Thứ tư, ngày 24/07/2019 - 11:55 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 14:42, Thứ 6, 03/03/2017

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Ứng xử văn hóa trong tiếp dân giải quyết thủ tục hành chính ở Hải Dương

(ANTV) - Cải cách thủ tục hành chính giúp loại bỏ những thủ tục rườm rà, không cần thiết; giảm chi phí, rút ngắn thời gian giải quyết, xong vẫn bảo đảm công khai, minh bạch và nâng cao trách nhiệm trong công việc là kết quả việc triển khai thực hiện mô hình “Ứng xử văn hóa trong tiếp dân giải quyết thủ tục hành chính” của Phòng CSQLHC về TTXH Công an tỉnh Hải Dương. 

 
Từ khi triển khai thực hiện mô hình “Ứng xử văn hóa trong tiếp dân giải quyết thủ tục hành chính”, nữ cán bộ Phòng CSQLHC Công an Hải Dương đã cụ thể hóa bằng các kế hoach, chương trình công tác, phát huy hiệu quả công tác chuyên môn, đồng thời phục vụ tốt cho nhân dân trong việc tiếp nhận và giải quyết các thủ tục hành chính. 
 
Với tinh thần lễ phép, lịch sự, văn minh trong việc tiếp nhận hồ sơ giải quyết các thủ tục hành chính cho nhân dân đã gây được những thiện cảm tốt đẹp trong nhân dân.
 
Trung tá Đỗ Thu, Đội trưởng đội hướng dẫn đăng ký quản lý cư trú, cấp CMND, phòng CSQLHC Công an tỉnh Hải Dương cho biết, chính việc nhân dân đi lại nhiều lần và thủ tục hành chính đúng pháp luật đến thời điểm này chưa có một công dân nào phản ánh và đơn khiếu nại tố cáo về việc cán bộ có thái độ tiếp dân không tốt.
 
Với 7 đội nghiệp vụ, số nữ chiếm gần 50% quân số của đơn vị, ngoài việc thực hiện theo chương trình kế hoạch công tác chung của đơn vị, các đội cũng bám sát vào yêu cầu nhiệm vụ của mô hình đã được triển khai.
 
Với tinh thần trách nhiệm cao, sự tận tụy trong công việc, nên số lượng tiếp nhận và giải quyết các vấn đề có liên quan đến lĩnh vực quản lý hành chính năm 2016 và đầu năm 2017 đã tăng hơn so với những năm trước. Tính đến thời điểm đầu năm 2017, đơn vị đã tiếp nhận và giải quyết 500 nghìn hồ sơ các loại, tăng hơn so với năm trước hơn 2 nghìn hồ sơ.
 
Thượng tá Đoàn Văn Mạnh, Phó trưởng phòng CSQLHC về TTXH cho biết, qua hơn 1 năm triển khai thực hiện từ tháng 5/2015 đến nay kết quả đạt được trước hết cán bộ có trách nhiệm tiếp công dân ý thức, trách nhiệm làm việc phục vụ nhân dân tốt hơn. Đối với công tác thủ tục hành chính  các thủ tục phiền hà được giảm bớt tuy nhiên vẫn xử lý thủ tục hành chính theo đúng trình tự quy định của pháp luật.
 
Với việc triển khai thực hiện mô hình “Ứng xử văn hóa trong tiếp dân giải quyết thủ tục hành chính” đã và đang thực sự đem lại hiệu quả, góp phần quan trong trong việc tiếp nhận và giải quyết các thủ tục hành chính cho nhân dân, từ đó góp phần quan trọng vào việc xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ.
Thăm dò khán giả
Bạn có xem ANTV?
Thường xuyên
Thỉnh thoảng