Thứ Sáu, 29/03/2024 17:33 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Từng bước đưa học sinh trở lại trường một cách an toàn

(ANTV) - Sau một thời gian khá dài nghỉ học do dịch bệnh Covid-19, đến nay, nhiều trường đã cho học sinh đi học trở lại. Bộ Giáo dục và đào tạo cũng như các trường đã có nhiều biện pháp, kế hoạch thận trọng, từng bước đưa học sinh quay lại trường học.

Việt Nam hiện đang kiểm soát khá tốt tình hình dịch bệnh. Đó là tín hiệu đáng mừng để dần dần từng bước nới lỏng giãn cách xã hội, sớm trở lại nhịp sống bình thường. Theo đó, nhiều tỉnh thành thuộc nhóm nguy cơ thấp đã cho học sinh đi học trở lại. Ngành giáo dục tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp cụ thể đảm bảo an toàn phòng dịch cũng như chương trình học tập theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Thái Bình là tỉnh đầu tiên ở phía Bắc cho học sinh từ lớp 9 đến lớp 12 đi học trở lại từ ngày 20/4. Để đảm bảo an toàn cho học sinh, các trường xếp lịch chỉ học 1 buổi 1 ngày với tất cả các lớp. Khối 11 và 12 sẽ học buổi sáng, khối 9 và 10 học buổi chiều.

Đặc biệt, với khối 12, cả thầy và trò vừa phải đảm bảo môi trường học tập an toàn, vừa phải tập trung hoàn thành kịp chương trình học và gấp rút ôn luyện để kịp cho kỳ thi THPT sắp tới.

Các trường ở Hải Phòng cũng đã bắt đầu những ngày học đầu tiên sau thời gian giãn cách xã hội. Trong thời gian dịch covid 19 chưa kết thúc, các trường vẫn nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng dịch, đảm bảo giãn cách khi ngồi học trong lớp. Các em học sinh đều tự trang bị khẩu trang, nước xịt tay và chai nước cá nhân khi đi học.

Trong thời gian này, các trường không tổ chức chào cờ đầu tuần, các chương trình trải nghiệm, cũng như việc tổ chức các chương trình ngoại khóa trong và ngoài trường. Thay vào đó, các trường chú trọng vào việc bổ sung kiến thức về dịch bệnh cũng như cách phòng ngừa đối với các em học sinh.

Trong khi đó, tại các tỉnh thuộc nhóm có nguy cơ lây nhiễm cao như Hà Nội, TP.HCM vẫn đang xem xét các phương án cho học sinh trở lại trường, trên tinh thần đảm bảo an toàn nhất cho các em.

Ngày 29 tháng 4, Hà Nội sẽ quyết định việc đi học trở lại của học sinh, dự kiến từ ngày 4 tháng 5 sẽ bắt đầu mở cửa lại các trường đại học, THPT, THCS.

Đối với trường có số lượng sinh viên đông như Đại học Bách Khoa, nhà trường cũng đã phải chuẩn bị phương án phân chia ca học theo buổi để đảm bảo khoảng cách 1,5m theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Hiện tại, tình hình dịch COVID-19 chung trên thế giới vẫn diễn biến phức tạp. Tổ chức Y tế thế giới cảnh báo các nước có thể đối mặt với làn sóng dịch thứ 2 xâm nhập từ bên ngoài.

Tại Việt Nam, Hà Nội vẫn là địa phương có nguy cơ vì còn 2 ổ dịch chưa qua 28 ngày cách ly là thôn Hạ Lôi , Mê Linh; thôn Đông Cứu, Thường Tín và các chuyến bay đưa người Việt Nam trở về nước. Vì thế, dù đến trường hay không thì Hà Nội và các tỉnh thành ở nhóm nguy cơ cao vẫn phải nghiêm túc thực hiện các phương án, hướng dẫn về công tác phòng dịch.

Tin mới nhất

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hiện nay Tây Nguyên đang là cao điểm nắng nóng, hanh khô. Địa bàn tỉnh Gia Lai cũng có nhiều ao, hồ, sông, suối vì vậy việc kiểm soát, nhắc nhở, trông coi con trẻ ở vùng nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số còn nhiều bất cập. Trong thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Gia Lai liên tiếp xảy ra các vụ đuối nước thương tâm đã để lại hậu quả đau lòng cho gia đình, ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội.

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Một trong các thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao trong thời gian qua là thủ đoạn gọi điện thoại đến người dân tự xưng là công an phường thông báo việc tài khoản định danh điện tử bị sai lệch thông tin. Nhiều người đã bị sập bẫy, nghe theo và thực hiện những thao tác khác trên điện thoại. Kết quả đã bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xem thêm