Thứ sáu, ngày 24/11/2017 - 05:24 (GMT+7)

Bảng giá quảng cáo ANTV

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 08:55, Thứ 6, 20/10/2017

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Trách nhiệm mỗi cá nhân với Đại lộ Thăng Long

(ANTV) - Dù này nắng hay ngày mưa, cảnh quan tại điểm đầu vào đại lộ  Thăng Long vẫn giữ nguyên vẻ hấp dẫn. Khi di chuyển sâu vào đại lộ, dọc hai bên vỉa hè trên tuyến đường gom, vẻ nhếch nhác hiện ra. 

Mỗi ngày di chuyển trên tuyến đường này là mỗi ngày lại thấy xuất hiện thêm 1 núi đất phế thải, vệt bánh xe còn hằn nguyên. Hàng chục núi đất đá rải lên vỉa hè và cả dưới lòng đường, bất chấp quy định xử phạt có thể lên đến 15 triệu đồng và tước giấy phép lái xe đối với những người đổ trộm.

Không chỉ cản trở giao thông, các ngày mưa thì gây trơn trượt ngày nắng thì bụi bặm. Dưới chân đống phế thải là những vũng nước tù đọng ô nhiễm. Theo các chuyên gia, phế thải xây dựng đổ bừa bãi có thể làm tắc hệ thống thoát nước,  huỷ hoại hạ tầng giao thông.
 
Cùng với những đống phế thải, một độc tố khác đang xâm lấn đại lộ nghìn tỉ đó là chất thải rơi ra từ phương tiện giao thông. Những chiếc xe bồn trộn xi măng, rồi xe tải, xe khách chạy rầm rập trên đường gom. Sản phẩm kéo theo sau là ổ voi ổ gà sụt lún nhiều chỗ thậm chí đơn vị chức năng đã nhiều lần sửa chữa nhưng đâu lại vào đấy chỉ sau chừng nửa tháng.
 
Để chấn chỉnh tình trạng này, Đội CSGT số 11, công an HN đã liên tục tuần tra xử lý nghiêm các trường hợp phương tiện không bảo đảm vệ sinh môi trường. Song, vẫn còn một bộ phận cánh tài xế tỏ ra lạ lẫm với lỗi vi phạm của mình.
 
Theo quy định tại điều 20, nghị định 46 của chính phủ thì chủ các phương tiện không đảm bảo vệ sinh môi trường có thể bị xử phạt lên đến 3 triệu đồng.
 
Hiện chế tài xử phạt đối với các phương tiện gây ô nhiễm môi trường đã rõ ràng. Tuy vậy việc áp dụng vào thực tiễn còn chưa rốt ráo khiến nhiều chủ phương tiện phớt lờ, thiếu trách nhiệm. Tình trạng này còn tiếp diễn thì Hà Nội sẽ còn tiếp tục được cảnh báo về tình trạng ô nhiễm không khí. Phải chăng đó là một nguyên nhân khiến xã hội tốn kém thêm nhiều chi phí để bảo vệ môi trường và hạ tầng giao thông?
 
Bảo vệ hạ tầng giao thông là trách nhiệm chung của toàn xã hội, nhưng cũng là trách nhiệm riêng của từng cá nhân. Vì thế, nếu mỗi cá nhân tách mình ra khỏi xã hội thì trách nhiệm này sẽ thuộc về ai? Để trả lời câu hỏi này, chúng ta sẽ gặp lại nhau trong CCGT lần sau. 
 

 

B.T
Thăm dò khán giả
Bạn có xem ANTV?
Thường xuyên
Thỉnh thoảng