ANTV Kết nối
Thời sự tiêu điểm
Bản tin 113 Online
Bản tin Thời sự An ninh
Bản tin Kinh tế tiêu dùng
Bản tin An ninh ngày mới
Bản tin Nhật ký An ninh
Bản tin Tổng hợp
Bản tin Quốc tế
Thời sự 120 giây