Thứ Bảy, 20/04/2024 09:07 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Tranh cãi quanh chuyện nữ diễn viên 13 tuổi đóng cảnh nóng

(ANTV) - Một tác phẩm điện ảnh Việt Nam mang tên “Vợ ba” trong những ngày vừa qua đã gây ra nhiều tranh cãi khi trong phim xuất hiện hình ảnh 1 diễn viên mới 13 tuổi tham gia những cảnh phim nóng. 

Trong phim, cô bé 13 tuổi phải thể hiện cảm xúc qua các cột mốc quan trọng của đời người phụ nữ như lần đầu quan hệ, mang thai, sinh con...  Rất nhiều câu hỏi đang được đặt ra, liệu việc để 1 diễn viên chưa đủ 18 tuổi đóng cảnh nóng có phù hợp với thuần phong mĩ tục Việt Nam cũng như những quy định trong pháp luật về bảo vệ trẻ em. Hay đây là sự cống hiến cho 1 niềm đam mê nghệ thuật (?).

Nhiều ý kiến trái chiều cho rằng nghệ thuật chính là tôn vinh văn hóa dân tộc và tôn trọng pháp luật quốc gia. Nhưng bộ phim này đã vi phạm nghiêm trọng cả về các giá trị văn hóa lẫn pháp luật. Người khác thì bình luận, nghệ thuật phản ánh một phần thực tế xã hội, đây là thực tế của những thế kỷ về trước nên việc lấy chồng ở tuổi 13 là việc bình thường. Trong khi đó tài khoản Truong Chung bình luận:  Nếu cho phát sóng những thể loại phim thế này sẽ làm ảnh hưởng xấu đến tâm lý những bé gái đang độ tuổi như cô bé này...v.v

Đó là rất nhiều ý kiến xung quanh câu chuyện nóng của bộ phim “Vợ ba”. ...Trên cộng đồng mạng, dưới góc nhìn của xã hội, đặc biệt là các phụ huynh thì đại đa số vẫn khó lòng bao dung được khi tác phẩm có yếu tố tình dục từ trẻ chưa đủ 18+.

Bộ phim sau khi được khởi chiếu tại Việt Nam vào ngày 17.5, ngay lập tức đã gây ra nhiều tranh cãi. Đạo diễn của bộ phim – Nguyễn Phương Anh, nữ diễn viên 13 tuổi – Nguyễn Phương Trà My và phụ huynh của em cũng đã lên tiếng trước phản ứng của dư luận. Cho rằng, việc thực hiện những phân cảnh trên hoàn toàn rất kín đáo, ekip trong đoàn làm phim chỉ toàn là nữ.

Thông tin với báo chí, ê-kíp làm phim cũng cho biết: về những cảnh nhạy cảm đoàn phim luôn có thoả thuận với nhau là nếu bé không muốn thì sẽ dừng lại ngay lập tức. Mẹ của bé cũng được luôn theo sát con 24/24. Và cảnh bị cho là nhạy cảm nhất cũng đã bị cắt trước khi ra rạp. Tuy nhiên, rất nhiều lượt bình luận, chia sẻ trên cộng đồng mạng đã không đồng thuận với quan điểm này.

Theo tài khoản dangthao: Xét về khía cạnh pháp luật, rõ ràng bộ phim này đã vi phạm nghiêm trọng đến luật bảo vệ trẻ em, luật lao động. Còn xét về khía cạnh đạo đức thì chính những người sản xuất phim, đưa bé gái mới 12 tuổi để đóng những cảnh phim quá sức đối với em. Xét rộng ra hơn nữa, bộ phim này đã gây ra một hệ lụy rất tiêu cực trong xã hội, trong khi mà cả xã hội đang cật lực lên án nạn ấu dâm. Nếu bộ phim này mà không được xử lý thì sau này sẽ còn nhiều bộ phim khác làm theo.

Tại Việt Nam, việc một nữ diễn viên ở độ tuổi vị thành niên đóng cảnh phim có liên quan đến hoạt động tình dục là khá hiếm gặp và hầu như chưa có tiền lệ trong điện ảnh Việt. Vì vậy, cũng chưa có quy định rõ ràng trong luật pháp về trường hợp này. Do đó, những phản đối và lên án đối với cảnh nóng trong phim “Vợ ba” hiện vẫn đang dừng ở tính chất đạo đức khi vấp phải làn sóng từ dư luận cũng như cộng đồng mạng.

Việc xem xét trách nhiệm của ekip làm phim, nhà sản xuất đến khâu kiểm duyệt kịch bản, phát sóng bộ phim này sẽ được Bộ văn hóa thể thao và du lịch thông tin sau ngày 24/5 khi có báo cáo từ Cục điện ảnh./.

Tin mới nhất

Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới

Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) - Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới; Thí điểm chi trả lương hưu qua tài khoản tại 5 địa phương từ tháng 5/2024; TP Hồ Chí Minh giảm gần 6.000 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập là những chính sách mới có hiệu lực.

Hội nghị Ngoại trưởng G7 ra tuyên bố chung

Hội nghị Ngoại trưởng G7 ra tuyên bố chung

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Sau 3 ngày nhóm họp tại đảo Capri của Italia, Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm các nền công nghiệp hàng đầu thế giới (G7) đã ra tuyên bố chung, trong đó đề cập đến nhiều vấn đề như căng thẳng tại Trung Đông cũng như viện trợ cho Ukraine.

Những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở, chính thức có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Thông tin được đăng tải trên báo CAND số ra ngày hôm nay.

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

Xem thêm