Thứ sáu, ngày 22/11/2019 - 10:13 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 09:57, Thứ 6, 01/11/2019

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Tông vào container đang dừng đèn đỏ, nam thanh niên nguy kịch

(ANTV) - Tại Bình Phước, Điều khiển xe máy với tốc độ cao trong làn đường dành cho xe ô tô, nam thanh niên tông thẳng vào đuôi xe container đang dừng đèn đỏ và đang trong tình trạng nguy kịch.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 20 giờ 30 tối 31/10, nam thanh niên khoảng 30 tuổi điều khiển xe máy lưu thông với tốc độ cao trên đường ĐT.741 hướng từ TP.Hồ Chí Minh đi TP.Đồng Xoài.

Khi đến khu vực giao nhau có tín hiệu đèn, do chạy với tốc độ cao trong làn đường dành cho xe ôtô, lại không chú ý quan sát nên nam thanh niên này đã không làm chủ được tay lái, tông thẳng vào đuổi xe container, bât tỉnh phải đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Triển khai ngay các biện pháp để xóa bỏ lối đi tự mở qua tuyến đường sắt quốc gia

Theo thống kê, trên 70% số vụ tai nạn giao thông đường sắt xảy ra tại đường ngang hoặc lối đi dân sinh tự mở. Do đó, việc xử lý dứt điểm các vi phạm hành lang an toàn đường sắt và xóa bỏ các lối đi tự mở là một trong những nhiệm vụ mà Bộ Giao thông vận tải, các cơ quan quản lý nhà nước trong lĩnh vực đường sắt đang phải tập trung triển khai. Mục tiêu là xóa ngay gần 500 lối đi tự mở và không để phát sinh thêm các lối đi dân sinh dạng này trên tuyến đường sắt quốc gia.

Theo thống kê của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, hiện nay trên toàn quốc tồn tại 4.040 lối đi tự mở nguy hiểm qua đường sắt, thuộc địa phận của 33 tỉnh, thành phố. Trong đó, Hà Nội là địa phương tồn tại nhiều lối đi tự mở nhất, với 360 điểm.

9 tháng năm 2019, đã có tới 101 vụ tai nạn xảy ra tại các lối đi dân sinh tự mở này.

Ông Vũ Quang Khôi, Cục Trưởng Cục đường sắt cho hay hiện đơn vị đang phối hợp cùng với chính quyền các địa phương, triển khai ngay một số giải pháp để xóa bỏ các lối đi tự mở và ngăn không để phát sinh thêm.

9 tháng đầu năm 2019, 60 lối đi tự mở qua đường sắt đã bị xóa bỏ. Tuy nhiên, với mục tiêu đến năm 2025, có thể xử lý dứt điểm lối đi tự mở qua đường sắt thì Cục đường sắt cùng chính quyền các địa phương cần phải thực hiện các giải pháp quyết liệt hơn nữa.

Thực tế, trong quá trình thực hiện chức năng quản lý, phát hiện, xử lý các vi phạm liên quan đến an toàn đường sắt, cũng còn tồn tại rất nhiều khó khăn. Trong đó có cả trách nhiệm của người đứng đầu các địa phương.

Trong hình ảnh được camera hành trình của một chiếc ô tô ghi lại tại một đường ngang có biển báo thuộc phường Yên Viên, quận Long Biên, Hà Nội… Vào thời điểm đó, đoàn tàu đã đến gần đường ngang, song có lẽ do chủ quan và không chú ý quan sát một người lái xe ô tô vẫn thản nhiên vượt qua đường ngang. May mắn là khi chiếc xe vừa thoát khỏi đường ray thì đoàn tàu lao tới nên tai nạn không xảy ra.

Tuy nhiên, tình huống một lần nữa cho thấy, chính người tham gia giao thông đang tự đặt sinh mạng của mình vào sự may rủi. Và thực tế, là năm 2019, đã có 277 vụ tai nạn giao thông đường sắt xảy ra.

BT
Thăm dò khán giả