Thứ tư, ngày 13/11/2019 - 12:02 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 14:26, Thứ 5, 17/10/2019

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Tình trạng ùn tắc phương tiện tại đầu vào cảng Hải Phòng

(ANTV) -  Thành phố cảng Hải Phòng hiện có 98 cầu bến bốc xếp hàng hóa với tổng chiều dài cầu cảng hơn 14 km. Hệ thống cảng biển Hải Phòng có nguồn hàng dồi dào, chiếm quá nửa khối lượng hàng hóa khu vực phía Bắc, tuy nhiên do còn có nhiều điểm nghẽn về giao thông kết nối cộng với tình trạng ùn tắc và những nguy cơ về TNGT do bất cập về hạ tầng phía ngoài cảng nên hệ thống cảng biển lớn nhất miền Bắc vẫn chưa tối ưu được công năng sử dụng.

 

3 giờ chiều tại tuyến đường từ cảng Hoàng Diệu di chuyển ra cảng Đình Vũ. Lượng phương tiện bắt đầu tăng nhanh với những chiếc xe đầu kéo container. Lực lượng Cảnh sát giao thông Công an thành phố Hải Phòng cho biết, 2 thời điểm trong ngày thường xảy ra ùn tắc là vào sau 9 giờ sáng đến trưa và từ khoảng 3 giờ chiều cho đến tối. Nguyên nhân được chỉ ra là do lượng xe container lấy hàng tăng đột biến trong quãng thời gian này.

Trung tá Lê Anh Sơn – Đội trưởng Đội CSGT số 6, Phòng CSGT đường bộ, đường sắt, CATP Hải Phòng cho biết: TP Hải Phòng là thành phố tập trung lượng lớn hàng hóa container, quá trình luân chuyển, giải phóng hàng hóa tại cảng thường tạo ra những cao điểm về giao thông rơi vào sáng, chiều và cả tối muộn. Điều này đang tạo ra rất nhiều những diễn biến phức tạp về giao thông tại đây.

Theo anh Phạm Văn Báu – tài xế xe Container: Do thu phí cao nên các tuyến đường cao tốc rất đẹp nhưng chúng tôi không đi, tuyến đường 5 thì lượng xe dồn vào nên ngày nào cũng ùn 1 tiếng đến 2 tiếng ở đầu khu vực cảng. Đường xá ở gần cảng thì cũng đẹp rồi, nhưng hệ thống đường gom còn nhiều bất cập đặc biệt là đường Nguyễn Văn Linh thì vẫn thường xuyên bị ùn tắc.

Kể từ khi Lực lượng CSGT CATP Hải Phòng triển khai các biện pháp cấm xe container đỗ chờ vào cảng tình trạng ùn tắc ngay cửa ngõ cảng đã được giảm tải đáng kể. Tuy nhiên, một số bất cập về kết nối giao thông và hạ tầng giao thông phía ngoài cảng vẫn đang khiến giao thông tại đây trực chờ những nguy cơ tiềm ẩn. Ví dụ như ở vòng xoay giao nhau giữa đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng với Quốc lộ 5 được mệnh danh là “vòng xoay lật xe”. Do vòng xoay quá lớn, độ nghiêng mặt đường không phù hợp nên từ khi đưa vào sử dụng đã xảy ra hàng chục vụ lật xe container tại vòng xoay này.

Từ thực tiễn tuần tra kiểm soát giao thông của lực lượng, nhiều kiến nghị để giải quyết vấn đề bất cập hạ tầng giao thông đã được CSGT công an TP Hải Phòng đề xuất với các cơ quan có thẩm quyền. Tuy nhiên, đến nay nhiều kiến nghị vẫn chưa được xem xét thực hiện khiến thực trạng giao thông ở đây vẫn còn khó khăn./.

BT
Thăm dò khán giả