Thứ sáu, ngày 09/12/2016 - 20:44 (GMT+7)

Bảng giá quảng cáo ANTV

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 09:23, Thứ 6, 04/11/2016

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Tin tức nổi bật trên báo ngày 04/11

(ANTV) -  Tăng giá dịch vụ điều hành bay, giá vé có tăng; Lúng túng lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải mới; Mạnh tay với doanh nghiệp chây ỳ cổ phần hóa; giảm từ 30% -50% xe công đến năm 2020, tiết kiệm cho ngân sách gần 4000 tỷ đồng, là những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay 4/11.

1. Tăng giá dịch vụ điều hành bay, giá vé có tăng?(Báo Công an nhân dân)

Cho rằng mức giá dịch vụ điều hành bay hiện nay thu không đủ bù chi, Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam vừa đề xuất tăng giá dịch vụ này. Việc tăng giá dịch vụ này khiến nhiều người băn khoăn liệu giá vé có bị tăng theo.

Trong công văn mới nhất do Cục Hàng không Việt Nam trình Bộ Giao thông vận tải, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Lại Xuân Thanh cho biết: Mức giá dịch vụ điều hành bay đi, đến đối với các chuyến bay nội địa tại quyết định cũ đã được duy trì trong 10 năm. Hiện so với mức bình quân khu vực Asean mức giá này đang khá thấp, chỉ bằng 10 – 59%, tùy loại tàu bay và khoảng cách điều hành bay”. Để đảm bảo doanh thi dịch vụ điều hành bay đi, đến đối với các chuyến nay nội địa của công ty Quản lý bay Việt Nam thì mức giá hiện tại cần được điều chỉnh tăng 18%. Việc điều chỉnh mức giá dịch vụ điều hành bay nội địa tăng khoảng 15% thì sẽ khiến doanh thu của công ty Quản lý bay Việt Nam tăng khoảng 77,7 tỷ đồng. Phía các doanh nghiệp vận tải hàng không, nếu BỘ GTVT thông qua mức tăng này thì Vietnam airline sẽ phải tăng 36.4 tỷ, Vietjet tăng 29,1 tỷ đồng,Jetstar Pacific là 10,6 tỷ đồng. Về phía doanh nghiệp cho biết, việc tăng giá dịch vụ điều hành bay sẽ làm tăng chi phí đầu vào. Mà nguồn thu quan trọng của doanh nghiệp hàng không là lượng vé bán ra.

2. Lúng túng lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải mới (Báo Giao thông)

Không chỉ doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô, xe máy, các doanh nghiệp phân phối nhiên liệu cũng lung túng, bị động về việc áp dụng chuẩn khí thải mới từ ngày 1/1/2017. Thông tin được đăng tải trên báo Giao thông số ra ngày hôm nay.

 Giữa tháng 10, Bộ Công thương đã có thông báo lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải mới từ ngày 1/1/2017. Thông tin với Báo Giao thông, ông Nguyễn Phú Cường, Vụ trưởng Vụ Khoa học Công nghệ, Bộ Công thương cho hay, sau thời điểm áp dụng tiêu chuẩn khí thải mới sẽ có rất nhiều loại nhiên liệu. Cụ thể, xăng có xăng 92, 95, E5 với 3 cấp độ; nhiên liệu chuẩn Euro 3 cho xe máy, nhiêu liệu Euro 4 cho ô tô. Và với dầu diesel cũng tương tự. Về đề xuất thống nhất 1 loại nhiên liệu, theo ông Cường rất khó thực hiện vì đến thời điểm ngày 1/1/2017, lượng xe nhập khẩu, sản xuất và tiêu dùng theo chuẩn khí thải mới rất ít, trong khi cả nước hiện đã có khoảng 3 triệu ô tô và gần 50 triệu xe máy đang sử dụng. Do đó, không thể bắt số đông xe ô tô và xe máy cũ này phải dùng loại nhiên liệu mới. Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Đỗ Hữu Tạo, Trưởng phòng Kỹ thuật Xăng dầu Petrolimex cho biết, đến thời điểm này doanh nghiệp chưa thể thông tin gì bởi còn chờ chỉ đạo từ Chính phủ.

3. Mạnh tay với doanh nghiệp chây ỳ cổ phần hóa (báo Kinh tế và Đô thị )

 Trong 10 tháng qua, dù đã tích cực triển khai Đề án tái cơ cấuDoanh nghiệp nhà nước ( DNNN) , tuy nhiên, công tác cổ phần hóa (CPH), thoái vốn tại khối DN này vẫn được đánh giá là chưa đạt kỳ vọng.

 Trong 10 tháng năm 2016, các đơn vị cũng đã thoái 3.352 tỷ đồng, thu về 64.078 tỷ đồng. Trong đó, riêng Tổng Công ty Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) đã bán vốn tại 59 DN với giá trị là 1.489 tỷ đồng, thu về 3.844 tỷ đồng. Bài báo nhận định, dù có nhiều đổi mới quản trị thúc đẩy doanh nghiệp phát triển sau cổ phần hóa, tuy nhiên tiến độ cổ phần hóa, thoái vốn doanh nghiệp nhà nước vẫn tiếp tục chậm.  Để thúc đẩy quá trình cổ phần hóa, Hiệp hội các nhà đầu tư tài chính đã có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ, đề nghị Thủ tướng kiểm tra Quyết định số 51/2014/QĐ-TTg về việc tăng chế tài xử phạt các DN chậm CPH, thoái vốn. Theo đó, ngoài việc bị Ủy ban chứng khoán Nhà nước phạt tiền, VAFI đề xuất cơ chế nếu người đứng đầu cố tình trì hoãn, chậm CPH thì Nhà nước sẽ không cho quản lý phần vốn Nhà nước. Thông tin chi tiết quý vị có thể đón đọc báo Kinh tế và Đô thị số ra sang ngày hôm nay.

4. Giảm từ 30% -50% xe công đến năm 2020, tiết kiệm cho ngân sách gần 4000 tỷ đồng (báo Lao động )

Trước tình hình nợ công ở mức báo động, ngày 2.11 vừa qua, Thủ tướng đã quyết liệt chỉ đạo Bộ Tài chính khẩn trương trình dự thảo sửa đổi, bổ sung Quyết định số 32/2015/QĐ-TTg ngày 4.8.2015 của Thủ tướng Chính phủ, trong đó sửa đổi đơn giá khoán kinh phí sử dụng xe ôtô phù hợp cho từng nhóm chức danh có tiêu chuẩn sử dụng và định mức xe ôtô phục vụ công tác chung. Các chuyên gia nhận định việc thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Thủ tướng về xe công từ nay tới năm 2020 có thể sẽ “cứu” ngân sách tới gần 4.000 tỉ đồng chỉ riêng về chi phí nuôi xe.  

Cụ thể Thủ tướng nêu rõ mục tiêu phấn đấu đến năm 2020 giảm khoảng từ 30% - 50% số lượng xe ôtô phục vụ công tác chung đang được trang bị cho các Bộ, ngành, địa phương, trừ các đơn vị thuộc địa bàn miền núi, hải đảo, vùng đặc biệt khó khăn; đồng thời xác định lộ trình thực hiện chế độ khoán kinh phí sử dụng xe ô tô áp dụng đối với chức danh thứ trưởng và tương đương, xe ô tô phục vụ công tác chung. Trên thực tế, theo Bộ Tài chính, một xe công trung bình mỗi năm sẽ tốn chi phí (bao gồm cả chi phí trả lương lái xe, chi phí hao mòn, sửa chữa, xăng dầu…) vào khoảng 320 triệu đồng/năm trong khi lượng xe công hiện đang có khoảng 40.000 xe. Nếu cắt giảm được 30-50% số xe công nói trên, chỉ riêng chi phí nuôi xe cũng có thể thiết giảm từ 3.800 đến 6.400 tỉ đồng. Cũng theo các chuyên gia, bên cạnh việc đẩy mạnh khoán xe công các bộ ngành cũng cần siết lại tình trạng mua xe vượt tiêu chuẩn, định mức, việc điều chuyển xe ô tô giữa các đơn vị không đúng thẩm quyền quy định hay việc thỏa thuận, mua sắm xe chuyên dùng chưa chặt chẽ. Thông tin này đã kết thúc mục điểm báo An ninh, mời quý vị tiếp tục theo dõi những thông tin đáng chú ý khác.

BT
Thăm dò khán giả
Bạn có xem ANTV?
Thường xuyên
Thỉnh thoảng
Bạn thích xem chương trình nào trên ANTV?
Lựa chọn đáp án
Hành trình phá án
Điều tra qua thư khán giả
Phía sau bản án
Chuyển động cuộc sống
An ninh với cuộc sống
Hình tượng người chiến sĩ công an nhân dân
Chuyện đời chuyện nghề
Gương sáng xã phường
Giọng ca vàng
Góc bình yên
Góc nhìn văn hóa
An toàn giao thông
Chuyện giản dị
Phim tài liệu
ANTV Kết nối
Thời sự tiêu điểm
Bản tin 113 Online
Bản tin Thời sự An ninh
Bản tin Kinh tế tiêu dùng
Bản tin An ninh ngày mới
Bản tin Nhật ký An ninh
Bản tin Tổng hợp
Bản tin Quốc tế
Thời sự 120 giây