Thứ ba, ngày 13/04/2021 - 14:15 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 22:18, Thứ 7, 13/03/2021

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Từ 16/3, xe ô tô đi tối đa 60km/h trên cầu Thanh Trì

(ANTV) - Sở GTVT Hà Nội vừa có thông báo về việc điều chỉnh tổ chức giao thông trên cầu Thanh Trì. Theo đó, từ ngày 16/3 tới, Sở GTVT sẽ điều chỉnh tốc độ khai thác làn xe ô tô trên cầu Thanh Trì từ 80km/h xuống 60km/h. Giữ nguyên tốc độ khai thác làn xe hỗn hợp 50km/h.

Sở GTVT Hà Nội yêu cầu Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông lắp đặt biển báo hướng dẫn cho các phương tiện giảm tốc độ từ 80km/h xuống 60km/h cách 2 đầu cầu Thanh Trì 500m, đảm bảo khoảng cách an toàn; thay thế biển báo hạn chế tốc độ 80km/h thành 60km/h trên giá long môn tại hai đầu cầu Thanh Trì.

Cùng đó, theo dõi, đánh giá tình hình giao thông đi lại trên cầu Thanh Trì và các tuyến đường xung quanh khu vực để kịp thời phát hiện các bất cập, đề xuất và báo cáo Sở GTVT điều chỉnh phương án tổ chức giao thông cho phù hợp.

Trước đó, Cục CSGT (Bộ Công an) và 6 công ty Nhật Bản kiến nghị Sở GTVT Hà Nội dỡ bỏ dải phân cách và hạ tốc độ lưu thông trên cầu Thanh Trì để kéo giảm ùn tắc và TNGT.

Từ 15/3, doanh nghiệp, cá nhân được đầu tư mở luồng đường thủy

Đại diện Cục Đường thủy nội địa Việt Nam cho biết, Nghị định số 08/2021 của Chính phủ quy định về hoạt động đường thủy nội địa bắt đầu có hiệu lực thi hành từ ngày 15/3/2021. Đây cũng là lần đầu có nghị định điều chỉnh về hoạt động đường thủy nội địa, trong đó có quy định về quản lý đầu tư và khait thác luồng đường thủy.

Theo đó, luồng đường thủy nội địa được phân thành 3 loại: luồng đường thủy quốc gia, địa phương và luồng chuyên dùng (luồng nối cảng, bến thủy với luồng quốc gia hoặc địa phương). Luồng đường thủy có thể được chuyển đồi từ cấp luồng quốc gia thành địa phương và ngược lại, luồng địa phương thành luồng chuyên dùng và ngược lại. Đáng chú ý, nghị định quy định cụ thể vể việc đầu tư, quản lý và khai thác luồng đường thủy chuyên dùng. Cụ thể, tổ chức, cá nhân trước khi xây dựng luồng chuyên dùng phải được Cục Đường thủy nội địa VN (đối với luồng nối với luồng quốc gia) hoặc Sở GTVT (nếu nối với luồng địa phương) chấp thuận dựa trên sự phù hợp về quy hoạch và quy mô, thông số kỹ thuật luồng.

 

BT
Thăm dò khán giả