Thứ Sáu, 29/03/2024 16:14 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Vành đai 3 trên cao biến tướng thành bến xe di động

(ANTV) - Tuyến đường vành đai 3 trên cao đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long nối liền mạch giao thông cửa ngõ Thủ đô đi vào hoạt động được gần 6 tháng nay đã góp phần giảm ùn tắc đường Phạm Văn Đồng, tăng năng lực kết nối giao thông từ trung tâm Hà Nội qua cầu Thăng Long đến sân bay Nội Bài. Bên cạnh sự hiệu quả mà tuyến đường đem lại vẫn còn tồn tại những bất cập ảnh hưởng trực tiếp đến trật tự an toàn giao thông. Cụ thể ở đây chính là việc xe khách ngang nhiên dừng đỗ đón trả khách ngay trên tuyến đường này.

Ngay sau khi thông xe cầu Thăng Long, Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã có văn bản điều chỉnh hành trình các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh. Đối với các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh có điểm đi, đến bến xe Mỹ Đình, di chuyển theo hành trình cầu Thăng Long - đường vành đai 3 trên cao (đoạn Mai Dịch, cầu Thăng Long) - cầu vượt Mai Dịch - đường Phạm Hùng - bến xe Mỹ Đình và ngược lại. Tất cả xe khách không được đi các tuyến đô thị bên dưới, nhằm giảm ùn tắc, ngăn tình trạng bắt khách dọc đường. Chính vì vậy, tuyến đường vành đai 3 đã trở thành bến xe di động.

Thay vì vào bến xe, thì nhiều người dân lại lựa chọn cách khác để lên xe. Ngay sau khi qua cầu vượt Mai Dịch, xe khách di chuyển lên tuyến đường vành đai 3 trên cao, thay vì đi theo quy định thì nhiều xe lại dừng đỗ để đón khách. Xe này đi, xe khác lại đến, xe này dừng, xe khác nối đuôi phía sau, mỗi xe có cách đón khách khác nhau. Đi chậm hay dừng lại, thậm chí là áng ngữ một chỗ. Cũng không ít hành khách phải chạy theo xe, có thời điểm, tại đây trở thành bến xe di động. Lộn xộn, cản trở các phương tiện khác di chuyển, gây mất an toàn giao thông. Theo ghi nhận thực tế, các xe vi phạm chủ yếu là tuyến từ Hà Nội đi Bắc Giang, Yên Bái, Lào Cai, Lai Châu, Phú Thọ…

Khi bị phát hiện và xử lý, tài xế xe khách đưa ra mọi lí do để lí giải cho hành vi vi phạm của mình.

Tại nút giao cầu Thăng Long – Phạm Văn Đồng, bất chấp quy định, đội quân xe ôm vẫn tụ tập trên vành đai 3 để chờ khách bởi đây là điểm trả khách của nhiều nhà xe. Tuyến đường dành riêng cho ô tô thế nhưng xe máy vẫn ngang nhiên tham gia, thậm chí là đi ngược chiều.

Mặc dù từ đầu năm đến nay Đội Cảnh sát hình sự số 6 đã xử lý đến gần 1.400 trường hợp xe khách vi phạm các lỗi dừng đỗ đón trả khách sai quy định nhưng tình trạng này vẫn tái diễn. Nếu không có sự phối chặt chẽ giữa các đơn vị chức năng trên tuyến thì việc xử lý cũng chỉ như "ném đá ao bèo".

Tin mới nhất

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Một trong các thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao trong thời gian qua là thủ đoạn gọi điện thoại đến người dân tự xưng là công an phường thông báo việc tài khoản định danh điện tử bị sai lệch thông tin. Nhiều người đã bị sập bẫy, nghe theo và thực hiện những thao tác khác trên điện thoại. Kết quả đã bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xem thêm