Thứ Sáu, 26/04/2024 13:29 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Trục vớt container bị chìm trên sông Lòng Tàu, 3 thợ lặn mất tích

(ANTV) - Liên quan vụ chìm tàu Vietsun Integrity bị chìm trên sông Lòng Tàu (huyện Cần Giờ, TP Hồ Chí Minh), sáng 11/12, khi các thợ lặn đang thực hiện trục vớt container thì gặp sự cố, khiến 3 thợ lặn bị mất tích, 2 người được cứu lên khoang tàu.

Khoảng 9 giờ, trong lúc các thợ lặn đang trục vớt container trong khoang tàu VietSun Integrity, bất ngờ tín hiệu cấp cứu báo liên tục. Lập tức một số thợ lặn còn lại được điều động nhanh chóng tiếp cận vào trong khoang tàu, cứu được 2 thợ lặn là Nguyễn Phúc Hậu và Nguyễn Văn Lâm lên mạn tàu, nhưng cả hai có biểu hiện rơi vào trạng thái hôn mê.

Bất ngờ một số container lật nhào đè lên 3 người đang dưới mặt nước, khiến cả 3 mất tích. Được biết cả 5 thợ lặn thuộc Công ty TNHH Dịch vụ hàng hải Thái Bình Dương, đang làm nhiệm vụ trục vớt tàu và số container bị chìm. Hiện các lực lượng chức năng vẫn đang tìm kiếm 3 người mất tích.

Trước đó, rạng sáng 19/10, tàu Vietsun Integrity chở theo gần 300 container, hành trình từ  TP HCM đi Hải Phòng, bị chìm trên sông Lòng Tàu, thuộc khu vực thượng lưu mũi An Thạnh, khu vực phao báo hiệu hàng hải số 28 luồng hàng hải Sài Gòn-Vũng Tàu. Công tác trục vớt tàu chìm được thực hiện gần một tháng qua..

Bến Tre: mâu thuẫn trên tàu đánh cá làm hai người chết

Công an tỉnh Bến Tre đã bắt tạm giam Mai Văn Minh, sinh năm 1987, trú tại xã Khánh Hải, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau để điều tra về hành vi giết người.

Quá trình làm việc, Minh khai nhận bản thân là người làm thuê trên tàu cá ở huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre cùng với 13 người khác. Ngày 3/12/2019, sau một cuộc nhậu trên tàu, Nguyễn Thế Anh,trú tỉnh Kiên Giang và Mai Văn Phúc (là anh ruột của Mai Văn Minh) xảy ra mâu thuẫn dẫn đến đánh nhau. Thế Anh đã dùng dao nhọn đâm Phúc.

Thấy anh mình bị đâm, Minh liền cầm dao đâm nhiều nhát vào hai chân của Thế Anh. Vụ việc đã khiến cả Phúc và Thế Anh tử vong.

Sau khi xảy ra sự việc tài công đã điều khiển tàu về cập bến tại cảng cá Ba Tri. Mai Văn Minh đã đến công an địa phương đầu thú sau đó.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm