Thứ Bảy, 20/04/2024 11:11 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Tuyên truyền người dân giao nộp vũ khí vật liệu nổ

(ANTV) - Xác định công tác vận động, thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm, giữ gìn an ninh trật tự. Chính vì thế, trong thời gian qua, Công an tỉnh Nghệ An đã tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động người dân thu hồi vũ khí vật liệu nổ.

Tại điểm toàn dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ tại xã Hưng Đạo, huyện Hưng Nguyên. Ngay từ sáng sớm, nhiều người dân đã có mặt và tự nguyện giao nộp nhiều loại vũ khí vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và đặc biệt sau khi giao nộp, người dân cũng đã tự nguyện ký cam kết không tàng trữ, sử dụng, mua bán, vận chuyển trái phép vũ khí vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ, tích cực tham gia phát hiện, tố giác tội phạm các hành vi vi phạm liên quan.

Có được những kết quả trên là nhờ công tác tuyên truyền, với phương châm “Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”, Công an huyện Hưng Nguyên đã phối hợp với chính quyền địa phương đến từng nhà, khu dân cư để phổ biến các quy định của pháp luật về quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, trong đó có cả hình thức tuyên truyền cá biệt. Đồng thời kịp thời phát hiện, đấu tranh

Bên cạnh đẩy mạnh tuyên truyền, Công an Nghệ An cũng tích cực đấu tranh, xử lý nghiêm các đối tượng, băng nhóm, đường dây sản xuất, mua bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ cả trên không gian mạng và ngoài xã hội. Trên toàn tỉnh thời gian qua đã phát hiện 33 vụ , 55 đối tượng về hành vi vi phạm vũ khí vật liệu nổ, và công cụ hỗ trợ, khởi tố, điều tra 9 vụ bàn giao chức năng cơ quan xử lý theo thẩm quyền. Tuy nhiên, công tác vận động thu hồi cho đến nay vẫn còn gặp một số khó khăn nhất định

Kết quả gần đây nhất, trên toàn tỉnh, đã thu hồi được 3 khẩu súng hơi,4 khẩu súng quân dụng , 558 khẩu sung tự chế và rất nhiều vũ khí thô sơ khác như pháo, ngòi cháy chậm. Trong thời gian tới, Công an Nghệ an tiếp tục đẩy mạnh công tác quản lý, vận động toàn dân giao nộp và đấu tranh với tội phạm, vi phạm pháp luật về vũ khí vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ ,tại các huyện sát biên giới và miền núi, góp phần phòng ngừa và đấu tranh với các loại tội phạm.

Ngày 8/9, phiên tòa sơ thẩm xét xử công khai vụ án “Giết người” và “Chống người thi hành công vụ” xảy ra tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội sẽ bước sang ngày làm việc thứ 2.

Là vụ án được dư luận xã hội đặc biệt quan tâm do tính chất, mức độ nguy hiểm của hành vi phạm tội đã gây ra hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, làm 3 cán bộ Công an hy sinh.

Trong ngày xét xử đầu tiên (7/9), đại diện Viện kiểm sát đã công bố cáo trạng của vụ án xảy ra tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội. Sau khi kết thúc phần công bố cáo trạng, Hội đồng xét xử tiến hành xét hỏi các bị cáo đã được nêu tội danh trong cáo trạng.

Nội dung ngày xét xử thứ 2, chúng tôi sẽ cập nhật trong các bản tin tiếp theo.

Bắt đối tượng vận chuyển thuốc lá lậu

Công an TP. Cao Lãnh, Tỉnh Đồng Tháp vừa tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Văn Nguyên về hành vi vận chuyển hơn 11.200 thuốc lá điều nhập lậu.

Tin mới nhất

Nỗ lực đến ngày 22/4 sẽ thông hầm đường sắt Bãi Gió

Nỗ lực đến ngày 22/4 sẽ thông hầm đường sắt Bãi Gió

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Sau một tuần kể từ khi xảy ra sự cố sạt lở trần hầm Bãi Gió trên tuyến đường sắt xuyên Việt qua địa phận xã Đại Lãnh, huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa), đến chiều ngày 19/4, hoạt động thi công khắc phục vẫn đang được triển khai tất bật bằng nhiều biện pháp kỹ thuật.

Tiếp nối mạch nguồn yêu nước

Tiếp nối mạch nguồn yêu nước

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Cách đây 70 năm, lớp lớp thanh niên đã không quản ngại khó khăn, gian khổ, hành quân ngày đêm vào mặt trận đánh đuổi thực dân Pháp, giành thắng lợi tại cứ điểm Điện Biên Phủ. Đó là mốc son chói lọi trong sự nghiệp cách mạng, đấu tranh giải phóng dân tộc của nhân dân ta. Những ngày tháng 4 này, ý chí quyết chiến, quyết thắng và khát vọng độc lập, tự do của các thế hệ cha ông đã trở thành những bài học lớn đối với tuổi trẻ CAND, tiếp nối mạch nguồn để dựng xây đất nước.

Chủ động ứng phó thích nghi với các tình huống thiên tai cực đoan

Chủ động ứng phó thích nghi với các tình huống thiên tai cực đoan

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Biến đổi khí hậu đang là những thách thức lớn nhất đối với nhân loại, ảnh hưởng không chỉ ở một khu vực hay một quốc gia. Biến đổi khí hậu chính là nguyên nhân khiến cho trái đất ngày càng nóng lên, thảm họa thiên tai cũng nhiều hơn, mạnh hơn, bất thường hơn. Việt Nam là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề của các thảm họa thiên tai và biến đổi khí hậu. Muốn phát triển bền vững, Việt Nam cần nhanh chóng có những giải pháp ứng phó trước thiên tai và tác động của biến đổi khí hậu.

Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới

Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) - Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới; Thí điểm chi trả lương hưu qua tài khoản tại 5 địa phương từ tháng 5/2024; TP Hồ Chí Minh giảm gần 6.000 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập là những chính sách mới có hiệu lực.

Hội nghị Ngoại trưởng G7 ra tuyên bố chung

Hội nghị Ngoại trưởng G7 ra tuyên bố chung

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Sau 3 ngày nhóm họp tại đảo Capri của Italia, Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm các nền công nghiệp hàng đầu thế giới (G7) đã ra tuyên bố chung, trong đó đề cập đến nhiều vấn đề như căng thẳng tại Trung Đông cũng như viện trợ cho Ukraine.

Những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở, chính thức có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Thông tin được đăng tải trên báo CAND số ra ngày hôm nay.

Xem thêm