(ANTV) - Hà Nội hiện có đến 2,5 triệu xe máy sử dụng trên 20 năm. Trong đó, nhiều xe máy cũ nát không đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải, ảnh hưởng tới môi trường. Trước thực trạng trên, Hà Nội vừa có đề xuất sẽ hỗ trợ người dân đổi xe máy cũ lấy xe máy mới. Nhiều người dân kỳ vọng, việc xoá bỏ xe máy cũ nát sẽ giúp giảm tai nạn giao thông và ô nhiễm môi trường, song cũng đặt ra vấn đề nguồn kinh phí thực hiện đề xuât này sẽ lấy từ đâu? Về vấn đề này, ANTV đã có cuộc trò chuyện với PGS.TS Bùi Thị An, nguyên Đại biểu Quốc hội khóa 13, Viện trưởng Viện Tài nguyên môi trường và phát triển cộng đồng.
Trừ điểm GPLX: Nhiều kỳ vọng nâng cao ý thức người tham gia giao thông
Như những thông tin ANTV đã đưa về đề xuất giấy phép lái xe được cấp 12 điểm mỗi năm, nếu tài xế không vi phạm giao thông sẽ được cộng điểm, khôi phục điểm; còn nếu bị trừ hết điểm phải thi lại giấy phép lái xe. Đề xuất này đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của từ phía dư luận.
Đặc biệt, nhiều ý kiến đánh giá đây là hình thức để giúp nâng cao ý thức của người dân. Cũng như tăng tính công khai, minh bạch trong công tác đảm bảo TT ATGT. Vậy, đề xuất này khi đi vào thực tiễn sẽ triển khai cụ thể như thế nào? Các chuyên gia đánh giá ra sao? Xin mời quý vị và các bạn theo dõi ghi nhận sau.