Thứ Sáu, 19/04/2024 21:27 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Tin bão trên biển Đông, cơn bão số 6

(ANTV) - Áp thấp nhiệt đới ở giữa Biển Đông đã mạnh lên thành cơn bão số 6, có tên quốc tế là Nakri, dự kiến quay ngược hướng vào Nam Trung Bộ. 

Hồi 10 giờ ngày hôm nay 06/11, vị trí tâm bão ở vào khoảng 13,5 độ Vĩ Bắc; 116,3 độ Kinh Đông, cách đảo Song Tử Tây (quần đảo Trường Sa) khoảng 320km về phía Bắc Đông Bắc. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (60-90km/giờ), giật cấp 11. Bán kính gió mạnh từ cấp 6, giật từ cấp 8 trở lên khoảng 120km tính từ tâm bão.

Dự báo trong 24 giờ tới, bão di chuyển chậm về phía Đông, mỗi giờ đi được khoảng 5km và có khả năng mạnh thêm. Đến 10 giờ ngày 07/11, vị trí tâm bão ở khoảng 13,3 độ Vĩ Bắc; 116,7 độ Kinh Đông, cách đảo Song Tử Tây khoảng 330km về phía Đông Bắc. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 9-10 (75-100km/giờ), giật cấp 12.

Vùng nguy hiểm trên Biển Đông trong 24 giờ tới (bán kính gió mạnh từ cấp 6, giật từ cấp 8 trở lên) do ảnh hưởng của bão và không khí lạnh: phía Bắc vĩ tuyến 11,5 độ Vĩ Bắc; phía Đông kinh tuyến 112,0 độ Kinh Đông .

Dự báo đến ngày 10/11, tâm bão có thể trên vùng biển các tỉnh Nam Trung Bộ với sức gió tối đa 105 km/h. Các cơ quan chuyên môn nhận định, vùng cảnh báo nguy hiểm của bão kéo dài từ Quảng Trị đến Bà Rịa Vũng Tàu.

Trước diễn biến phức tạp của bão số 6, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương Phòng chống thiên tai, Văn phòng Ủy ban quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn đã yêu cầu các tỉnh Thanh Hóa đến Bà Rịa- Vũng Tàu khẩn trương thông báo đến các tàu thuyền để trú tránh an toàn. Các địa phương bị thiệt hại do bão số 5 khắc phục hậu quả, sẵn sàng ứng phó với áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên thành bão và mưa lũ.

Cảnh báo sạt lở nghiêm trọng tại bán đảo Sơn Trà

Sau ảnh hưởng của cơn bão số 5 cùng với mưa lớn kéo dài suốt nhiều ngày qua, tại bán đảo Sơn Trà, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng đã xuất hiện nhiều điểm sạt lở, ảnh hưởng nghiêm trọng đến giao thông và an toàn ở các tuyến đường trên bán đảo.

Khu vực Hố Sâu, bán đảo Sơn Trà, những tảng đá lớn nằm lăn lốc dọc các tuyến đường, các mái taluy cũng bị cuốn trôi, cây cối nằm ngổn ngang gây khuất tầm nhìn và cản trở giao thông. Đường lên Sơn Trà vốn đã nhiều đèo dốc quanh co, nay càng thêm nguy hiểm.

Hiện tại, bán đảo Sơn Trà đã xuất hiện 7 điểm sạt lở nghiêm trọng, đa số là các tảng đá lớn trôi xuống đường cuốn theo cây cối cùng với đất đá. Trên các vách núi, đá vẫn còn treo lơ lửng trên các lớp đất xốp cực kì nguy hiểm.

Trước tình hình trên, các cơ quan chức năng đã cho cắm các biển cảnh báo nguy hiểm, khắc phục tạm thời để thông đường, tuy nhiên, các tảng đá lớn vẫn chưa thể di dời. Và tình hình mưa lớn dự báo vẫn còn kéo dài trong những ngày tới, khả năng sạt lở nghiêm trọng hơn sẽ tiếp tục diễn ra.

Đến thời điểm hiện tại, các tuyến đường tại bán đảo Sơn Trà cơ bản đã được thông suốt, ô tô, xe máy vẫn có thể lách sang mép đường để lưu thông. Tuy nhiên vẫn còn tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm. Vì vậy khuyến cáo người dân và du khách cần hạn chế lên khu vực bán đảo Sơn Trà nếu không có việc cần thiết, khi lưu thông cần hết sức lưu ý để tránh điều đáng tiếc có thể xảy ra.

Tin mới nhất

Khởi tố Lê Tùng Vân trong vụ Tịnh thất Bồng Lai tội loạn luân

Khởi tố Lê Tùng Vân trong vụ Tịnh thất Bồng Lai tội loạn luân

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Sáng nay 19-4, Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Long An ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Lê Tùng Vân (92 tuổi, trú ấp lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) về tội loạn luân. Bị can Lê Tùng Vân được tại ngoại vì lý do sức khỏe.

Triệt phá đường dây buôn bán thuốc nổ

Triệt phá đường dây buôn bán thuốc nổ

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Qua gần 6 tháng lập án và theo dõi, lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An đã đấu tranh thành công, triệt phá đường dây buôn bán vận chuyển thuốc nổ trên địa bàn thị xã Hoàng Mai, Nghệ An.

Rủi ro lao động xuất cảnh trái phép

Rủi ro lao động xuất cảnh trái phép

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Mặc dù các cơ quan chức năng liên tục cảnh báo về những hệ lụy từ lao động xuất cảnh trái phép, nhưng vẫn có nhiều người dân tin theo lời quảng cáo trên các mạng xã hội để tìm mọi cách xuất cảnh trái phép ra nước ngoài làm thuê với mong muốn tìm được công việc có thu nhập cao hoặc thực hiện mục đích khác. Tuy nhiên, đa phần trong số họ lại có kết cục giống nhau là đều bị lừa đảo, phải lao động bất hợp pháp cho các chủ nước ngoài. Ghi nhận tại tỉnh Yên Bái.

Những "đứa con đẻ" của tổ chức khủng bố Việt Tân

Những "đứa con đẻ" của tổ chức khủng bố Việt Tân

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Kể từ khi thành lập, Việt Tân được coi là 1 tổ chức khét tiếng có nhiều hoạt động phá hoại chống Đảng, Nhà nước với phương thức hoạt động hết sức manh động, liều lĩnh; chủ trương tiến hành bạo động có vũ trang đánh bom, ám sát... Việt Tân đã được Bộ Công an đưa vào danh sách các tổ chức khủng bố.

Trồng cây bụi giúp cải thiện đời sống người dân Nepal

Trồng cây bụi giúp cải thiện đời sống người dân Nepal

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Nguồn cung mitsumata, loại giấy truyền thống dùng để in tiền yen của Nhật Bản, đang cạn kiệt. Bột giấy làm ra nó được khai thác từ các loại cây thuộc họ Thymelaeaceae, mọc ở vùng cao, với lượng nắng vừa phải và ráo nước. Nhưng dân số nông thôn giảm và biến đổi khí hậu đang khiến nông dân Nhật Bản phải từ bỏ những mảnh đất trồng cây này.

Tin tức ANTT nổi bật 24h qua

Tin tức ANTT nổi bật 24h qua

Điểm tin 19/04/2024

(ANTV) - Đà Nẵng: Triệt phá đường dây mua bán ma tuý số lượng lớn; Bắt đối tượng thứ ba trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương; Bắt 2 đối tượng lừa đảo bằng hình thức lừa chuyển khoản để lấy tiền mặt; Triệt phá đường dây sản xuất viên uống chống đột quỵ giả, trị giá 50 tỷ đồng; Đồng Nai: Khởi tố đối tượng trộm cắp tài sản...là một số tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Nghĩa tình trong hạn mặn

Nghĩa tình trong hạn mặn

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Những ngày qua, nắng hạn diễn đã xảy ra trên diện rộng khắp các tỉnh đồng bằng sông cửu long. Lúc này nước ngọt trở thành thứ quý giá nhất đối với người dân nơi đây. Trước thực trạng trên, Công an các tỉnh, thành vùng Đồng bằng Sông Cửu Long đã ra quân, tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn và giúp đỡ nhân dân vượt qua khó khăn.

Xem thêm