Thứ Sáu, 29/03/2024 22:33 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Việt Nam - Điểm đến vì hòa bình

(ANTV) - Hà Nội được lựa chọn là địa điểm diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần thứ hai. Niềm vui được nhân lên khi đúng dịp này, Hà Nội kỷ niệm 20 năm Thành phố được nhận danh hiệu "Thành phố vì hoà bình" do Tổ chức Giáo dục Khoa học và Văn hoá Liên hiệp quốc UNESCO trao tặng. 

Trên cộng đồng mạng, sức nóng của sự kiện này đã thu hút rất nhiều những thông tin bên lề của cuộc gặp thượng đỉnh được cư dân mạng quan tâm và chia sẻ. Nhiều dịch vụ đã ra đời theo dòng sự kiện đặc biệt này, những chiếc áo thun in hình hai nhà lãnh đạo, những chương trình quảng bá thực đơn ăn uống hay là sáng tạo các mẫu tóc của Tổng thống Trump và Chủ tịch Kim. Đây chính là cơ hội vàng để hình ảnh một đất nước Việt Nam, một thành phố Hà Nội hoà bình thân thiện được chia sẻ và quảng cáo miễn phí rộng rãi trên khắp các mạng xã hội.

Trên cộng đồng mạng, sức nóng của sự kiện này được thu hút bởi rất nhiều những thông tin bên lề cuộc gặp thượng đỉnh được cư dân mạng quan tâm và chia sẻ. Từ trang thiết bị, phương tiện, địa điểm cho đến sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng của Hà Nội đối với cuộc gặp này.

Đặc biệt với Hà Nội, Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ- Triều Tiên lần hai diễn ra vào đúng dịp 20 năm Hà Nội nhận danh hiệu Thành phố vì hòa bình do Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) trao tặng,

Bên cạnh đó rất nhiều dịch vụ đã ra đời theo dòng sự kiện đặc biệt này. Đó là những chiếc áo thun in thủ công chân dung lãnh đạo hai nước Mỹ-Triều. Các chương trình quảng bá thực đơn ăn uống, hay ý tưởng sáng tạo các mẫu tóc của Tổng thống Trump và Chủ tịch Kim.

Mới đây, cửa hàng quà tặng Nhà Trắng đã giới thiệu đồng tiền mới cho hội nghị thượng đỉnh giữa Tổng thống Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tại Việt Nam. Trên đồng xu có các dòng chữ "Con đường mới hướng tới hòa bình", "Thời khắc đặc biệt cần sự lãnh đạo dũng cảm" và "Bước ngoặt - Nỗ lực hướng tới phi hạt nhân hóa hoàn toàn bán đảo Triều Tiên". Một mặt của đồng xu có hình Phủ Chủ tịch tại Hà Nội. Tổng cộng, chỉ có 1.000 đồng xu kỷ niệm được phát hành trong dịp này.

Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều tại Việt Nam được đông đảo người dân quan tâm

Đông đảo cư dân mạng bày tỏ quan điểm, Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên tại Việt Nam chính là cơ hội "vàng" để hình ảnh 1 đất nước Việt Nam, 1 Hà Nội hòa bình, thân thiện được chia sẻ và quảng cáo miễn phí rộng rãi trên khắp các mạng xã hội như Facebook hoặc Twitte.

Ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Du lịch Việt Nam cho biết: "Chúng tôi cung cấp những dữ liệu gọn gàng nhất, dễ hiểu nhất, dễ sử dụng nhất cho các nhà báo, hãng truyền thông. Và có đề nghị họ là ngoài đưa tin về sự kiện thì có lồng các chi tiết hình ảnh về đất nước, con người Việt Nam."

Hiện mọi công tác chuẩn bị cho hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ 2 đã được nước chủ nhà đăng cai Việt Nam nỗ lực hoàn thành tốt nhất.

Trên cộng đồng mạng, cư dân mạng đã chia sẻ nhiều hình ảnh về 1 Hà Nội được chỉnh trang với hơn 4.000 băng rôn và khoảng 3.700 cột cờ hòa bình được dựng lên.

Trên các tuyến phố, khách sạn, trụ sở lưu trú, làm việc của 2 đoàn đại biểu Mỹ và Triều Tiên hiện cũng đã hoàn thành việc trang trí nhiều cụm pano lớn, hoa tươi, màn hình LED.

Công tác an ninh, an toàn, hậu cần, lễ tân, tiếp đón báo chí cũng đã được đảm bảo chu đáo nhất.

Cư dân mạng bày tỏ sự kỳ vọng sẽ có một tuyên bố hòa bình, chấm dứt chiến tranh Triều Tiên tại Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2 ở Việt Nam. Một tuyên bố hòa bình có thể làm nên lịch sử và điều này càng có ý nghĩa khi điều đó được thực hiện tại 1 nơi được vinh danh là thành phố vì hòa bình.

Tin mới nhất

Giới thiệu ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20

Giới thiệu ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20

Kinh tế 29/03/2024

(ANTV) - Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 hướng tới Năm Du lịch quốc gia 2024 - "Vinh quang Điện Biên Phủ - Trải nghiệm bất tận", góp phần thúc đẩy liên kết phát triển du lịch các vùng với kỳ vọng ngành du lịch thành phố có những bước chuyển mình, tăng tốc ổn định góp phần phát triển du lịch, kinh tế của cả nước. Đây là thông tin được Sở Du lịch TP HCM và Hiệp hội Du lịch TP.HCM công bố tại buổi Họp báo ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 năm 2024.

GDP quý I tăng 5,56%

GDP quý I tăng 5,56%

Kinh tế 29/03/2024

(ANTV) - Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 của Việt Nam tăng cao nhất trong giai đoạn năm 2020-2023. Đây là số liệu mới công bố của Tổng cục Thống kê.

Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết của HĐBA LHQ về Triều Tiên

Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết của HĐBA LHQ về Triều Tiên

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Nga ngày 28/3 đã phủ quyết dự thảo nghị quyết do Mỹ đề xuất bỏ phiếu tại Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) về việc gia hạn nhiệm vụ của Nhóm chuyên gia hỗ trợ Ủy ban phụ trách các lệnh trừng phạt của HĐBA LHQ đối với Triều Tiên đến ngày 30/4/2025.

Xem thêm