Thứ Sáu, 29/03/2024 13:14 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Ủng hộ đồng bào miền Trung bị thiệt hại do mưa lũ

(ANTV) - Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Bộ Công an về việc chung tay chia sẻ khó khăn với đồng bào miền Trung, nhiều đơn vị trong lực lượng Công an nhân dân đã tiếp tục phát động cán bộ, chiến sỹ quyên góp, ủng hộ bà con vùng lũ, góp phần khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra.

“Với tinh thần lá lành đùm lá rách”, toàn thể cán bộ, chiến sỹ Viện Khoa học và Công nghệ đã quyên góp, ủng hộ tối thiểu 1 ngày lương của mình để chung tay ủng hộ bà con miền Trung vượt qua khó khăn do bão lũ gây ra. Tại lễ phát động, tổng số tiền quyên góp được khoảng 300 triệu đồng. Ngoài ra, các đơn vị trực thuộc Viện còn ủng hộ nhiều trang thiết bị, nhu yếu phẩm như: đèn pin, mũ bảo hiểm, hơn 4.000 gói hóa chất để khử trùng, xử lý nước phục vụ sinh hoạt. Toàn bộ số tiền và trang thiết bị này này sẽ được Viện Khoa học và Công nghệ tổ chức hoạt động thiện nguyện trực tiếp tại các tỉnh bị thiên tai, đảm bảo minh bạch, hiệu quả.

Cũng trong ngày 27/10, lãnh đạo Cục Cảnh sát hình sự đã kêu gọi cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị phát huy truyền thống tương thân, tương ái, bằng những việc làm thiết thực nhất chia sẻ khó khăn với nhân dân các vùng bị thiệt hại bởi lũ lụt. Sau lễ phát động, cán bộ chiến sỹ Cục Cảnh sát Hình sự đã ủng hộ với số tiền trên 200 triệu đồng để chia sẻ khó khăn với đồng bào miền Trung.

Cũng trong ngày 27/10, tại buổi phát động quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung của Bệnh viện 19-8, bên cạnh sự chia sẻ với những mất mát về người và của do mưa lũ gây ra, lãnh đạo, bác sĩ, y tá và nhân viên của Bệnh viện đã dành 1 phút mặc niệm để tưởng nhớ sự hi sinh anh dũng của những đồng chí, đồng đội khi thực hiện nhiệm vụ.

Ngay sau buổi phát động, toàn thể lãnh đạo, y, bác sĩ và nhân viên Bệnh viện 19-8 đã thực hiện quyên góp, cùng đồng bào cả nước hướng về miền Trung ruột thịt. Toàn bộ số tiền quyên góp sẽ được trao tận tay đồng bào, cán bộ chiến sỹ các tỉnh miền Trung.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm