Thứ sáu, ngày 23/10/2020 - 09:57 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 10:10, Thứ 5, 24/08/2017

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Xây dựng hình ảnh người chiến sỹ công an trong lòng nhân dân

(ANTV) - Văn hóa ứng xử trong CAND không chỉ giúp hoàn thiện bản thân mà còn giúp mỗi CBCS hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ công tác được giao, góp phần làm cho hình ảnh của lực lượng đẹp hơn, gần gũi hơn trong lòng nhân dân. Mới đây, Bộ Công an đã xây dựng dự thảo Thông tư ban hành Quy tắc ứng xử của CAND và hiện đang lấy ý kiến đóng góp. 

Bà Đoàn Nguyệt Minh, trú tại phường Thành Công, quận Ba Đình, TP Hà Nội không may bị tai biến, đi lại khó khăn nên không thể đến làm thẻ căn cước tại trụ sở. Chính vì vậy cán bộ chiến sỹ phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an thành phố Hà Nội đã đến tận nhà, trực tiếp cấp thẻ căn cước cho bà. Có thẻ căn cước, bà sẽ rất tiện lợi, thay thế nhiều loại giấy tờ trong việc khám chữa bệnh.

Trong 6 điều Bác hồ dạy CAND, CBCS phòng cảnh sát QLHC về TTXH, Công an thành phố Hà Nội luôn thấm nhuần lời dạy thứ 4: Đối với nhân dân phải kính trọng, lễ phép. Và khi áp dụng vào công việc cụ thể đã trở thành động lực thúc đẩy CBCS tự mình nâng cao lễ tiết, tác phong và thái độ phục vụ nhân dân. Sự hài lòng của người dân là niềm hạnh phúc của mỗi CBCS làm công tác tiếp dân.

Trung tá Nguyễn Văn Hương – Phó Đội trưởng Đội cấp CCCD, Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH, Công an TP Hà Nội chia sẻ: "Từ công việc thực tế giải quyết thủ tục hành chính cho công dân, khi mà giải quyết nhanh chóng, đảm bảo chính xác, người dân ra về rất hài lòng, từ đó mỗi cán bộ chúng tôi cũng thấy vui và hạnh phúc khi mà trực tiếp phục vụ nhân dân".

Trong 6 tháng đầu năm 2017, phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an thành phố Hà nội đã cấp đổi cho hơn 30 nghìn trường hợp tại trụ sở và hơn 50 trường hợp không có điều kiện đến cấp đổi tại trụ sở. Từng ngày, từng giờ nỗ lực cải cách hành chính theo hướng hành chính phục vụ...không để tình trạng ách tắc hồ sơ xảy ra.

Thượng tá Ngô Duy Thắng – Trưởng phòng Cảnh sát QLHC về TTXH, Công an TP Hà Nội cho biết: "Hàng ngày, chúng tôi phải tiếp hàng nghìn lượt khách đến làm các thủ tục hành chính, nhưng đội ngũ cán bộ tiếp dân của chúng tôi luôn niềm nở, tận tụy, trách nhiệm với nhân dân, và có thái độ ứng xử đúng mực".

Bà Phạm Thanh Nga (người dân Phường Phương Liệt, Quận Thanh Xuân, TP Hà Nội) nhận xét: "Tôi thấy là mọi người làm việc rất chuyên nghiệp, văn minh, lịch sự, tôi không bị cản trở gì cả, thời gian chờ đợi cũng rất hợp lý, tôi cảm thấy rất hài lòng và vui vẻ khi nhận được sự giúp đỡ từ phía cơ quan công an".

Với khẩu hiệu: "Đi báo việc về báo công; mỗi ngày làm một việc tốt", CBCS phòng Cảnh sát quản lý hành chính về TTXH Công an Hà Nội đang dần nâng cao hiệu quả trong công tác chuyên môn cũng như trách nhiệm, tính nhân văn khi tiếp xúc với nhân dân. Góp phần tiết kiệm, chống lãng phí và thực hiện quy chế dân chủ, làm cho hình ảnh của lực lượng Công an đẹp hơn, gần gũi hơn trong lòng nhân dân.

BT
Thăm dò khán giả