Thứ Sáu, 26/04/2024 15:58 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Trung tá CSGT Công an tỉnh Bắc Ninh hi sinh trong khi làm nhiệm vụ

(ANTV) - Ngày 10 và 11/1 Công an tỉnh Bắc Ninh đã phối hợp với gia đình tổ chức lễ tang, lễ truy điệu và an táng cho Trung tá Trần Ngọc Sơn (sinh năm 1977, cán bộ Đội Cảnh sát đường thủy, Phòng CSGT Công an tỉnh Bắc Ninh) mới gặp nạn, hi sinh.

Hồi 23h00 ngày 4/1, Tổ công tác, thuộc Đội Cảnh sát đường thủy, Phòng CSGT Công an tỉnh Bắc Ninh trong đó có Trung tá Trần Ngọc Sơn sử dụng xuồng làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát giao thông đường thủy tại ngã ba song, thuộc địa phận xã Cao Đức, huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh. Tuy nhiên, bất ngờ bị tàu di chuyển theo hướng Phả Lại - Hải Dương va chạm, làm lật úp, 2 đồng chí trong tổ công tác đã nhảy khỏi xuồng và bơi vào bờ; đồng chí Trần Ngọc Sơn bị mất tích. Đến 15h30 ngày 9/1 phát hiện thi thể đồng chí Trần Ngọc Sơn tại Km96 trên tuyến sông Thái Bình, cách vị trí xảy ra vụ việc khoảng 200m.

Ngày 18/1, mở lại phiên xử bị cáo Vũ Huy Hoàng và đồng phạm

Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội vừa quyết định ngày 18/1 tới sẽ mở lại phiên tòa xét xử sơ thẩm cựu Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng trong vụ án "Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí" và "Vi phạm các quy định về quản lý đất đai" xảy ra tại Bộ Công Thương và TP.HCM. Dự kiến, phiên tòa sẽ diễn ra trong 1 tuần.

Tại phiên xử ngày 7/1 đã vắng mặt 3 bị cáo là: Nguyễn Hữu Tín, Nguyễn Thanh Chương và Lê Văn Thanh. Ngoài ra, đại diện Giám định viên Bộ Tài nguyên và Môi trường cùng nhiều người liên quan, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan cũng vắng mặt. Trong tổng số 21 luật sư đăng ký tham gia bào chữa cho các bị cáo, có 1 người vắng mặt.

Hội đồng xét xử cho rằng việc vắng mặt 3 bị cáo trên là không có lý do chính đáng; nhiều người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan, giám định viên vắng mặt không có lý do. Xét thấy sự vắng mặt này sẽ ảnh hưởng đến kết quả giải quyết vụ án nên Hội đồng xét xử đã quyết định hoãn phiên tòa. Đồng thời, cũng yêu cầu cơ quan tố tụng có liên quan tiếp tục trích xuất và tống đạt, yêu cầu các bị cáo, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan phải có mặt đầy đủ trong phiên tòa được mở lại.

Tin mới nhất

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Thế giới 26/04/2024

(ANTV) - Đại học Maine của Mỹ vừa trình làng máy in nhà 3D được cho là lớn nhất thế giới, với kích thước lớn gấp 4 lần cỗ máy mà họ từng công bố cách đây 2 năm. Cỗ máy hiện đại này có thể in những vật thể dài hàng chục mét, phục vụ cho việc xây dựng những khu nhà giá rẻ và thân thiện với môi trường.

 Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) -Vào thời điểm này, Cục CSGT và Công an các địa phương cũng đã triển khai kế hoạch đảm bảo ATGT cho người dân đi lại trong dịp nghỉ lễ. Với mục tiêu là đảm bảo giao thông thông suốt và hạn chế thấp nhất những vụ tai nạn xảy ra trên các tuyến đường.

Đảm bảo thông suốt các tuyến cao tốc cửa ngõ Thủ đô

Đảm bảo thông suốt các tuyến cao tốc cửa ngõ Thủ đô

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày mai, sẽ bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày. Thời điểm này mỗi người, mỗi gia đình đều có những kế hoạch dự định riêng cho gia đình của mình như là đi chơi, đi du lịch, về quê. Và đi kèm với đó là việc bắt buộc phải lựa chọn phương tiện giao thông để di chuyển.

Xem thêm