Thứ sáu, ngày 15/11/2019 - 00:43 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 10:02, Thứ 3, 13/08/2019

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Việt Nam xếp thứ 4 tại kỳ thi Olympic Tin học quốc tế 2019

(ANTV) - Theo thông tin từ Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo, tại kỳ thi Olympic Tin học quốc tế (IOI) năm 2019 được tổ chức tại thành phố Baku, Azerbaijan từ ngày 4/8 đến ngày 11/8, với sự tham gia của 87 nước và vùng lãnh thổ, đoàn học sinh Việt Nam đã xuất sắc đứng vị trí thứ 4.

 

Kết quả cụ thể, cả 4/4 thí sinh dự thi đều đoạt Huy chương với 2 Huy chương vàng, 1 Huy chương bạc và Huy chương đồng. Hai học sinh giành Huy chương vàng là Trịnh Hữu Gia Phúc (học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông Chuyên Lam Sơn, Thanh Hóa và Bùi Hồng Đức, học sinh lớp 11, Trường Trung học phổ thông chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội.

Em Vũ Hoàng Kiên, học sinh lớp 11, Trường Trung học phổ thông chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội giành huy chương bạc. Em Nguyễn Minh Tùng, học sinh lớp 12 Trường Trung học phổ thông chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội giành Huy chương đồng.

Nếu xếp hạng theo số huy chương, Việt Nam đứng thứ 4 thế giới sau các đoàn Trung Quốc, Nga, Mỹ. Đây cũng là năm đoàn học sinh Việt Nam giành được thành tích cao nhất tại Olympic Tin học quốc tế sau kỳ tích đứng thứ nhất toàn đoàn tại IOI Thổ Nhĩ Kì 1999.

Cả nước thiếu hơn 49.000 giáo viên mầm non

 

Theo thống kê của Vụ Giáo dục Mầm non, Bộ GD&ĐT, tổng số trẻ mầm non được đến trường hiện nay là gần 5.500.000, đạt tỷ lệ 67,3%.

Năm học 2018-2019, cả nước tăng thêm 107 trường mầm non, đưa số trường mầm non của cả nước lên 15.501 trường, trong đó có 3.036 trường mầm non ngoài công lập, tỷ lệ 19,6%. Toàn quốc có 36.959 điểm trường, 201.291 nhóm/lớp, 15.674 cơ sở giáo dục mầm non độc lập tư thục (tăng 326 cơ sở).

Trường, lớp mầm non mặc dù đã được quan tâm đầu tư nhưng chưa đáp ứng được nhu cầu; tình trạng thiếu trường mầm non ở khu đô thị, khu đông dân cư, khu công nghiệp, khu chế xuất còn khá phổ biến; một số đơn vị cấp xã chưa có trường mầm non độc lập; vẫn còn 1695 nhóm lớp độc lập tư thục chưa được cấp phép; nhiều nhóm lớp độc lập tư thục thiếu các điều kiện đảm bảo chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn.

Bậc học mầm non hiện có 447.065 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên. So với yêu cầu, số giáo viên còn thiếu ở bậc học mầm non là 49.177 người. Để giải quyết vấn đề này, năm 2018, Bộ GD&ĐT đã phối hợp với Bô%3ḅ Nô%3ḅi vụ đề xuất Thủ tướng Chính phủ, Bộ Chính trị giao bổ sung 20.300 biên chế cho 17 tỉnh tăng cơ học về quy mô học sinh và 5 tỉnh Tây Nguyên./.

BT
Thăm dò khán giả