Thứ Sáu, 26/04/2024 11:40 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Tình trạng bỏ phương tiện sau khi bị xử phạt vi phạm nồng độ cồn

(ANTV) - Thực hiện đợt cao điểm đảm bảo TTATGT, lực lượng CSGT, Công an huyện Phúc Thọ, Hà Nội đã kiên quyết xử lý vi phạm, đặc biệt là vi phạm về nồng độ cồn, nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn giao thông.Tuy nhiên, đã xuất hiện tình trạng người dân chống đối, bỏ lại phương tiện, gây khó khăn cho lực lượng chức năng.

Chỉ trong hơn 1 tháng thực hiện đợt cao điểm. Lực lượng CSGT, Công an huyện Phúc Thọ đã cương quyết và xử lý hơn 30 trường hợp vi phạm nồng độ cồn. Và như trường hợp của ông Đặng Quang Tuất cũng không ngoại lệ.

Là trưởng họ, ngày giỗ của bố, nên ông Tuất đã sử dụng rượu, bia để tiếp khách nhưng vẫn điều khiển phương tiện.

Ông Đặng Quang Tuất, huyện Phúc Thọ, Hà Nội cho biết: "Hôm nay về giỗ ông già, làm 4 mâm cỗ, mình làm trưởng mình phải tiếp khách một tý, các cháu nó cứ chúc thì biết làm thế nào, xong việc thì mới đi, biết là sai rồi, nhưng vẫn phải uống, mọi khi 2 chén, giờ là 4 chén."

Theo Nghị định 100, mức phạt đối với nồng độ cồn là rất cao. Chính vì vậy, đã xuất hiện tình trạng chống đối, không hợp tác, thậm chí là bỏ phương tiện diễn ra phổ biến, khiến bãi đỗ xe của Công an huyện trở nên quá tải, gây khó khăn trong việc bảo quản phương tiện.

Bên cạnh đó, việc xác minh chủ phương tiện cũng gặp không ít khó khăn.

Trung tá Nguyễn Tiến Tùng, Đội trưởng Đội CSGT, Trật tự, Công an huyện Phúc Thọ, Hà Nội cho biết: "Hiện tại công an huyện chưa có bãi để phương tiện đạt chuẩn, cái thứ 2 là thủ tục xác minh, thủ tục thanh lý phương tiện theo quy định là còn có nhiều vấn đề, cho nên rất khó khăn trong công tác thanh lý, xử lý."

Thượng úy Phùng Duy Phương, Đội CSGT, Trật tự, Công an huyện Phúc Thọ, Hà Nội cho biết: "Đối với phương tiện chính chủ thì việc xác minh còn thuận lợi, còn đối với những xe mà cũ hoặc là nát, hoặc là chưa sang tên đổi chủ thì gặp rất nhiều khó khăn vì chủ xe không biết mình bán xe vào thời điểm nào và thời gian cụ thể như nào cho nên gặp rất nhiều khó khăn trong công tác xác minh chủ phương tiện."

Việc xử lý vi phạm nhằm mục đích nâng cao ý thức của người tham gia giao thông. Mặc dù gặp nhiều khó khăn trong vấn đề xử lý vi phạm.

Song lực lượng CSGT vẫn kiên quyết xử lý đến cùng, để đảm bảo ATGT, đảm bảo cho người dân vui Xuân, đón Tết an lành.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm