Thứ năm, ngày 29/10/2020 - 10:10 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 16:05, Thứ 5, 17/12/2015

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Tương tác với khán giả trong các chương trình truyền hình

(ANTV) - Sáng nay (17/12), tại Quảng Bình, đã diễn ra hội thảo quốc tế với chủ đề "Tương tác với khán giả trong các chương trình truyền hình". Đây là một hoạt động trong khuôn khổ kỳ Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 35. 

Ông Phạm Việt Tiến, Phó Tổng Giám đốc Đài truyền hình Việt Nam, Chủ tịch Liên hoan truyền hình toàn quốc lần thứ 35 phát biểu khai mạc hội thảo.

Trong bối cảnh kênh truyền hình, chương trình truyền hình nở rộ và khán giả ngày càng có nhiều cơ hội lựa chọn các phương tiện giải trí, thì việc làm thế nào để một chương trình truyền hình đến với số đông khán giả, hay nói cách khác là làm thế nào để tăng tỷ lệ người xem cho một chương trình truyền hình là vấn đề đang rất được quan tâm.

Một trong những giải pháp trong kỷ nguyên số hiện nay chính là nâng cao tính tương tác với khán giả truyền hình.

Ngay từ giai đoạn sơ khai, truyền hình đã có sự tương tác với khán giả bằng hình thức trả lời thư của khán giả. Ngày nay, khán giả đòi hỏi các chương trình truyền hình có chất lượng cao hơn và thông minh hơn. Họ không còn là đối tượng chỉ tiếp nhận thông tin thụ động, một chiều như trước kia. Họ đã và đang trở thành một khâu quan trọng trong truyền thông.

Theo đó, khán giả có thể tương tác, tác động trực tiếp đến nội dung phát sóng trên truyền hình. Trong tương lai không xa, khán giả còn có thể xem truyền hình ở bất cứ đâu, vào bất cứ nơi nào và thông qua bất cứ thiết bị nào có khả năng kết nối Internet.

Hội thảo đã nhận được nhiều tham luận của các nhà sản xuất chương trình quốc tế và của Đài Truyền hình Việt Nam. 

Trong chương trình hội thảo, ban tổ chức đưa ra cách thức tương tác giữa những đại biểu tham gia hội thảo với những người trình bày tham luận thông qua facebook. Đây cũng là cách thức tiếp cận nội dung số và truyền tải nội dung tương tác mà hội thảo đặt ra ngay từ đầu. 

Bên cạnh đó, đại biểu trình bày tham luận đến từ đài KBS (Hàn Quốc) đưa ra cách thức tiếp cận nội dung số thông qua hình thức Online như Youtube, thông qua đó khán giả tiếp cận chương trình, tương tác với chương trình.

Tạ Hiển
Thăm dò khán giả