Chủ nhật, ngày 11/12/2016 - 15:06 (GMT+7)

Bảng giá quảng cáo ANTV

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 09:44, Thứ 5, 18/08/2016

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Tình trạng gọi quấy phá số điện thoại khẩn cấp

(ANTV) -113, 114, 115 là các số điện thoại được sử dụng với mục đích báo cho lực lượng chức năng về các tình huống khẩn cấp. Thế nhưng, các số máy này đang bị một số người dân thiếu ý thức quấy phá, thông báo các thông tin giả làm ảnh hưởng rất lớn đến quá trình tiếp nhận xử lý các tin báo. 

Chỉ trong vòng 10 phút đã có tới 5 cuộc gọi quấy phá tới số điện thoại 115. Đa phần các số gọi tới là số điện thoại di động và không hề nói gì. Theo đội ngũ y, bác sĩ trực tổng đài, mỗi ngày, trung tâm cấp cứu 115 Khánh Hòa phải tiếp nhận hàng trăm cuộc gọi đến, trong đó có trên 50% là các cuộc gọi quấy rối, có lời lẽ xúc phạm của người dân.
 
Tập trung nhiều nhất là ở đối tượng trẻ nhỏ, người dân tộc thiểu số và thanh thiếu niên. Năm 2015, trung bình 1 tháng trung tâm cấp cứu 115 Khánh Hòa tiếp nhận 400 cuộc gọi quấy phá; những tháng đầu năm 2016, con số này tăng lên 450 cuộc gọi/tháng.
 
Chị Nguyễn Thị Bảo Vy - Điều dưỡng Trung tâm cấp cứu 115 Khánh Hòa nói: Nhiều người bức xúc vì sao 115 k gọi nhưng không ai hiểu lý do nguyên nhân quậy phá nhiều quá. 3,4h sáng cũng phá, 1,2h đêm cũng phá, không biết họ có ngủ không mà phá cả đêm, có những lời lẽ rất thô tục, chửi bác sĩ không ra gì hết nhưng mình phải kiềm chế. Lập đi lặp lại nhiều quá gây cho mình áp lực, đang cấp cứu ở ngoài đông, vừa phải làm, vừa phải nghe những lời nói đó mình cảm giác rất nặng nề.
 
Trước sự phiền hà, quấy rối của người dân, trung tâm cấp cứu 115 đã nhờ sự can thiệp của viễn thông Khánh Hòa, công an tỉnh để chặn những số điện thoại chọc phá. Thế nhưng, khi chặn những số đó thì liên tiếp có những số điện thoại mới gọi tới tiếp tục quấy phá làm nghẽn mạng.
 
Bác sĩ Lê Trần Anh Thi - PGĐ Trung tâm cấp cứu 115 Khánh Hòa cho biết: Có những cuộc gọi họ quậy phá liên tục trong vài tiếng đồng hồ, buộc lòng chúng tôi phải liên hệ với VNPT chặn đầu số này khi gọi tới 115. Nhưng đã chặn thì sau này các số này gọi tới thì sẽ mất quyền lợi.
 
Tình trạng này cũng diễn ra thường xuyên đối với cán bộ chiến sĩ trực tổng đài 114 tại phòng Cảnh sát PC&CC số 1. Hàng ngày các chiến sĩ tiếp nhận gần 100 cuộc gọi đến, trong đó các thông tin chính xác chỉ đếm trên đầu ngón tay. Đa phần các cuộc gọi quấy phá tập trung từ 23h đến 1h sáng.
 
Thượng tá Lê Minh Ngọc - Phó Trưởng phòng Cảnh sát PC&CC số 1 cho biết: Chúng tôi sẽ phối hợp với sở TTTT và các nhà mạng , đối với các số điện thoại quấy phá là cắt vĩnh viễn, làm việc với thanh tra sở TTTT khi nào có báo cháy giả, gây thiệt hại thì chúng tôi đề nghị là bị xử lý về mặt hành chính, pháp luật, gây hâụ quả nghiêm trọng.
 
Hiện nay, việc xác định nội dung và nguồn tin chính xác về nội dung từ các cuộc gọi khẩn cấp chủ yếu dựa vào kinh nghiệm của nhân viên nên không ít chuyến xuất xe đi của các đơn vị phải trở về không. Điều này đã gây nên sự lãng phí, gây thiệt hại về ngân sách, nguồn thu cho các đơn vị. Cùng với đó, từ trước tới nay, chưa có bất kì một chế tài xử phạt hay cơ quan có thẩm quyền nào quản lý, giải quyết tình trạng này.
 

 

B.T
Thăm dò khán giả
Bạn có xem ANTV?
Thường xuyên
Thỉnh thoảng
Bạn thích xem chương trình nào trên ANTV?
Lựa chọn đáp án
Hành trình phá án
Điều tra qua thư khán giả
Phía sau bản án
Chuyển động cuộc sống
An ninh với cuộc sống
Hình tượng người chiến sĩ công an nhân dân
Chuyện đời chuyện nghề
Gương sáng xã phường
Giọng ca vàng
Góc bình yên
Góc nhìn văn hóa
An toàn giao thông
Chuyện giản dị
Phim tài liệu
ANTV Kết nối
Thời sự tiêu điểm
Bản tin 113 Online
Bản tin Thời sự An ninh
Bản tin Kinh tế tiêu dùng
Bản tin An ninh ngày mới
Bản tin Nhật ký An ninh
Bản tin Tổng hợp
Bản tin Quốc tế
Thời sự 120 giây