Thứ Sáu, 29/03/2024 15:55 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Xe độ chế ngang nhiên tham gia giao thông

(ANTV) - Thời gian vừa qua, mặc dù chính quyền và ngành chức năng đã nhiều lần đề ra các giải pháp, song tình trạng xe độ chế lưu thông trên các tuyến đường đã đến mức báo động và ngày càng nhiều vụ tai nạn thương tâm do loại phương tiện này gây ra.

Tuyến QL1A qua địa bàn tỉnh Bình Định, không khó để bắt gặp những cỗ máy nông nghiệp lưu thông trên các tuyến đường. Gọi đó là phương tiện giao thông thì không đúng, vì chưa có cơ quan nào chứng nhận, cho phép lưu hành các loại xe này bởi nhìn thôi cũng đã thấy không an toàn.

Đã có không ít vụ TNGT đau lòng xảy ra bởi những là xe độ chế như thế này. Theo thống kê, trong năm 2018 cho đến đầu tháng 5.2019, hơn chục vụ TNGT gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn tỉnh Bình Định có liên quan đến loại xe này.

Chính quyền địa phương, từ tỉnh đến cơ sở cũng đã có nhiều văn bản chỉ đạo lực lượng chức năng phải khẩn trương xử lý kiên quyết với loại phương tiện tiềm ẩn đầy mối họa này. Tuy nhiên, trong việc thực thi nhiệm vụ, khi phát hiện những trường hợp vi phạm như thế, ngành chức năng không dễ mạnh tay xử lý, nhất là với hình thức tịch thu phương tiện. Bởi những cỗ máy đó là kế mưu sinh của người vi phạm và gia đình họ.

Trong khi việc xử phạt, tịch thu những chiếc xe độ chế đem tiêu hủy đã không hề dễ dàng, thì việc tuyên truyền, vận động những cơ sở cơ khí chuyên sửa chữa, lắp ráp, độ chế ra những cỗ máy như thế cũng không hề đơn giản.

Nếu như cách nay vài năm, xe độ chế còn lén lút hoạt động vào lúc đêm khuya hay khi trưa vắng hòng tránh bị phát hiện, xử lý thì nay, việc lưu thông đã ngang nhiên, mọi lúc, mọi nơi, mọi tuyến đường. Do vậy, công tác quản lý xe độ chế phục vụ sản xuất nông nghiệp, lâm nghiệp để vừa phù hợp với điều kiện thực tiễn, vừa bảo đảm trật tự an toàn giao thông cần có sự vào cuộc quyết liệt của các lực lượng chức năng ở địa phương cơ sở khu vực nông và sự phối hợp tích cực của các tổ chức chính trị-xã hội tại địa phương.

Cùng với đó, nên ràng buộc trách nhiệm của người đứng đầu chính quyền xã với công tác bảo đảm TTATGT trên địa bàn. Như vậy, sẽ góp phần làm cho hoạt động giao thông ở vùng nông thôn diễn ra an toàn, tính mạng và tài sản của người dân được bảo đảm./.

Tin mới nhất

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Một trong các thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao trong thời gian qua là thủ đoạn gọi điện thoại đến người dân tự xưng là công an phường thông báo việc tài khoản định danh điện tử bị sai lệch thông tin. Nhiều người đã bị sập bẫy, nghe theo và thực hiện những thao tác khác trên điện thoại. Kết quả đã bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xem thêm