Thứ Sáu, 29/03/2024 04:41 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Tổ chức thành công kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2

(ANTV) - Với việc kết thúc môn thi cuối cùng vào chiều 4/9, kỳ thi tốt nghiệp THPT lần 2 đã hoàn thành khâu tổ chức thi cho gần 26 ngàn thí sinh, các hội đồng thi sẽ tiến hành công tác chấm thi từ ngày hôm nay (5/9). Đến thời điểm này, có thể nói, kỳ thi tốt nghiệp THPT lần 2 đã thành công với rất nhiều nỗ lực khi diễn ra trong bối cảnh hết sức đặc biệt- khó khăn, áp lực do tình hình dịch bệnh, nhất là tại TP Đà Nẵng- nơi được xác định là tâm dịch Covid 19. 

TP Đà Nẵng có 10.954 thí sinh đăng ký dự thi – số lượng thí sinh đông nhất cả nước trong đợt thi tốt nghiệp THPT đợt 2.

Để phục vụ kỳ thi diễn ra từ 2/9, những công tác chuẩn bị chưa hề có từ trước đến nay : Toàn bộ thí sinh , cán bộ coi thi, lực lượng phục vụ kỳ thi được  xét nghiệm Covid 19 .

Ngày 26/8: Xét nghiệm cho 50 cán bộ phục vụ in sao đề thi

Ngày 31/8: Xét nghiệm gần 11 ngàn thí sinh dự thi.

Ngày 1/9: Xét nghiệm gần 3 ngàn cán bộ coi thi và lực lượng phục vụ tại các điểm thi.

Kết quả xét nghiệm có chỉ sau 1 ngày lấy mẫu. Tất cả đều âm tính .

Tuy nhiên, trước đó, ngành giáo dục cũng như chính quyền TP đã chuẩn bị phương án cho trường hợp có cán bộ coi thi hoặc thí sinh dương tính, để không ảnh hưởng đến kế hoạch tổ chức thi.

Bên cạnh 25 điểm thi chính thức, có 6 điểm thi dự phòng để chuẩn bị cho tình huống phát sinh.

Riêng tại điểm thi dành cho thí sinh thuộc diện F1, F2, thí sinh tại các khi cách ly y tế: các em được ban tổ chức đưa đón đến điểm thi, toàn bộ giáo viên, cán bộ coi thi mặc trang phục bảo hộ trong suốt các buổi thi.

Tại tất cả 25 điểm thi, công tác vệ sinh, sát khuẩn tiến hành kỷ lưỡng. Toàn bộ thí sinh thực hiện nghiêm các bước phòng dịch khi tới các điểm thi.

Công an Đà Nẵng cũng đã huy động gần 500 CBCS phục vụ trong tất cả các khâu từ in sao, vận chuyển, lưu trữ đề thi. Đặc biệt, tại mỗi điểm thi ngoài nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự , trong kỳ thi đặc biệt này, lực lượng công an còn tiến hành biện pháp đảm bảo giãn cách xã hội, an toàn phòng dịch.

Trải qua 2 ngày thi, không hề có vấn đề phát sinh liên quan đến yếu tố dịch bệnh. Qui chế thi được thực hiện hết sức nghiêm túc. Thí sinh rời phòng thi với  tâm lý thoải mái không chỉ bởi đề thi bám sát chương trình mà còn  bởi các em đã được làm bài trong tâm thế thoải mái nhất.

Có thể nói kỳ thi tốt nghiệp THPT lần này là kỳ thi mang tính lịch sử của Đà Nẵng nói riêng và cả nước nói chung. Việc tổ chức thành công kỳ thi có thể xem là một chiến thắng của ngành giáo dục với sự nỗ lực vượt bậc của cả hệ thống chính trị trong mùa dịch Covid 19.

Bộ GTVT vừa có ý kiến về việc đề nghị phối hợp, hỗ trợ vận chuyển hơn 10.000 người dân đang mắc kẹt tại Đà Nẵng trở về các địa phương bằng phương tiện đường sắt.

Bộ Giao thông vận tải đề nghị UBND TP Đà Nẵng chủ động làm việc, thống nhất với UBND các tỉnh, thành phố liên quan và Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam để lập phương án vận chuyển hành khách bằng đường sắt.

Các đơn vị, địa phương cần thống nhất các thông tin về số lượng hành khách, thời gian dự kiến vận chuyển, các ga tại địa phương mà hành khách xuống tàu; phương án tiếp nhận hành khách tại địa phương để đảm bảo thực hiện các biện pháp chống lây nhiễm cộng đồng, phòng chống dịch Covid-19 tại địa phương theo đúng quy định của cơ quan y tế có thẩm quyền.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm