Thứ Sáu, 29/03/2024 12:28 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Xe ba gác đẩy xe máy xuống hố công trình, 2 người bị thương nặng

(ANTV) - Một chiếc xe ba gác chạy với tốc độ khá cao tông thẳng vào đuôi xe máy, đẩy cả người và phương tiện rơi xuống mương công trình đang thi công khiến 2 người bị thương nặng. Vụ tai nạn xảy ra vào sáng nay 5/3, trên đường ĐT.741 (đoạn qua khu phố Tân Trà, phường Tân Xuân, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước).

Theo thông tin ban đầu, khoảng 6 giờ 45 phút cùng ngày, tài xế Danh Tương điều khiển xe ba gác biển số 61 L8 – 1538 khi đến đoạn dốc Tà Bế, do chạy với tốc độ khá cao lại đổ dốc ngay đoạn công trình đang thi công nên tài xế Danh Tương đã không làm chủ được tốc độ, mất lái và tông thẳng vào đuôi xe máy do chị Nguyễn Thị Lục điều khiển.

Cú tông quá mạnh khiến cả hai người và phương tiện lao thẳng vào khu vực công trình đang thi công, bay qua rào chắn an toàn, rơi xuống mương công trình thi công cống thoát nước. Tài xế Danh Tương và nạn nhân may mắn thoát chết khi địa điểm cả hai người rơi xuống là nơi đang xây dựng trụ cột vuông, có nhiều cây sắt dài lởm chởm chĩa thẳng lên nhưng rất may cả hai người rơi xuống ngay bên cạnh.

Tuy nhiên, do cú va chạm quá mạnh lại rơi xuống mương công trình có độ sâu khá cao nên tài xế xe ba gác và chị Lục đều bị thương nặng phải đưa đi cấp cứu. Hiện Công an thành phố Đồng Xoài đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Vụ học sinh tiểu học ăn nhầm bột thông bồn cầu tại Hải Dương: 14 em đã đi học bình thường

Trong số 46 học sinh phải nhập viện do ăn nhầm bột thông bồn cầu có 14 em đã được xuất viện và đi học bình thường. Trước đó, những học sinh xuất viện này được điều trị tại Trung tâm Y tế thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương.

Hiện còn 32 học sinh vẫn đang được các bác sỹ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương tiếp tục theo dõi và điều trị tại 4 khoa là Khoa Nhi, Khoa Hồi sức, Khoa Truyền nhiễm và Khoa Nội 4. Trong 32 em có 2 học sinh đang được điều trị tích cực về dạ dày và vòm họng. Theo các bác sỹ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương, những học sinh đã hồi phục, sức khỏe trở lại bình thường sẽ được xuất viện trong thời gian sớm nhất.

Như đã đưa tin, sáng 4/3, một giáo viên của Trường Tiểu học xã Bắc An đã mua 4 gói bột màu trắng dùng thông bồn cầu, để ở gầm cầu thang của trường và định tối mang về nhà thông tắc bể phốt. Do không biết, đến giờ ra chơi, một học sinh trường đã lấy ra và chia cho nhiều em khác cùng ăn. Phát hiện ra vụ việc, giáo viên của trường đã cấp tốc đưa 46 học sinh từ lớp 1 đến lớp 5 đi cấp cứu.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm