Chủ nhật, ngày 24/09/2017 - 21:18 (GMT+7)

Bảng giá quảng cáo ANTV

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 22:00, Thứ 3, 05/09/2017

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Trực tuyến - Xu hướng của du lịch thông minh

(ANTV) - Ngày nay, đi đâu, chơi gì, rất nhiều người lựa chọn internet là công cụ truy cập để tiếp nhận thông tin. Ở một số quốc gia trên thế giới cũng đã phát triển loại hình du lịch thông minh thông qua hình thức trực tuyến.

 Bên cạnh đó, nhiều du khách, đặc biệt là những người trẻ tuổi, đã sử dụng các trang web về du lịch như: tripadvisor, booking.com, agoda.com để tìm hiểu thông tin du lịch và đặt phòng nghỉ cũng như các dịch vụ du lịch khác. Du lịch trực tuyến đang cho thấy ưu thế và tiềm năng to lớn trong hoạt động kinh doanh du lịch. 
 
Theo thống kê của Tổ chức Du lịch Thế giới, doanh số du lịch trực tuyến toàn cầu năm 2016 đạt khoảng 565 tỷ USD và tăng 14%. Tại Việt Nam, xu thế của du lịch trực tuyến đã bắt đầu được ghi nhận tại Luật Du lịch sửa đổi. Theo đó, cơ quan quản lý nhà nước về du lịch phải chú trọng yếu tố công nghệ thông tin trong giao dịch điện tử du lịch.
 
Nha Trang - Khánh Hòa cũng không nằm ngoài xu hướng thời đại đó. Với vị thế là ngành kinh tế mũi nhọn, cộng với mục tiêu xây dựng Nha Trang trở thành thành phố thông minh, ngành du lịch cũng đang nghiên cứu các giải pháp ứng dụng những tiện ích của công cụ trực tuyến.
 
Ông Nguyễn Tuấn John - Thành viên Ban Quản trị Hội đồng tư vấn Du lịch Việt Nam nói: Tôi thấy tuổi trẻ thế hệ tôi dùng mobile nhiều, tất cả mọi thứ trên mobile nó rất là phương tiện và cập nhật thông tin rất là nhanh. Nó rất quan trọng để các công ty giao lưu với khách, lấy được thông tin phân tích và sử dụng được cho xúc tiến quảng bá du lịch. 
           
Một thực tế cho thấy, mặc dù du lịch trực tuyến đem lại khá nhiều tiện lợi, hiệu quả và là công cụ được nhiều du khách lựa chọn, tuy nhiên, hầu hết các trang web du khách truy cập đều là các wesite quốc tế; các website Việt Nam về du lịch trực tuyến chưa nhiều và chưa tạo được hiệu quả trong so sánh tương quan.
 
Ngoài ra, về phía các doanh nghiệp du lịch, họ vẫn chưa chủ động bắt kịp với xu thế của du lịch thông minh. Hiện chỉ có một vài thành viên của Tổ chức Quảng bá điểm đến Nha Trang (gọi tắt là Visit Nha Trang) đã và đang hoàn thiện trang web trực tuyến của mình.
 
Ông Eugene Woon Ying Chuen, Chuyên gia Microsoft Malaysia nói: Chúng ta nên có những cổng thông tin điện tử dành cho du khách để họ tương tác. Chúng ta sẽ tìm được đâu là khách sạn tốt nhất, nên ở khách sạn nào thông qua những cổng tương tác đó. Ngoài ra nên có các chương trình ứng dụng giới thiệu về ẩm thực ví dụ như đi đâu có thể ăn phở, các chương trình về giải trí vui chơi ở đâu có gì.
           
Để tận dụng được sức mạnh công nghệ, phát huy tối đa hiệu quả của du lịch trực tuyến, việc đầu tư đào tạo nhân lực cho lĩnh vực này là điều rất quan trọng. Đây cũng là bài toán đặt ra cho ngành du lịch các địa phương, trong đó có tỉnh Khánh Hòa.
 
Du lịch trực tuyến là xu thế tất yếu, nếu theo kịp thời đại và phát triển mạnh loại hình này, thương hiệu du lịch Nha Trang - Khánh Hòa sẽ đến gần hơn với du khách quốc tế; qua đó, sẽ tạo nên bức tranh mới và hiện đại trong thị trường dịch vụ du lịch trực tuyến đầy cạnh tranh giữa các doanh nghiệp.   
 

 

B.T
Thăm dò khán giả
Bạn có xem ANTV?
Thường xuyên
Thỉnh thoảng