Thứ Sáu, 29/03/2024 14:34 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Tri ân những hi sinh thầm lặng

(ANTV) - Tiếp nối "Hành trình tri ân" năm 2019, Cục Truyền thông CAND phối hợp với Công an tỉnh Hà Giang tổ chức thăm hỏi, tặng quà các thương, bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sỹ, các cán bộ, chiến sỹ có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Hà Giang.

Điểm đến đầu tiên của đoàn là gia đình chị Trương Thị Oanh - vợ liệt sĩ CAND Đỗ Xuân Dũng (sinh năm 1977). Đồng chí Đỗ Xuân Dũng hi sinh khi truy bắt phạm nhân trốn trại, anh ra đi để lại cho gia đình và người vợ trẻ lúc đó đang mang bầu 8 tháng sự mất mát không gì bù đắp nổi. 19 năm đã trôi qua, vượt qua nỗi đau để nuôi con khôn lớn, giờ đây, chị Oanh có thể mỉm cười hạnh phúc khi con trai chị nối tiếp sự nghiệp của cha, sẽ trở thành một chiến sĩ Công an nhân dân, bảo vệ bình yên cho nhân dân.

Em Đỗ Trương Kiên - Con trai liệt sĩ Đỗ Xuân Dũng chia sẻ: "Em sinh ra đã không có bố, không được như chúng bạn, hai mẹ con em nhiều lúc cũng tủi thân, nhưng em không vì lý do đấy mà quên đi nhiệm vụ để trưởng thành hơn, hai mẹ con cùng dựa vào nhau mà sống."

Đoàn tặng quà gia đình chị Trương Thị Oanh - vợ liệt sĩ CAND Đỗ Xuân Dũng.

Tại tổ 3, phường Quang Trung, thành phố Hà Giang, tỉnh Hà Giang, đoàn đã đến thăm ông Ngô Dũng Tiến. Ông tham gia chiến đấu tại Tiểu đoàn 2, đóng tại Đồng Văn, Hà Giang, hiện đang là bệnh binh 2/3. Ông Tiến không giấu được sự xúc động khi nhớ lại những ngày tháng chiến đấu cùng đồng đội nơi địa đầu Tổ quốc. Ông cũng bày tỏ lòng biết ơn đối với sự quan tâm của Cục Truyền thông CAND, Công an tỉnh Hà Giang trong dịp đặc biệt này.

Ông Ngô Dũng Tiến xúc động khi kể về những người đồng đội.
Đoàn tặng quà ông Ngô Dũng Tiến, bệnh binh Quân đội nhân dân.

Tri ân và ghi nhận sự đóng góp, hy sinh của các chiến sĩ đã không tiếc máu xương trong cả thời chiến và thời bình để giữ bình yên cho nhân dân, Cục Truyền thông CAND đã đến thăm hỏi và tặng quà Trung tá Nguyễn Thị Kim Quế, cán bộ Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Hà Giang. Mang trong mình căn bệnh ung thư, chồng đột ngột mất năm 2018, một mình nuôi con ăn học và điều trị bệnh hàng ngày nhưng đồng chí Kim Quế vẫn luôn nỗ lực làm việc tại đơn vị.

 
Đoàn tặng quà Trung tá Nguyễn Thị Kim Quế, cán bộ Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Hà Giang.

Tại những nơi đến thăm, Thượng tá Trần Cao Kiều- Phó Cục trưởng Cục Truyền thông CAND đã bày tỏ lòng tri ân tới thân nhân, gia đình các thương binh, liệt sỹ, ân cần hỏi thăm sức khỏe và trao tặng những phần quà ý nghĩa.

Đại diện Công an tỉnh Hà Giang, Đại tá Hoàng Văn Mạnh- Phó Giám đốc Công an tỉnh Hà Giang mong muốn các thương, bệnh binh, gia đình chính sách, người có công, các cán bộ, chiến sỹ tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, là tấm gương mẫu mực, động viên con, cháu học tập, công tác tốt để tiếp bước thế hệ cha anh.

Bằng những việc làm thiết thực, cụ thể, "Hành trình tri ân" của Cục Truyền thông CAND sẽ là hành trình nối dài, qua đó giáo dục truyền thống, nhắc nhở cán bộ, chiến sỹ ôn lại quá khứ hào hùng của dân tộc, mãi mãi ghi nhớ công ơn các Anh hùng liệt sỹ, các thương, bệnh binh, gia đình người có công đã không tiếc máu, xương vì độc lập, tự do của dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm