Thứ Sáu, 19/04/2024 17:22 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Việc làm nhân văn từ tình huống xử lý vi phạm giao thông

(ANTV) - Với nhiệm vụ đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên mọi cung đường, lực lượng CSGT hàng ngày hàng giờ luôn đối mặt với vô vàn tình huống trong khi làm nhiệm vụ. Vừa qua, thông qua mạng xã hội có một câu chuyện đậm chất nhân văn xảy ra tại địa bàn huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ đã nhận được vô vàn sự cảm kích của người dân và mạng xã hội. 

Đó là một tình huống xảy ra khi Tổ công tác thuộc đội CSGT Công an huyện Thanh Ba đang làm nhiệm vụ đã phát hiện một trường hợp không đội mũ bảo hiểm, điều khiển xe mô tô chở theo cụ già, gần 80 tuổi, cụ già ngồi sau có dấu hiệu sức khỏe  yếu. Ngay khi dừng xe, tìm hiểu câu chuyện thì được biết, người con trai có biểu hiện thần kinh không bình thường, đang chở mẹ già bị bệnh đi từ nhà ở huyện Hạ Hòa, Phú Thọ xuống bệnh viện tỉnh Vĩnh Phúc- nơi có người nhà làm việc để điều trị, các chiến sỹ CSGT Công an huyện Thanh Ba đã có hành động xử lý tình huống hết sức nhân văn, ấm áp tình người.

Là người chứng kiến câu chuyện cảm động của các chiến sĩ Cảnh sát giao thông huỵện Thanh Ba, ông Nguyễn Quang Huệ, người dân xã Yên Nội, huyện Thanh Ba kể lại: Hôm đó vào khoảng 10h sáng, đang ở nhà thì thấy trước cửa phía ngoài đường tỉnh lộ có sự việc gì đang có đông người dân tập trung xem. Ôn Huệ mở cổng ra xem thì thấy hình ảnh 1 chiến sỹ CSGT đang dìu 1 bà cụ già gần 80 tuổi từ ngoài đường vào bóng râm ngồi nghỉ. Sau khi ông Huệ hỏi thì biết người đàn ông trung tuổi nói  đang đưa mẹ xuống Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc để khám bệnh bằng xe máy.

Khi biết câu chuyện như vậy, tôi thấy các chiến sỹ đã nói rõ, nếu tiếp tục để người con đèo mẹ bằng xe máy gần 100 cây số nữa thì sẽ rất nguy hiểm. Do đó, các anh sẽ tự bỏ tiền hỗ trợ cho 2 mẹ con 1 chuyến xe ô tô để đưa bà cụ đến đúng địa chỉ. Tôi là người chứng kiến gần như từ đầu vụ việc và bản thân tôi cũng như rất nhiều người dân chứng kiến vụ việc đã thấy rất cảm kích và cảm động. Và tôi đã chụp lại những tấm hình mà tôi chứng kiến đăng tải lên facebook.

Ông Đặng Ngọc Thuận – người được các chiến sĩ Cảnh sát giao thông thị trấn Thanh Ba, huyện Thanh Ba, thuê trở 2 mẹ con nhà bà Tâm kể lại:  Hôm đó tôi đang ở nhà thì nhận được điện thoại gọi đặt xe đi Vĩnh Yên. Khi tôi đến địa chỉ thì chứng kiến các chiến sỹ CSGT dìu bà cụ ra xe tận tình và dặn dò tôi đi chậm vì bà cụ yếu. Toàn bộ chi phí chuyến đi các anh CSGT thanh toán với tôi thuê tôi chở về Vĩnh Yên. Tôi thấy đây thực sự là một nghĩa cử cao đẹp.

Trung úy Nguyễn Quốc Cường – Đội CSGT, Công an huyện Thanh Ba, Phú Thọ cho biết: Khi đang làm nhiệm vụ tại địa chỉ xã Yên Nội, chúng tôi phát hiện bà cụ già ngồi sau xe máy sức khỏe rất yếu, có biểu hiện ngồi không vững. Chúng tôi dừng xe và phát hiện người điều khiển xe có biểu hiện không bình thường, còn cụ già sức khỏe rất yếu. Sau khi biết câu chuyện 2 mẹ con đang trên đường đi đến Vĩnh Phúc, nhận thấy tình huống cấp bách và nguy hiểm chúng tôi hội ý và quyết định Tổ công tác bỏ tiền túi để thuê chuyến xe đưa 2 mẹ con về Vĩnh Yên. Chúng tôi là cán bộ CAND xuất phát từ tinh thần vì nhân dân phục vụ do đó, trong quá trình công tác, chúng tôi vẫn thường xuyên có những hoạt động như thế này và coi đây là việc làm rất bình thường của mỗi cán bộ CAND luôn sẵn sàng giúp nhân dân trong bất cứ trường hợp nào.

Trung tá Trần Tiến Quân – Đội trưởng Đội CSGT công an huyện Thanh Ba, Phú Thọ cho biết: Trong quá trình làm nhiệm vụ đảm bảo TT ATGT cán bộ chiến sỹ Đội CSGT luôn linh hoạt ví dụ đối với cụ già, người khuyết tật hay trẻ em có vi phạm lần đầu chúng tôi lấy công tác tuyên truyền, nhắc nhở là chính. Trong trường hợp phát hiện trường hợp éo le khó khăn cán bộ chiến sỹ sẵn sàng giúp đỡ với tinh thần hết mình. Những ngày gần đây việc Tổ công tác giúp 2 bà cụ trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Những việc làm tốt là việc làm thường xuyên của cán bộ chiến sỹ chúng tôi, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sỹ CAND.

Ngay sau khi những hình ảnh được người dân đăng tải lên mạng xã hội đã nhận được hàng trăm lượt chia sẻ và bình luận của cư dân mạng. Hầu hết người dân đều bày tỏ sự cảm kích và xúc động về hành động đẹp của CSGT công an huyện Thanh Ba đã giúp đỡ người dân trong hoàn cảnh khó khăn./.

Tin mới nhất

Khởi tố Lê Tùng Vân trong vụ Tịnh thất Bồng Lai tội loạn luân

Khởi tố Lê Tùng Vân trong vụ Tịnh thất Bồng Lai tội loạn luân

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Sáng nay 19-4, Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Long An ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Lê Tùng Vân (92 tuổi, trú ấp lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) về tội loạn luân. Bị can Lê Tùng Vân được tại ngoại vì lý do sức khỏe.

Triệt phá đường dây buôn bán thuốc nổ

Triệt phá đường dây buôn bán thuốc nổ

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Qua gần 6 tháng lập án và theo dõi, lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An đã đấu tranh thành công, triệt phá đường dây buôn bán vận chuyển thuốc nổ trên địa bàn thị xã Hoàng Mai, Nghệ An.

Rủi ro lao động xuất cảnh trái phép

Rủi ro lao động xuất cảnh trái phép

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Mặc dù các cơ quan chức năng liên tục cảnh báo về những hệ lụy từ lao động xuất cảnh trái phép, nhưng vẫn có nhiều người dân tin theo lời quảng cáo trên các mạng xã hội để tìm mọi cách xuất cảnh trái phép ra nước ngoài làm thuê với mong muốn tìm được công việc có thu nhập cao hoặc thực hiện mục đích khác. Tuy nhiên, đa phần trong số họ lại có kết cục giống nhau là đều bị lừa đảo, phải lao động bất hợp pháp cho các chủ nước ngoài. Ghi nhận tại tỉnh Yên Bái.

Những "đứa con đẻ" của tổ chức khủng bố Việt Tân

Những "đứa con đẻ" của tổ chức khủng bố Việt Tân

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Kể từ khi thành lập, Việt Tân được coi là 1 tổ chức khét tiếng có nhiều hoạt động phá hoại chống Đảng, Nhà nước với phương thức hoạt động hết sức manh động, liều lĩnh; chủ trương tiến hành bạo động có vũ trang đánh bom, ám sát... Việt Tân đã được Bộ Công an đưa vào danh sách các tổ chức khủng bố.

Trồng cây bụi giúp cải thiện đời sống người dân Nepal

Trồng cây bụi giúp cải thiện đời sống người dân Nepal

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Nguồn cung mitsumata, loại giấy truyền thống dùng để in tiền yen của Nhật Bản, đang cạn kiệt. Bột giấy làm ra nó được khai thác từ các loại cây thuộc họ Thymelaeaceae, mọc ở vùng cao, với lượng nắng vừa phải và ráo nước. Nhưng dân số nông thôn giảm và biến đổi khí hậu đang khiến nông dân Nhật Bản phải từ bỏ những mảnh đất trồng cây này.

Tin tức ANTT nổi bật 24h qua

Tin tức ANTT nổi bật 24h qua

Điểm tin 19/04/2024

(ANTV) - Đà Nẵng: Triệt phá đường dây mua bán ma tuý số lượng lớn; Bắt đối tượng thứ ba trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương; Bắt 2 đối tượng lừa đảo bằng hình thức lừa chuyển khoản để lấy tiền mặt; Triệt phá đường dây sản xuất viên uống chống đột quỵ giả, trị giá 50 tỷ đồng; Đồng Nai: Khởi tố đối tượng trộm cắp tài sản...là một số tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Nghĩa tình trong hạn mặn

Nghĩa tình trong hạn mặn

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Những ngày qua, nắng hạn diễn đã xảy ra trên diện rộng khắp các tỉnh đồng bằng sông cửu long. Lúc này nước ngọt trở thành thứ quý giá nhất đối với người dân nơi đây. Trước thực trạng trên, Công an các tỉnh, thành vùng Đồng bằng Sông Cửu Long đã ra quân, tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn và giúp đỡ nhân dân vượt qua khó khăn.

Xem thêm