Thứ sáu, ngày 27/11/2020 - 02:05 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 12:08, Chủ Nhật, 15/11/2020

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Trước năm 2025, Hà Nội sẽ xóa hơn 200 đường ngang tự mở

(ANTV) - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành kế hoạch thực hiện Quyết định số 358/QĐ-TTg ngày 10-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt đề án bảo đảm trật tự an toàn giao thông và xử lý dứt điểm lối đi tự mở qua đường sắt trên địa bàn thành phố.

Theo kế hoạch, trong năm 2020, Hà Nội sẽ thực hiện các giải pháp đảm bảo TT ATGT đường sắt trên địa bàn. Trong đó,  đối với các lối đi tự mở phục vụ dân sinh giao cắt với đường sắt có người gác, thành phố Hà Nội sẽ đề nghị ngành đường sắt phối hợp, hướng dẫn bảo đảm an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông.

Đồng thời, tổ chức thu hẹp lối đi tự mở để hạn chế phương tiện cơ giới, giảm nguy cơ tiềm ẩn tai nạn giao thông đường sắt đối với lối đi tự mở có bề rộng lớn hơn 3m. Đặc biệt, Hà Nội cũng đặt mục tiêu đến hết năm 2020 sẽ xóa bỏ các lối đi tự mở trên địa bàn khu vực đông dân cư thuộc các đoạn đường sắt có tốc độ và mật độ chạy tàu cao.

Sau tai nạn 3 tài xế thương vong, Bộ Công an chỉ đạo điều tra chất lượng dải phân cách QL 5A 
 

Sau vụ tai nạn liên hoàn khiến 3 tài xế thương vong tối 13-11 tại quốc lộ 5A, Thiếu tướng Nguyễn Duy Ngọc, Thứ trưởng Bộ Công an, đã chỉ đạo điều tra xác định chất lượng kỹ thuật dải phân cách giữa đường, xem xét trách nhiệm của cơ quan quản lý bảo trì và khai thác tuyến đường này.

Theo đó, bên cạnh việc xác định điều kiện, nguyên nhân dẫn đến tai nạn, Cơ quan điều tra cần tiến hành xác minh, thẩm định, đánh giá chất lượng kỹ thuật của dải phân cách giữa đường, nếu có cơ sở cần xem xét trách nhiệm của cơ quan, đơn vị quản lý, bảo trì, khai thác tuyến quốc lộ 5A đoạn qua địa bàn xảy ra tai nạn.
 
Lãnh đạo Bộ Công an cũng chỉ đạo công an các tỉnh, thành phố trên tuyến quốc lộ 5A gồm: Hà Nội, Hưng Yên, Hải Dương và Hải Phòng tiến hành rà soát các vụ tai nạn giao thông liên quan đến phương tiện tông vào dải phân cách cứng giữa đường gây nguy hiểm cho người và phương tiện bên chiều đường ngược lại, để đánh giá, phân tích, xác định nguy cơ mất an toàn giao thông từ yếu tố cơ sở hạ tầng, từ đó có kiến nghị và hình thức xử lý phù hợp theo quy định của pháp luật.
BT
Thăm dò khán giả