(ANTV) - Dịch vụ làm thủ tục lên máy bay qua điện thoại (telephone check-in) do Công ty Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS) - đơn vị thành viên của Vietnam Airlines - cung cấp từ ngày 26/4.
Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết, từ ngày 26/4/2019, Vietnam Airlines chính thức ra mắt dịch vụ làm thủ tục lên máy bay qua điện thoại (telephone check-in) Dịch vụ được áp dụng cho các chuyến bay nội địa của Vietnam Airlines khởi hành từ sân bay Tân Sơn Nhất và tiếp tục được nghiên cứu để mở rộng đến các sân bay khác trong thời gian tới.
Để làm thủ tục lên máy bay qua điện thoại, hành khách chỉ cần gọi điện đến tổng đài 1900 6265 từ 8h đến 17h hàng ngày, với cước phí 5.000 đồng/phút. Thời gian để hành khách làm thủ tục qua điện thoại là từ 12 tiếng đến 2 tiếng trước giờ khởi hành.
Dưới sự hỗ trợ của tổng đài viên, hành khách sẽ được xác nhận lịch trình chuyến bay, lựa chọn vị trí ghế ngồi theo ý muốn một cách dễ dàng. Thẻ lên máy bay sẽ được cung cấp cho hành khách tại quầy làm thủ tục D1, nhà ga nội địa, sân bay Tân Sơn Nhất.
Đã có thể mua vé tàu hỏa qua ví điện tử
Cụ thể ngày 23/4, Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội và Công ty cổ phần Công nghệ VIMO đã ra mắt dịch vụ mua vé tàu qua ví điện tử VIMO.
Theo đó, tất cả các bước chọn chuyến đi, số lượng hành khách, thời gian đi, loại chỗ ngồi, thanh toán và xuất vé đều được thực hiện hoàn toàn online nhằm tiết kiệm thời gian, phục vụ nhu cầu của hành khách mọi lúc, mọi nơi.
Để sử dụng dịch vụ hành khách chỉ cần tải ứng dụng ví điện tử VIMO; còn để thanh toán, khách hàng chỉ cần sử dụng các loại thẻ thanh toán như Visa, Master Card và thẻ ATM của hơn 20 ngân hàng liên kết thanh toán trên ví điện tử VIMO.