Thứ Sáu, 29/03/2024 12:38 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Xe buýt bốc cháy dữ dội khi qua hầm chui

(ANTV) - Sáng 24/2, trong lúc đang lưu thông qua hầm chui An Sương (nhánh N1) hướng trung tâm thành phố đi Hóc Môn thuộc phường Trung Mỹ Tây, quận 12, TP.HCM, xe buýt số 27 (tuyến Bến Thành - An Sương) mang BKS: 51B - 206.78 đã bất ngờ bốc cháy dữ dội.

Trong lúc xe lưu thông trong hầm chui An Sương (nhánh N1) thì ngọn lửa bất ngờ bùng phát. Ngay lập tức tài xế cho xe chạy ra khỏi hầm rồi dừng lại và cùng tiếp viên thoát ra ngoài. Ít giây sau ngọn lửa nhanh chóng bùng lên. Ít phút sau đó cả thân xe bị lửa bao trùm, kèm cột khói đen bốc nghi ngút. Vụ cháy đã thiêu rụi hoàn toàn chiếc xe.

Tại hiện trường xe buýt cháy trơ khung, hư hoảng hoàn toàn. Lực lượng cảnh sát PCCC đã có mặt sau đó để hỗ trợ dập lửa. Do sự cố xảy ra trong nhánh N1 nên lực lượng chức năng đã phong tỏa tuyến đường không cho phương tiện khác lưu thông vào để phục vụ cho công tác điều tra, giải quyết sự cố.

Liên quan đến sự cố xe buýt bị cháy tại hầm chui An Sương, quận 12, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng cho biết: khi xảy ra sự cố trên xe không có hành khách, không có thương vong về người, vận tốc ghi nhận trước khi xảy ra sự cố là 04 km/h. Hiện nguyên nhân vụ cháy vẫn đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Học sinh, sinh viên TP.HCM trở lại trường từ ngày 1/3

UBND TP.HCM đã có văn bản cho phép học sinh, sinh viên và học viên các cơ sở giáo dục và giáo dục nghề nghiệp đi học trở lại từ ngày 1/3 tới.

UBND TPHCM giao Sở GD-ĐT và Sở Lao động thương binh xã hội chủ động phối hợp với Sở Y tế ban hành các văn bản hướng dẫn cơ sở giáo dục triển khai nghiêm túc và đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 để sẵn sàng đón học sinh quay lại trường.

UBND TPHCM cũng đề nghị các cơ sở giáo dục có trách nhiệm thông báo rộng rãi cho tất cả học sinh, sinh viên, học viên trở về từ vùng dịch hoặc từng di chuyển đến vùng có dịch phải thực hiện khai báo y tế để được theo dõi. Các cá nhân cố tình khai báo không trung thực hoặc không tuân thủ việc cách ly y tế sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Ngoài ra, UBND TP cũng yêu cầu các cơ sở giáo dục triển khai hoạt động khai báo y tế trực tuyến hằng ngày cho toàn thể học sinh, sinh viên, học viên và giáo viên, nhân viên của nhà trường. Theo báo cáo của Sở GD ĐT TPHCM ngày 23/2 tính đến ngày 19-2, toàn ngành GD-ĐT TP có 1 học sinh diện F0, 74 nhà giáo và học sinh diện F1, 361 nhà giáo và học sinh diện F2, 2.680 nhà giáo và học sinh đi về từ các vùng có dịch.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm